Samsung Max là gì? Cách sử dụng Samsung Max hiệu quả

Giải ngố về Samsung Max

Là người dùng Samsung lâu năm, thế nhưng chắc hẳn các bạn chưa hề biết điều này! Samsung Max là công cụ do chính Samsung phát triển, cho phép các bạn truy cập các trang web bị hạn chế truy cập về mặt vị trí địa lý, bảo vệ hoạt động duyệt web của bạn khỏi “sự tò mò” trên mạng Wifi công cộng, bằng cách thiết lập mạng riêng ảo cho bạn.

Mặc dù, Samsung Max ra mắt vào năm 2018 và miễn phí với một số dịch vụ cơ bản, thế nhưng lại ít người biết đến ứng dụng cực kỳ hữu ích đến từ gã khổng lồ Hàn Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung Max đạt hơn 10 triệu lượt tải về và xếp hạng 4,5 sao trên cửa hàng ứng dụng Google Play. Bên cạnh tính năng VPN chủ đạo, ứng dụng còn tích hợp công cụ “trình quản lý quyền riêng tư và tiết kiệm dữ liệu”.

Ưu điểm


Tích hợp chế độ tiết kiệm dữ liệu mạnh mẽ.
Chế độ bảo vệ quyền riêng tư an toàn.
Dung lượng nhẹ nhàng, giao diện thân thiện dễ sử dụng.
Hỗ trợ tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Argentina, Brazil, Mexico, Nigeria và Nam Phi.
Có sẵn trên cửa hàng Google Play.

Nhược điểm


Chỉ cài đặt sẵn trên các thiết bị Samsung Galaxy A series và Samsung Galaxy J series.
Các thiết bị Android khác muốn sử dụng buộc phải tải từ bên thứ ba.
Không hỗ trợ iOS.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Max hiệu quả

1. Chế độ Tiết kiệm dữ liệu

Đúng như tên gọi, chế độ Tiết kiệm dữ liệu giúp thiết bị của bạn đỡ tốn lưu lượng 3G/4G khi sử dụng, Đồng thời tăng tốc độ tải trang khi xem tin tức nhờ vào cơ chế nén hình ảnh, video, tệp nhạc và trang web để giảm mức sử dụng dữ liệu tối ưu.

Cụ thể, một khi bạn kích hoạt chế độ này và lướt Internet trên trình duyệt web hoặc ứng dụng. Các tệp tin sẽ được mã hóa và đẩy sang server của Samsung. Ngay lập tức, các gói tin này sẽ được nén lại nhờ thuật toán, giúp tối ưu kích thước và chuyển về thiết bị đầu cuối của người dùng.

Để bật tính năng này, các bạn truy cập vào ứng dụng Samsung Max và kích hoạt tính năng “Chế độ tiết kiệm dữ liệu Wi-Fi” hoặc tính năng “Chế độ tiết kiệm dữ liệu di động”.


Samsung Max là gì? Cách sử dụng Samsung Max hiệu quả

Sau khi bạn bật tính năng này, ứng dụng Samsung Max sẽ gửi các “Báo cáo chi tiết” trực quan về tần suất số lượng dữ liệu đã được tiết kiệm của từng ứng dụng. Để kiểm tra các các báo cáo chi tiết, các bạn có thể truy cập vào biểu tượng 3 gạch > Chọn vào “Sử dụng dữ liệu di động” hoặc “Sử dụng dữ liệu Wi-Fi”.


Bên cạnh đó, công cụ Samsung Max còn cung cấp thêm tiện ích nhỏ cho phép hoặc chặn 1 ứng dụng bất kỳ truy cập vào dữ liệu 3G/4G, Wi-Fi hay chạy nền.

2. Chế độ Bảo vệ quyền riêng tư

Không chỉ dừng lại ở chức năng tiết kiệm dữ liệu, Samsung Max còn cung cấp thêm chế độ Bảo vệ quyền riêng tư hữu ích. Để dễ hình dung chế độ này, nếu bạn sử dụng thiết bị kết nối Wi-Fi công cộng - điểm truy cập khó kiểm soát, dữ liệu người dùng có thể bị thu thập một cách bí mật vào những mục đích xấu, Samsung Max sẽ đóng vai trò “vệ sĩ” giúp bạn, rà soát các mối nguy hại và giảm thiểu rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng.

Để bật tính năng này, các bạn truy cập vào ứng dụng Samsung Max và kích hoạt tính năng “Chế độ Bảo vệ quyền riêng tư”.


Sau đó, các bạn có thể truy cập vào trang quản lý riêng để xem xét các báo cáo chi tiết. Tiếp theo, các bạn chọn “QUÉT” để yêu cầu báo cáo chi tiết quyền riêng tư của toàn bộ ứng dụng có trên điện thoại.


Tại đây, Samsung Max sẽ can thiệp vào từng ứng dụng nhằm ngăn chặn các hành vi theo dõi người dùng, theo dõi địa chỉ IP mạng và chặn thu thập dữ liệu quảng cáo.

Lưu ý: Chế độ Bảo vệ quyền riêng tư chỉ hoạt động miễn phí trong 4 tiếng, để tiếp tục sử dụng các bạn phải xem quảng cáo chỉ định trong ứng dụng Samsung Max. Nâng cấp lên gói Deluxe hoặc Deluxe+ để có thời gian bảo vệ quyền riêng tư không giới hạn trên Samsung Max.

Trên đã giúp bạn tìm hiểu Samsung Max là gì và cách sử dụng Samsung Max hiệu quả. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Nếu bạn quan tâm đến các ứng dụng hay thì đừng quên ghé thăm trang Tin thủ thuật để có thêm nhiều ứng dụng thú vị nữa nhé!


Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả
Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

TIN LIÊN QUAN

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người dùng đang truy cập. Chế độ

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có trên Cửa hàng Google Play và Cửa hàng Samsung Galaxy với tính năng chống theo dõi và phát hiện lừa đảo. Phiên bản này cũng đi kèm với nhiều chỉnh sửa và sửa lỗi nhỏ khác nhau và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng, ứng dụng bị treo hoặc ứng dụng

Hưỡng dẫn cài đặt trình duyệt Internet trên Samsung chạy tốt nhất

Trong hằng hà sa số những ứng dụng trình duyệt hiện nay, Samsung Internet có một vài tính năng nổi bật như sử dụng dễ dàng bằng một tay, chặn quảng cáo bằng Extensions...

Cách cài Facebook trên Samsung Galaxy S8, S7 Edge, S6, J7, J5, A7, A5

Người dùng Samsung chắc hẳn đều cài ứng dụng Facebook để kết nối với mọi người trên Mạng xã hội. Tuy nhiên nếu Facebook bị lỗi, hoặc CH Play bị lỗi thì bạn sẽ không thể cài Facebook trên Samsung được. Khi gặp tình trạng này, hãy làm theo cách cài

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân tay để khỏi động ứng dụng này.

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

Samsung Pay là gì?Cách dùng Samsung Pay?

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán qua thẻ độc quyền của các dòng thiết bị Samsung, được ra mắt vào tháng 8/2015. Vậy cách sử dụng Samsung Pay là gì?

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.