Hướng dẫn cách tải và tạo tài khoản Steam trên máy tính để mua game bản quyền

Steam là gì?

Steam là một nền tảng phân phối trực tuyến, quản lý bản quyền kỹ thuật số, trò chơi điện tử nhiều người chơi, và dịch vụ giao tiếp xã hội trên nền internet phát triển bởi Valve Corporation. Hiểu đơn giản Steam là cửa hàng game trực tuyến mà ở đây bạn có thể dễ dàng mua các tựa game có bản quyền và tải game về máy một cách dễ dàng. 

Ngoài ra, Steam cũng cho phép game thủ chơi thử game trước khi tải về, luôn cập nhật những thông tin mới nhất về các tựa game nổi tiếng và mới ra mắt cùng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các game thủ khi mua game tại đây.


Hướng dẫn cách tải và tạo tài khoản Steam trên máy tính để mua game bản quyền

Những lợi ích khi sử dụng Steam

Khi bạn sử dụng tài khoản Steam hợp lệ và hợp pháp, tất cả những game bạn đã mua sẽ luôn được cập nhật miễn phí lên phiên bản mới nhất và bạn sẽ được sở hữu chúng vĩnh viễn. Steam có hệ thống community và workshop tốt nhất hiện nay giúp hỗ trợ cho game thủ đơn giản hóa việc lưu trữ, tổ chức, sắp xếp, đánh giá và tải nội dung cho trò chơi hay ứng dụng.

Ưu điểm thú vị nhất của Steam là bạn sẽ được công nhận là một game thủ thực thụ (tại Việt Nam) và bạn có thể thăng tiến trên con đường chơi game của mình. Các đội có tiếng và những đội mạnh ở các nước lân cận đa số họ sử dụng CS thông qua Steam, thậm chí máy chủ của họ chỉ chấp nhận Steam nên Steam sẽ mang đến cho bạn khả năng cọ xát, học hỏi và giao lưu với các game thủ khác.

Cách tải và cài đặt Steam trên máy tính đơn giản

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link https://store.steampowered.com/about/ sau đó bấm Install Steam


Bước 2: Chọn vị trí lưu file rồi bấm Save.


Bước 3: Bạn mở file vừa mới tải về lên và bắt đầu cài đặt Steam vào PC. Bạn bấm lần lượt theo thứ tự sau đây: Yes > Next > Next > Chọn vị trí lưu trữ -> Install.

Bước 4: Bạn chờ Steam được cài đặt vào máy tính. Sau khi cài đặt xong, bạn bấm Finish để kết thúc quá trình cài đặt Steam trên máy tính. Tiếp theo, phần mềm sẽ tự động cập nhật lên phiên bản mới nhất, cập nhật hoàn tất thì bạn sẽ thấy biểu tượng Steam trên màn hình Desktop của mình.


Lưu ý: Các bước tải và cài đặt Steam cho máy tính trên đây mình thực hiện trên hệ điều hành Windows 10, các hệ điều hành khác bạn cũng thực hiện tương tự nhé!

Cách tạo tài khoản Steam cho game thủ

Để tạo một tài khoản Steam, bạn có thể lên trang chủ của Steam nếu bạn chưa tải phần mềm về máy:

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link https://store.steampowered.com/join/?l=vietnamese để đăng ký tài khoản Steam. Bạn điền tất cả thông tin Steam yêu cầu như địa chỉ email, quốc gia cư trú sau đó tick vào hai ô vuông I’m not a robot Tôi 13 tuổi hoặc lớn hơn và đồng ý với điều khoản trong Điều khoản người đăng ký Steam và Chính sách bảo mật của Valve.


Bước 2: Steam sẽ gửi cho bạn một email để xác nhận đăng ký tài khoản Steam. Bạn vào hộp thư của mình và bấm chọn XÁC THƯ ĐỊA CHỈ EMAIL CỦA TÔI

Lưu ý rằng bạn cần vào Mail và xác nhận ngay lúc đó, nếu để thời gian chờ quá lâu, Steam sẽ hủy tất cả thao tác tạo tài khoản của bạn trước đó và bạn sẽ phải làm lại từ đầu. Không tắt tab (cửa sổ trang) đang đăng ký tài khoản Steam khi kích hoạt Email, hãy vào Mail của bạn kiểm tra tất cả thư mục, mã kích hoạt có thể bị gửi vào mục Spam (thư rác).

Bước 3: Hãy hoàn tất các bước cuối cùng để có một tài khoản Steam cho riêng bạn. Bạn đặt Tên tài khoản trong đó sử dụng ít nhất 1 ký tự viết hoa và chứa các ký tự số (0 - 9). Tiếp theo chọn mật khẩu xác nhận lại mật khẩu. Cuối cùng, bấm Hoàn thành đăng ký. Khi đăng ký thành công, tài khoản của bạn sẽ tự động đăng nhập vào trang chủ Steam.


Với các bước hướng dẫn trên đây, bạn đã có thể tải Steam về máy và tạo tài khoản Steam cho riêng mình thật đơn giản và dễ dàng. Bạn nên sử dụng Steam để có những trải nghiệm chơi game tốt nhất. Nếu gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình cài đặt Steam hay tạo tài khoản Steam, bạn hãy để lại bình luận bên dưới để giải đáp giúp bạn nhé. Chúc bạn thành công!

 

TIN LIÊN QUAN

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất thế giới này sẽ chính thức hỗ

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông báo khi người dùng đăng nhập

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem lại cho game thủ việt khá nhiều

Hướng dẫn chuyển đổi giao diện Steam thành tiếng việt

Việc làm này cho thấy rằng Steam bắt đầu quan tâm hơn đến cộng đồng game thủ Việt Nam và giúp các bạn game thủ có thể tiếp cận dễ dàng hơn với hệ thống bán hàng của Steam.

Hướng dẫn kết bạn, xóa bạn trên Steam cho người mới sử dụng

Steam là một nền tảng chơi game trực tuyến phổ biến với hơn 120 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với Steam, bạn có thể kết nối và chơi game với bạn bè của mình một cách dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kết bạn và xóa bạn

Rules Of Survival được đưa lên Steam với giá 43.000 đồng

Rules of Survival, tựa game miễn phí nổi tiếng của NetEase không hiểu vì sao lại chen chân lên Steam và trở thành một mặt hàng với giá 43 nghìn đồng trên nền tảng phân phối game lớn nhất thế giới này, sau một thời gian hoạt động ổn định tại Trung

Cách gửi cấu hình máy đang dùng vào Steam Hardware Survey

Steam Hardware Survey (dịch: Khảo sát phần cứng của Steam) là một khảo sát liên tục được thực hiện bởi

Tăng tốc độ tải game Steam trên Windows 10

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề tốc độ tải xuống chậm của Steam trên Windows 10 thì hãy dành vài phút áp dụng những mẹo được đề cập đến trong bài viết sau đây để tăng tốc độ tải xuống nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).