Căn cước công dân(CCCD)gắn chip: Thông tin, hướng dẫn, cách kiểm tra

Căn cước công dân(CCCD)gắn chip: Thông tin, hướng dẫn, cách kiểm tra

Xoay quanh những câu hỏi của mọi người về Căn cước công dân gắn chip như: Căn cước công dân gắn chip là gì, có Căn cước công dân gắn chip để làm gì, thẻ Căn cước công dân gắn chip có thời hạn bao lâu,... sẽ được mình giải đáp trong bài viết này. Cùng theo dõi nhé!

1. Căn cước công dân gắn chip là gì?

Thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip mới có sự khác biệt chính là con chip nằm ở mặt sau, chứa thông tin của mỗi công dân, đồng thời với mã QR ở mặt trước của thẻ. Bạn có thể quét thông tin mã QR trên thẻ Căn cước công dân gắn chip bằng điện thoại. Còn với câu hỏi có Căn cước công dân gắn chip để làm gì, thì thẻ CCCD mới này giúp bạn tránh bớt phải mang theo nhiều giấy tờ bên người và thực hiện các thủ tục hành chính nhanh gọn hơn.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách quét thông tin trên thẻ Căn cước công dân (CCCD) mới

2. Căn cước công dân gắn chip cần giấy tờ gì?

Căn cước công dân gắn chip mới là một trong những loại giấy tờ tùy thân chính của công dân Việt Nam. Mã số in trên thẻ Căn Cước Công Dân của bạn sẽ không bao giờ thay đổi, kể cả cấp lại do mất, hay thay đổi Hộ khẩu thường trú. Sau đây là những điều cần biết khi đi làm Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, bao gồm cả giấy tờ mà bạn cần biết để chuẩn bị và có một quá trình làm thẻ nhanh nhất.

Xem hướng dẫn chi tiết: Những điều cần biết khi đi làm Căn cước công dân (CCCD) gắn chip

3. Căn cước công dân gắn chip có thời hạn bao lâu?

Với ứng dụng Zalo, bạn có thể tra cứu rất nhiều thông tin về thẻ Căn cước công dân gắn chip mới như thời hạn sử dụng của thẻ, tiện ích của thẻ,... Bạn xem bài viết bên dưới để biết cách nhé.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách tra cứu thông tin làm CCCD gắn chip bằng Zalo

4. Căn cước công dân gắn chip làm ở đâu?

Với sự phát triển của công nghệ, người dân thường trú và tạm trú đều có thể làm Căn cước công dân (CCCD) gắn chip tại nơi mình ở hiện tại. Giúp mọi người tiết kiệm thời gian đi lại và làm các thủ tục hành chính nhanh hơn.

Xem hướng dẫn chi tiết:

5. Căn cước công dân gắn chip làm online

Bạn đã có thể đăng ký làm Căn cước công dân (CCCD) gắn chip online ngay tại nhà. Điều này sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian đi lại, làm các thủ tục hành chính nhanh hơn. Sau đây là hướng dẫn cách làm Căn cước công dân gắn chip online trên điện thoại của bạn.

Xem hướng dẫn chi tiết:

6. Căn cước công dân gắn chip khi nào có?

Nếu đã đăng ký làm thẻ CCCD gắn chip tại cơ quan quá lâu mà vẫn chưa thấy trả thẻ thì bạn có thể tự mình kiểm tra xem thẻ Căn cước công dân gắn chip (CCCD) của mình đã làm xong chưa bằng cách dưới nhé.

Xem hướng dẫn chi tiết:

7. Căn cước công dân gắn chip bị sai thông tin

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công An) đã công khai các địa chỉ số, gồm địa chỉ email và địa chỉ Fanpage Facebook để tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh về các vấn đề về quản lý dân cư, trong đó có thẻ CCCD gắn chip. Bạn có thẻ phản ánh vấn đề của mình về thẻ CCCD gắn chip tại đây.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách phản ánh về thẻ Căn cước công dân gắn chip

Chúc các bạn thành công. Còn thắc mắc nào, bạn hãy bình luận bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ bài viết ủng hộ mình.

Rất nhiều thông tin hữu ích như CCCD, BHYT, thẻ xanh,... bạn có thể tra cứu trên smartphone trong thời gian này. Nếu chưa có smartphone, hoặc muốn mua smartphone cho ba mẹ thì hãy bấm vào nút cam bên dưới để chọn mua ngay nhé.

MUA SMARTPHONE GIÁ RẺ TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG


Biên tập bởi Nguyễn Thị Như Phượng

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách làm gì khi thẻ căn cước công dân gắp chip sai thông tin

Khi thông tin trên thẻ CCCD gắn chip bị sai, sẽ gây khó khăn cho việc thực hiện thủ tục hành chính của người dân. Nếu thẻ CCCD gắn chip của bạn có sai sót thông tin, bạn cần thực hiện thủ tục thay đổi thông tin. Vậy phải làm gì khi thẻ căn cước

3 cách tra cứu CCCD gắn chip, BHYT, BHTN trên Zalo cực hữu ích cho bạn

Ứng dụng Zalo hiện đã hỗ trợ bạn tra cứu thông tin về Căn cước công dân, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp. Sau đây là cách tra cứu CCCD. BHYT, BHTN trên Zalo nhé...

3 cách xem Căn cước công dân gắn chip làm xong chưa tại nhà cho bạn

Sau khi làm thẻ CCCD gắn chip đã lâu mà bạn vẫn chưa nhận được thẻ, thì có thể kiểm tra xem CCCD của mình đã làm rồi hay chưa. Đây là những cách xem Căn cước công dân làm xong chưa...

Bộ Công an sẽ tích hợp Thẻ xanh Covid trên CCCD gắn chip, quá tiện rồi

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - C06, căn cước công dân gắn chip điện tử tích hợp nhiều tiện ích như thông tin thẻ xanh, tiêm chủng, giấy đi đường, thông tin xét nghiệm, giấy phép lái xe và nhiều tiện ích khác.

Bộ Công an công bố mẫu thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử

Bộ trưởng Bộ Công an đã ký ban hành Thông tư số 06/2021/TT-BCA quy định về mẫu thẻ Căn cước công dân (Thông tư số 06). Thông tư gồm 05 Điều; có hiệu lực thi hành kể từ ngày 23/01/2021.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip qua bưu điện miễn phí

Bạn có thể thay đổi địa chỉ nhận thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip qua đường bưu điện hoàn toàn miễn phí. Sau đây là cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip...

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải nhạc có phí trên Zing Mp3 miễn phí

Zing Mp3 là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất trên điện thoại hiện nay với kho nhạc phong phú, đa dạng, đáng tiếc là do vấn đề bản quyền nên một số bài hát sẽ không thể tải về được. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chi

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong Excel, khi đó bạn sẽ gặp phải vấn đề trong việc chuyển đổi định dạng ngày Châu Âu (ngày/tháng/năm) sang định dạng ngày theo kiểu Mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.