Amazon, Google chặn đứng những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft

Mới đây, Amazon, Google đã chỉ trích những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft. Họ nói rằng Microsoft đã hạn chế tính cạnh tranh công bằng trên thị trường cung cấp dịch vụ này.

Theo đó, Microsoft đã công bố một loạt điều chỉnh, bao gồm chính sách cấp phép phần mềm, sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 10. Cùng với đó, Microsoft tuyên bố sẽ tạo điều kiện cạnh tranh tốt hơn giữa các đối thủ trên thị trường điện toán đám mây.

Tuy nhiên, những điều chỉnh về chính sách cấp phép phần mềm do Microsoft công bố đã loại trừ khỏi giao dịch tổng cộng 4 công ty - Amazon, Google, Alibaba và chính Microsoft.

Động thái của Microsoft được đưa ra sau khi các đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn ở Liên minh châu Âu (EU) bất bình về các hoạt động dịch vụ đám mây của họ với các cơ quan quản lý chống độc quyền của EU

“ Một số nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tại thị trường châu Âu đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu, cáo buộc Microsoft có một số hành vi không công bằng. Sau đó, Ủy ban châu Âu đã mở một cuộc điều tra sơ bộ, yêu cầu một số công ty điện toán đám mây cung cấp thông tin chi tiết về các hoạt động của Microsoft và tác động của họ đối với các nền tảng đối thủ.” 

Trên thị trường điện toán đám mây toàn cầu, Amazon đang dẫn đầu về số liệu cung cấp, theo sau là Microsoft và Google. Nhưng với tư cách là người dẫn đầu, Amazon đã không hề nhân nhượng khi cáo buộc Microsoft.

Người phát ngôn của bộ phận điện toán đám mây của Amazon nói rằng: Microsoft đang đưa ra những hạn chế không công bằng mới để tránh sự cạnh tranh mà họ phải đối mặt trong thị trường. Microsoft không lắng nghe khách hàng của mình và cấp giấy phép phần mềm công bằng cho tất cả họ trong không gian điện toán đám mây.

Marcus Jadotte, Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề chính sách và chính phủ của Google, cũng chỉ trích Microsoft. Trong một bài đăng trên trang Twitter, Jadotte cho biết cam kết của ngành điện toán đám mây với khách hàng là cung cấp các dịch vụ điện toán linh hoạt, đàn hồi, nơi khách hàng không phải lo lắng về việc khóa hợp đồng truyền thống và khách hàng sử dụng điện toán đám mây có thể di chuyển tự do trên các nền tảng và lựa chọn công nghệ và nền tảng phù hợp nhất với họ, thay vì bị buộc phải chọn nền tảng phục vụ tốt nhất cho lợi ích của Microsoft.


TIN LIÊN QUAN

Đăng ký Email doanh nghiệp tại nhà cung cấp Microsoft

Thời điểm hiện tại nhà cung cấp GoogleBusiness chính thức thu phí đối với các Email theo tên miền ten@tendoanhnghiep.com, với khoản thu phí khá lớn thì những Webmaster nhỏ lẻ không thể nào trích ra duy trì những tiện ích nổi tiếng của nhà cung cấp

9 gói giao diện miễn phí đến từ Microsoft, mời các bạn tải về

Microsoft vừa phát hành 09 giao diện (theme) mới hoàn toàn miễn phí cho Windows 10 trên Microsoft Store. Nếu muốn thay giao diện và hình nền Windows 10 mới, hãy lựa chọn và tải về nhé.

Cách lấy lại tài khoản Microsoft bị quên, bị mất

Nếu quên mật khẩu chúng ta có rất nhiều cách để lấy lại, nhưng lấy lại tài khoản Microsoft bị quên thì phải làm gì ? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để có thể lấy lại tài khoản Microsoft trong trường hợp bạn không thể nhớ nó

Cách cho phép hiển thị cửa sổ Pop-Up trong Microsoft Edge cực dễ

Hướng dẫn bạn cách để cho phép hiển thị cửa sổ Pop-Up trong Microsoft Edge. giúp bạn có thể theo dõi và nhận được những thông báo từ các trang web bạn đang theo dõi một cách dễ dàng. Click xem ngay nhé!

Cuối cùng Microsoft cũng tích hợp tính năng dịch cho Word

Cuối cùng, Microsoft đã thêm tính năng dịch cho Word. Công ty lặng lẽ giới thiệu tính năng dịch này cho ứng dụng Word trong Windows vào cuối tháng trước với tên gọi Word Translator. Microsoft dự định sẽ đưa tính năng này lên Word trên máy Mac, sau

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

Cách sử dụng Microsoft Teams trên website mà không cần tải về

Microsoft Teams là một trong những ứng dụng cho phép bạn học và dạy học online phổ biến bậc nhất hiện nay, tuy nhiên sử dụng Microsoft Team trên website mà không cần tải ứng dụng về máy là điều không phải ai cũng biết.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong