TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Microsoft .NET 7 được phát hành chính thức

Sự kiện trực tuyến Microsoft .NET Conf chính thức khai mạc. Là nền tảng phát triển đa nền tảng, mã nguồn mở của Microsoft, hiện đã ra mắt phiên bản chính thức đầu tiên .NET 7. Điều này cũng có nghĩa là 'công việc hợp nhất' của Microsoft cuối cùng đã hoàn thành.

Bài viết liên quan:

Với .NET 7, Microsoft cho biết thật dễ dàng để chứa các dự án .NET 7, thiết lập quy trình làm việc CI / CD trong GitHub Actions và kích hoạt khả năng quan sát trên nền tảng đám mây. Nó có một hệ sinh thái gói .NET rộng lớn bao gồm hơn 330.000 gói.

Điều đáng nói là .NET 7 là bản phát hành Standard Term Support (STS) và sẽ được hỗ trợ trong 18 tháng thay vì 36 tháng. Hiện có hơn 8900 cộng tác viên thực hiện 28 nghìn đóng góp mã trong suốt phiên bản .NET 7.

Theo báo cáo, các tính năng mới của .NET 7 bao gồm:

  • ASP.NET Core 7
  • Khung thực thể Core 7
  • .NET MAUI
  • Biểu mẫu Windows
  • WPF
  • Orleans 7

Tối ưu hóa .NET 7 tập trung vào: Thư viện lớp cơ sở hợp nhất (BCL), TFM mới, hỗ trợ gốc cho ARM64, hỗ trợ .NET nâng cao trên Linux.

Nói tóm lại, .NET 7 mang đến cho ứng dụng của bạn hiệu suất tăng cao và các tính năng mới cho C # 11 / F # 7, .NET MAUI, ASP.NET Core / Blazor, Web API, WinForms, WPF và hơn thế nữa.

Ngoài ra, Microsoft đã tối ưu hóa hiệu suất trên các máy Arm, bao gồm ước tính kích thước bộ nhớ đệm L3, giới thiệu các lệnh nguyên tử LSE và tối ưu hóa các thư viện sử dụng bản chất. Nếu bạn hiện đang sử dụng phiên bản .NET Core thì chỉ cần nâng cấp trực tiếp bạn có thể sở hữu Microsoft .NET 7.

Bên cạnh đó, .NET 7 giúp việc xây dựng và triển khai các ứng dụng gốc đám mây phân tán trở nên dễ dàng hơn.

.NET 7 có một số tối ưu hóa hiệu suất như:

Trên Stack Replacement (OSR), thời gian khởi động được cải thiện.

Tối ưu hóa có hướng dẫn theo cấu hình (PGO)

Native AOT, những ưu điểm chính là thời gian khởi động, sử dụng bộ nhớ, quyền truy cập vào các nền tảng bị hạn chế (không cho phép JIT) và ít dung lượng đĩa hơn.

Ngoài ra, Microsoft đã làm rõ một số thay đổi đột phá trong .NET 7 và các nhà phát triển có thể tham khảo tài liệu chính thức.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm