TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hướng dẫn hai cách tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung siêu đơn giản

Hai cách tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung áp dụng cho các thiết bị chạy Android 6 trở lên hoặc những mẫu Samsung có màn hình cong.

Cách 1: Dùng phím ảo trên màn hình

Với cách này yêu cầu điện thoại Samsung của bạn đang chạy hệ điều hành Android 6.0 trở lên. Trên thực tế thì hầu hết các sản phẩm Samsung hiện tại đều chạy Android 10 hoặc Android 11 nên có thể nói gần như mọi thiết bị đều hỗ trợ cách làm này, trữ một số mẫu đã quá cũ 7 - 8 năm tuổi.

Để tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung bằng nút ảo, bạn cần truy cập vào Cài đặt > Hỗ trợ > Thao tác và tương tác và bật menu hỗ trợ. Sau đó trên màn hình sẽ xuất hiện một nút ảo. Chỉ cần mở nút ảo lên bạn sẽ thấy có một tùy chọn Màn hình tắt, bấm vào đó màn hình sẽ được tắt đi.

Cách 2. Tận dụng màn hình cong

Cách này sẽ sử dụng phần menu màn hình cong để đặt một phím tắt màn hình, cực kỳ hữu ích cho các mẫu Samsung sở hữu màn hình cong. Đầu tiên, bạn phải chắc chắn rằng điện thoại của mình đã được bật tính năng màn hình cạnh. Nếu chưa bật bạn cần truy cập vào Cài đặt > Màn hình > Bảng ở cạnh để bật tính năng này lên. 

Sau đó, bạn ấn vào nút cài đặt trong menu màn hình cạnh, tìm ứng dụng Softkey Edge và cài đặt. Sau khi cài đặt xong, một nút 'Lock' sẽ xuất hiện trên menu màn hình cạnh, chỉ cần ấn vào đó để khóa màn hình một cách nhanh chóng mà không cần ấn vào nút nguồn.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm