Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual SIM là gì?

Điện thoại di động là một sản phẩm rất phổ biến tại Việt Nam với số lượng người dùng đông đảo. Và cùng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, giờ đây chúng ta thường được nghe đến điện thoại di động Dual SIM, vậy Dual SIM là gì?


Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual SIM có nghĩa là 2 SIM. Nếu như những chiếc điện thoại di động ngày xưa chỉ có thể sử dụng được 1 SIM thì hiện nay hầu hết các hãng đều đã sản xuất điện thoại 2 SIM hay còn gọi là điện thoại Dual SIM.

Ý nghĩa, lợi thế của Dual SIM là gì?

Dĩ nhiên khi một công nghệ mới được ra đời thì nó đều đem lại những lợi ích thiết thực cho người dùng, và công nghệ Dual SIM cũng vậy. Như đã nói ở trên, công nghệ Dual SIM có ý nghĩa giúp người dùng có thể sử dụng 2 số thuê bao di động chỉ với một chiếc điện thoại duy nhất, và nó đem lại nhiều lợi thế như:


Một chiếc điện thoại Dual SIM sẽ giúp người dùng có nhiều lợi thế hơn khi sử dụng trong thực tế so với 2 chiếc điện thoại 1 SIM.
Các điện thoại 2 SIM có sự đồng bộ rất tốt với nhau, giúp người dùng có thể lưu trữ dữ liệu (các số điện thoại, file âm thanh, hình ảnh…) một cách nhanh gọn và tập trung. Điều này giúp khi có nhu cầu tìm kiếm sẽ rất nhanh chóng.
Hiện nay có nhiều người dùng sử dụng 1 SIM để liên lạc, SIM kia dùng các gói internet để vào mạng. Khi sử dụng điện thoại Dual SIM, chỉ cần vài thao tác cài đặt đơn giản là bạn đã có thể mặc định SIM nào sử dụng cho việc liên lạc, SIM nào dùng để vào mạng rất tiện dụng trong thực tế.

Hiện có mấy loại Dual SIM? Điểm khác nhau là gì?

Đây cũng là thắc mắc của khá nhiều người dùng hiện nay khi nghe nhắc đến công nghệ Dual SIM. Kể từ khi công nghệ này được ra đời cho đến nay, chúng ta có 3 loại Dual SIM lần lượt như sau:

1. Dual SIM Switch

Đây là công nghệ mà thế hệ điện thoại Dual SIM đầu tiên thường sử dụng. Dual SIM Switch có nghĩa là mặc dù điện thoại có 2 SIM nhưng chỉ 1 SIM hoạt động còn SIM kia sẽ trong trạng thái bị tắt, và muốn thay đổi SIM để sử dụng thì cần khởi động lại điện thoại.


Trong thực tế, các loại điện thoại sử dụng công nghệ Dual SIM Switch sử dụng khá bất tiện trong thực tế nên chúng đã bị khai tử. Nhưng về mặt công nghệ thì đây là nền tảng đầu tiên để các điện thoại Dual SIM có sự phát triển như ngày hôm nay.

2. Dual SIM Dual Active

Đây là những chiếc điện thoại thường được gọi là 2 SIM 2 sóng online, có nghĩa rằng cả 2 SIM trên điện thoại đều có thể nhận được tín hiệu sóng độc lập. Điều này cũng tương ứng với việc bạn đang có cuộc gọi vào SIM 1 thì nếu SIM 2 có cuộc gọi đến, điện thoại vẫn sẽ đổ chuông để bạn biết và quyết định có nghe hay không.


Thực tế công nghệ Dual SIM Dual Active (DSDA) cần sử dụng 2 bộ thu phát tín hiệu riêng để phục vụ cho 2 SIM nên quá trình sản xuất sẽ tương đối phức tạp, giá thành cao cùng tiêu thụ năng lượng nhiều nên hiện trên thị trường cũng ít xuất hiện các điện thoại DSDA. Cách test xem điện thoại của bạn có phải là DSDA hay không khá đơn giản. Bạn sử dụng SIM 1 gọi cho SIM 2 (hoặc ngược lại), nếu kết nối được và đổ chuông thì điện thoại của bạn là DSDA.

3. Dual SIM Dual Standby

Đây là công nghệ còn được gọi là 2 SIM 2 sóng chờ. Điểm khác biệt so với những chiếc điện thoại DSDA là cả 2 SIM đều có thể nhận được cuộc gọi nhưng khi 1 SIM được kết nối, cuộc gọi đến SIM kia sẽ không thể liên lạc được. Điều này giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và điện năng cho điện thoại nhưng lại có nhược điểm là có những lúc liên lạc của bạn sẽ bị gián đoạn.


Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã có được câu trả lời cho các thắc mắc điện thoại Dual SIM là gì? Dual Active và Dual Standby là gì cũng như biết được điểm khác nhau cơ bản giữa các công nghệ được sử dụng trong những chiếc điện thoại Dual SIM. Nếu còn điều gì chưa rõ, hãy để lại comment ngay bên dưới để đội ngũ kỹ thuật viên của giải đáp cho bạn trong thời gian sớm nhất nhé. 

Xin chào và hẹn gặp lại vào các bài chia sẻ kiến thức và thủ thuật tiếp theo của chúng tôi nhé!

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để thiết lập Dual Monitor trên Windows 10

Trên hệ điều hành Windows có sẵn 4 chế độ Protection Mode. Bạn có thể mở menu projection bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + P. Chế độ dầu tiên là PC Screen Only, và ở chế độ này màn hình phụ sẽ không hiển thị bất cứ thứ gì. Ngoài ra còn có một

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn tải NoxPlayer mới nhất về máy tính

NoxPlayer là phần mềm giả lập android trên máy tính. NoxPlayer có thể giúp máy tính của bạn bạn sử dụng được những ứng dụng và game dành riêng cho điện thoại Android.

10 mẹo thú vị trên Samsung Galaxy S8 không phải ai cũng biết

Galaxy S8 là điện thoại tham vọng nhất của Samsung. S8 tự hào sở hữu màn hình vô cực đầu tiên trên thế giới. Vậy nên người dùng có thể bỏ lỡ nhiều tính năng độc đáo trên Samsung Galaxy S8. Sử dụng những mẹo và thủ thuật này, bạn có thể dễ dàng nắm

10 ứng dụng iOS trị giá 33 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở lại nhé, lưu ý là

Tổng hợp những thiết bị Router Wi-Fi tốt nhất

Việc các máy tính có bắt được Wi-Fi ổn định và tốt hay không phụ thuộc khá nhiều vào thiết bị phát Wi-Fi. Đầu phát có chất lượng thì tốc độ đường truyền tín hiệu càng được đảm bảo.

Hướng dẫn chọn mua router Wi-Fi phù hợp

Chọn router như thế nào để phù hợp với nhu cầu của bạn? Trong bài này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số mẹo nhỏ trong việc chọn ra được router tốt nhất theo nhu cầu của mình.

Quick Charge 3.0 và 2.0 hỗ trợ sạc nhanh

Với sự phát triển của công nghệ như ngày nay có rất nhiều tính năng được ra đời nhưng không phải tính năng nào cũng được tích hợp cho tất cả các dòng điện thoại, đặc biệt là các dòng điện thoại tầm trung hoặc giá rẻ. Và ngay cả các điện thoại cao

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...