Intel công bố mô hình đúc chip mới

Sau khi Giám đốc điều hành hiện tại của Intel Kissinger nhậm chức vào tháng 2 năm 2021, công bố sự chuyển đổi lớn nhất trong lịch sử của Intel và đưa ra chiến lược IDM 2.0, không chỉ để duy trì hoạt động kinh doanh sản xuất chip x86 của họ mà còn tái gia nhập ngành công nghiệp đúc, với Samsung, TSMC để giành lấy thị trường.

Giám đốc điều hành Kissinger của Intel đã công bố một mô hình xưởng đúc mới - mô hình xưởng đúc nội bộ (Internal Foundry model), mô hình này sẽ không chỉ được sử dụng cho các khách hàng xưởng đúc bên ngoài. Các sản phẩm của chính Intel cũng sẽ sử dụng mô hình này. Các sản phẩm của chính Intel cũng sẽ sử dụng cách tiếp cận này để sản xuất.

Intel cho biết so với xưởng đúc truyền thống chỉ có thể cung cấp sản xuất chip hoặc thêm mô hình bao bì, mô hình xưởng đúc nội bộ của Intel sẽ mở ra 4 công nghệ chính lần lượt là sản xuất, đóng gói, phần mềm và lõi (Lưu ý: lõi là tên chính thức của loại đã đề cập trước đó thiết kế chip nhỏ).

Số công khai chính thức của Intel hôm nay cũng giải thích chi tiết về ý nghĩa của bốn công nghệ như sau:

Đầu tiên, chế tạo tấm wafer. Intel tiếp tục cải tiến mạnh mẽ Định luật Moore bằng cách cung cấp cho khách hàng các công nghệ xử lý của mình, chẳng hạn như bóng bán dẫn RibbonFET và công nghệ cấp nguồn PowerVia, cùng những cải tiến khác.

Thứ hai, bao bì. Intel sẽ cung cấp cho khách hàng các công nghệ đóng gói tiên tiến, chẳng hạn như EMIB và Foveros, để giúp các công ty thiết kế chip tích hợp các động cơ điện toán và công nghệ xử lý khác nhau.

Thứ ba, các hạt lõi. Các thành phần mô-đun này mang lại sự linh hoạt hơn trong thiết kế, thúc đẩy sự đổi mới trong toàn ngành về giá cả, hiệu suất và mức tiêu thụ điện năng.

Công nghệ đóng gói của Intel và Đặc điểm kỹ thuật mở liên kết chung lõi (UCIe) sẽ giúp các lõi từ các nhà cung cấp khác nhau hoặc được sản xuất bằng các công nghệ quy trình khác nhau, hoạt động tốt hơn với nhau.

Thứ tư, phần mềm. Các công cụ phần mềm nguồn mở của Intel, bao gồm OpenVINO và oneAPI, đẩy nhanh quá trình phân phối sản phẩm và cho phép khách hàng thử nghiệm các giải pháp trước khi sản xuất.

Nói tóm lại, trong ngành đúc chip, TSMC và Samsung hiện đang dẫn đầu, nhưng Intel có tham vọng và tham vọng đối với thị trường này, giành lấy thị phần của Samsung và TSMC là số phận. Lần này mô hình xưởng đúc nội bộ cũng là ứng dụng sát thủ của họ để cung cấp thêm các dịch vụ bổ sung, với quy trình 3nm, 20A và 18A thế hệ mới của Intel sẽ được sản xuất hàng loạt trong một hoặc hai năm tới. Mối đe dọa của Intel đối với hai công ty còn lại sẽ ngày càng lớn hơn.

