So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Cho dù bạn là một người đang học ngoại ngữ, hay một người thường xuyên đi lại giữa các quốc gia, thì bạn không thể nào không biết những công cụ như Google Translate hoặc Microsoft Translator. Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới. 

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một chút tính năng chính của Google Translate và Microsoft Translator 

Google Translate: Một công cụ dịch thuật miễn phí từ Google có thể sử dụng thông qua trình duyệt web và điện thoại và ứng dụng Android hoặc iOS. Phiên bản nào cũng có thể dịch văn bản và trang web. Trong khi đó ứng dụng Android và iOS có thể dịch văn bản, dịch lời nói theo thời gian thực, hình ảnh, trang web, và thậm chí cả video theo thời gian thực cho một số ngôn ngữ phổ biến. Ngoài ra, Google  còn còn cung cấp API cho các nhà phát triển phần mềm , cho phép họ sử dụng để xây dựng các công cụ dịch thuật của mình. Google Translate có khả năng dịch văn bản, chữ viết trên màn hình cảm ứng, giọng nói, hình chụp màn hình một đoạn văn bản, dịch văn bản scan bằng camera smartphone và khả năng dịch offline, không cần kết nối mạng.

Microsoft Translator: Một công cụ dịch thuật miễn phí từ Microsoft có thể được sử dụng trong trình duyệt web hoặc trình duyệt di động (thông qua Bing Translator), và có các ứng dụng cho nền tảng Windows, Windows Phone, iOS, Android, và các ứng dụng cho Apple Watch và Android Wear.

Ngoài ra, Microsoft Translator có thể được tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft như Microsoft Office, Skype, và Visual Studio sử dụng Translator API của Microsoft (không miễn phí cho các ứng dụng doanh nghiệp). Các phiên bản của trình duyệt có thể dịch văn bản và các trang web, nhưng ứng dụng Microsoft Translator có thể xử lý văn bản, lời nói theo thời gian thực và hình ảnh.

Microsoft Translator cũng có khả năng dịch văn bản, giọng nói và nhận diện hình ảnh như Google Translate, nhưng nó có thêm một tính năng mới là Conversation Mode. Tính năng này sẽ dịch lời nói của bạn và người khác trực tiếp thông qua microphone trong thời gian thực, cho phép bạn nói chuyện một cách trôi chảy với người nước ngoài.

Từ lâu, Google Translate đã trở thành công cụ dịch thuật được yêu thích nhất trên thế giới. Nhưng nhờ một số cập nhật lớn, Microsoft Translator (còn được gọi là Bing Translate) đã dần “bắt kịp” được Google Translate. Bây giờ, chúng ta sẽ tiếp tục so sánh hai công cụ này nhé.

Google Translate hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, nhưng Microsoft lấy “lượng bù chất” 

Một công cụ dịch thuật hay không chỉ được đo lường bằng số lượng ngôn ngữ nó có thể dịch. Tất nhiên, càng nhiều ngôn ngữ càng tốt: Google Translate hỗ trợ 103 ngôn ngữ, trong khi đó Microsoft Translator chỉ hỗ trợ 54 ngôn ngữ. Trước khi chúng ta đi đến kết luận, một điều nên biết nữa là, Google Translate có thể dịch số lượng ngôn ngữ gấp đôi Microsoft Translator, nhưng điều quan trọng cần lưu ý rằng không phải mọi ngôn ngữ đề có cùng một mức độ hỗ trợ.

Google Translate có thể xử lý 103 ngôn ngữ, nhưng chỉ vài ngôn ngữ thông dụng được hỗ trợ đầy đủ, còn lại thì ở mức “tạm sử dụng được”. Vì vậy, đối với một vài ngôn ngữ, có thể nói rằng Google Translate được sử dụng như một từ điển từ vựng hơn là để dịch một đoạn văn bản đọc hiểu.

Tuy chỉ có 54 ngôn ngữ được Microsoft Translator hỗ trợ, nhưng 44/54 số ngôn ngữ đó được hỗ trợ “hết mình”. Các ngôn ngữ đó thể được dịch ngoại tuyến, không cần kết nối mạng; trong khi Google Translate chỉ hỗ trợ khoảng một nửa số ngôn ngữ sử dụng ngoại tuyến.

Google cho phép bạn dịch video thời gian thực, Microsoft dịch đoạn hội thoại 

Chế độ dịch đoạn hội thoại thời gian thực là điểm mạnh của Microsoft Translator. Khi kích hoạt, màn hình tách ra làm hai, và bạn chọn một ngôn ngữ cho mỗi bên. Ví dụ, tôi muốn trò chuyện với một người chỉ nói tiếng Anh. Mình sẽ chọn tiếng Việt một bên màn hình, và tiếng Anh ở nửa màn hình kia. Sau đó chúng ta sẽ chỉ cần giữ nút micro và nói vào đó, ứng dụng Microsoft Translator sẽ thực hiện việc còn lại. Hiện tại Google Translate chưa hỗ trợ tính năng này.

Tuy vậy, khả năng dịch video của Google Translate theo thời gian thực cũng nhiệm mầu không kém. Và việc Google bổ sung công nghệ Máy học và Xử lý ngôn ngôn vào công cụ này đã cải thiện tính chính xác của bản dịch. Thậm chí những cặp ngôn ngữ khó như tiếng Trung Quốc - Anh cũng được dịch chính xác lên đến 60%. Thêm nữa, Google gần đây tích hợp tính năng tự động dịch vào các ứng dụng Android. Vì vậy, chúng ta không khỏi ngạc nhiên tại sao Google Translate là công cụ dịch thuật phổ biến nhất hiện nay.

Như các bạn đã thấy, mỗi công cụ trên đều có thế mạnh và yếu điểm riêng. Tùy vào mục đích làm việc của bạn mà lựa chọn cho mình công cụ thích hợp nhé.

 Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Google Translate giờ đã dịch chính xác và tinh vi hơn

Từ bây giờ, Google Translate đã được nâng cấp để có khả năng dịch các ngôn ngữ chính xác và tinh vi hơn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng so với trước đây.

Hơn 200 triệu dùng Google Translate mỗi ngày

Tiết lộ tại Google I/O 2013, kĩ sư phụ trách Google Translate cho biết, dịch vụ phiên dịch trực tuyến của hãng hiện đang có hơn 200 triệu người dùng với hơn 1 tỉ lượt dịch mỗi ngày.

Google Translate sắp có tính năng dịch thuật thời gian thực

New York Times cho biết, Google sắp tới sẽ công bố tính năng mới của Google Translate đó là lắng nghe và dịch thuật thời gian thực, tính năng tương tự của Skype ra mắt năm 2014.

Google Translate nhận tính năng mới, dịch chuẩn hơn

Bắt đầu từ hôm nay, Google Translate sẽ nhận được tính năng mới nhằm 'cách mạng' hóa khả năng dịch thuật đang gây nhiều tranh cải. Đây có thể là 1...

Google Translate tiếp cận và dịch khoảng 143 tỷ từ mỗi ngày

Sau khi gặt hái thành công từ các dịch vụ như Google Search, YouTube, Gmail, Google Docs, mục tiêu tiếp theo mà Google hướng đến có lẽ sẽ là Google Translate.

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate

Đừng lo lắng! Phiên bản mới nhất của Google Translate trên thiết bị di động cho phép bạn sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Samsung sẽ khai tử dịch vụ S Translator vào tháng 12/2020

Hơn 7 năm kể từ khi tính năng S Translator trình làng trên thiết bị Samsung Galaxy S4, dịch vụ này dự kiến đóng cửa vào tháng 12/2020 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Những Điểm Cơ Bản Về Bố Cục: Lập Khung Hình, Ngang và Dọc

Nếu bạn cho rằng ảnh của bạn có vẻ nghiệp dư, bố cục có thể là vấn đề. Sau đây là 2 khái niệm quan trọng cần lưu ý.

4 bước nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Bạn đang tìm kiếm một công cụ nén ảnh chất lượng nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu thì hãy xem qua bài viết sau đây.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Twitter làm nổi bật các sự kiện với tính năng Happening Now

Tính năng này giúp cho các sự kiện đặc biệt nổi bật hiển thị lên trên đầu dòng thời gian (timeline), tập hợp các tweet của một một sự kiện đặc biệt nào đó, tính năng này được ra mắt trên ứng dụng Twitter của hệ điều

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

So sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra: Thương hiệu có làm nên đẳng cấp?

iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra là hai chiếc smartphone cùng phân khúc với thiết kế cao cấp cùng cấu hình hấp dẫn. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra xem hai sản phẩm này