Từ khoá : Intel, chip

TIN LIÊN QUAN

Intel khởi công hai nhà máy chế tác chip bán dẫn, cạnh tranh trực tiếp với Samsung và TSMC

Chiến lược cạnh tranh với TSMC và Samsung của Intel đã bắt đầu được triển khai, với lễ khởi công hai nhà máy sản xuất chip bán dẫn tại bang Arizona, Mỹ…

MediaTek và Intel Foundry Services hợp tác sản xuất chip

Intel đã thông báo rằng Intel Foundry Services (IFS) đã được MediaTek chọn làm nhà cung cấp chip mới. Quyết định này giúp hãng này mở rộng danh mục bộ vi xử lý cho thị trường Internet vạn vật (IoT), đảm bảo rằng Intel có kho chứa những con chip mới

TSMC được cho là sẽ sản xuất chip 3nm cho Intel vào năm 2022

Mặc dù dẫn đầu trong thị trường sản xuất chip cho máy tính, nhưng Intel đã gặp khó khăn trong một thời gian, và hãng đã đổ lỗi điều này cho CEO. Vì vậy, công ty đã thông báo bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới là Pat Gelsinger và ông sẽ nắm quyền kiểm

CEO mới của Intel đặt mục tiêu phải làm chip PC tốt hơn Apple

Giám đốc điều hành Intel, Bob Swan, sẽ rời công ty vào tháng Hai năm nay. Ông sẽ được thay thế bởi nhân viên lâu năm của Intel và cựu Giám đốc công nghệ (CTO), Pat Gelsinger. Mặc dù Gelsinger sẽ không nhậm chức cho đến tháng sau, nhưng ông đã chuẩn

Samsung vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất

Samsung không hề sản xuất một con CPU nào cho máy tính, nhưng nhờ vào sự phát triển của điện thoại và các thiết bị đeo mà họ đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, tính theo doanh thu. Đây là lần đầu tiên có một công

iPhone 2018 sẽ dùng chip do Intel sản xuất

Trong quá khứ và hiện tại Apple đang sử dụng chip do TSMC hoặc Samsung sản xuất nhưng trong tương lai tới, những cái tên đó sẽ có thêm Intel.

Intel sẽ ra mắt vi xử lý thế hệ thứ 9 vào 1/10 với 8 lõi xử lý

Chip Intel Core i9-9900K dự kiến sẽ có 8 nhân xử lý và 16 luồng, các tài liệu rò rỉ cho thấy đây là vi xử lý dành cho PC đầu tiên tích hợp sẵn 16 MB bộ nhớ cache L3, cùng chip đồ họa UHD 620. Trong khi vi xử lý Core i7 mới sẽ có 8 lõi + 8 luồng,

Samsung là nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới

Intel đã từng là công ty chi phối ngành sản xuất chip trong hàng thập kỷ, nhưng đến năm 2017, Samsung đã vượt qua Intel. Minh chứng cho nhận định trên là báo cáo doanh thu mới nhất của 2 công ty.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật trình tiết kiệm pin trên Windows 11

Bạn muốn bật tính năng tiết kiệm pin trên thiết bị chạy Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt tính năng tiết kiệm pin khi cần.

Làm sao biết iPhone đang sạc nhanh?Câu trả lời chính xác 100% là đây

Sạc nhanh bây giờ là điều không thể thiếu khi bạn sử dụng iPhone. Sẽ rất phiền toái khi phải chờ hàng giờ liền để sạc điện thoại. Vậy làm sao biết iPhone đang sạc nhanh?

Hướng dẫn cách khắc phục điện thoại Android bị nóng

Nóng máy là một trong những nguyên nhân chính gây tổn hại đến chiếc điện thoại của bạn. Chính vì thế, chúng ta phải biết cách sử dụng chúng hợp lý để kéo dài tuổi thọ cũng như độ bền của máy.

Cài Windows đơn giản không cần USB với phần mềm WinToHDD Professional 2.8

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

25 Phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Như chúng ta đều biết, giao diện người dùng của Kodi không quá tối ưu cho việc sử dụng bằng chuột. Cũng dễ hiểu thôi vì Kodi được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng là XBox.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.