Tại sao không online và tắt online nhưng Messenger vẫn hiện sáng? Cách khắc phục như thế nào?

Facebook và Messenger có một tính năng nhỏ cho phép người dùng của họ thay đổi trạng thái hoạt động của họ trên Facebook. Ví dụ, nếu bạn đăng nhập Facebook, ảnh đại diện của bạn sẽ được kèm theo một chấm nhỏ màu xanh lá cây. Điều này để cho bạn và bạn bè của bạn biết rằng bạn đang trực tuyến. Nó được gọi là “trạng thái hoạt động”.


Tại sao không online và tắt online nhưng Messenger vẫn hiện sáng? Cách khắc phục như thế nào?

Bạn được phép bật trạng thái hoạt động nếu bạn muốn mọi người biết mình đang trực tiếp hoặc tắt nếu bạn không muốn mọi người làm phiền. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, bạn không online hoặc tắt online nhưng vẫn hiện bạn đang trực tuyến. Thì trong bài viết hôm nay, sẽ chỉ ra lý do và cách khắc phục tình trạng này.

Nguyên nhân và cách khắc phục lý do không online nhưng Messenger vẫn sáng  

1. Tài khoản của bạn đang bị truy cập trái phép

Một trong những nguyên nhân khiến Messenger vẫn sáng trong khi bạn không online đó là tài khoản của bạn đang bị truy cập trái phép ở một nơi nào đó. Để kiểm tra việc này, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook và đăng nhập tài khoản của bạn > Chọn mục Menu ở thanh dưới cùng > Chọn Cài đặt & quyền riêng tư.


Bước 2: Chọn Cài đặt Chọn Mật khẩu và bảo mật. Ở mục Nơi bạn đã đăng nhập, chọn Xem tất cả để kiểm tra. 


Bước 3: Nếu phát hiện có thiết bị nào đáng nghi, bạn chọn và dấu 3 chấm dọc bên góc phải > Chọn Đăng xuất để đăng xuất tài khoản của bạn ra khỏi thiết bị đáng nghi này.


2. Đăng nhập trên nhiều thiết bị

Bạn sử dụng nhiều thiết bị khác nhau như: điện thoại, máy tính bảng, máy tính,...  để đăng nhập chung 1 tài khoản Facebook cũng là nguyên nhân khiến nick của bạn vẫn hiện online trong khi bạn không truy cập. Việc này có nghĩa là thiết bị khác mà bạn đăng nhập Facebook đang có kết nối internet và tài khoản bạn sẽ hiện trạng thái đang hoạt động.


Để khắc phục việc này thì các bạn cần đăng xuất hoặc tắt kết nối mạng Internet trên các thiết bị khi không cần dùng đến nữa hoặc có thể đăng xuất tài khoản của bạn ra khỏi thiết bị đó.

Nguyên nhân và cách khắc phục lý do tắt online nhưng vẫn hiện sáng

Việc bạn tắt online nhưng vẫn hiện sáng có thể do bạn chưa tắt online hoàn toàn. Bạn cần phải tắt online trong cài đặt của điện thoại, trong ứng dụng Messenger và tắt trên cả thiết bị khác mà bạn đã đăng nhập tài khoản như: điện thoại, máy tính bảng, máy tính,... Để tắt online, bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn cách ẩn trạng thái hoạt động trên Messenger và Facebook để thực hiện nhé!

Trên đây là các lý do và cách khắc phục hiệu quả tình trạng không online và tắt online nhưng Messenger vẫn hiện sáng. Nếu có gì thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới để giải đáp cho bạn nhé!

 

TIN LIÊN QUAN

Tại sao không online nhưng Messenger vẫn sáng?Cách khắc phục là đây

Tại sao không online nhưng Messenger vẫn sáng và báo chúng ta đang trực tuyến? Hãy cùng mình tìm hiểu cách khắc phục tình trạng không online nhưng Messenger vẫn sáng nhé...

Cách tắt trạng thái online trên Facebook Messenger cả 2 bên khi chat

Nếu không muốn người khác thấy bạn đang hoạt động trên Facebook Messenger với dấu chấm xanh. Thì đây là cách tắt trạng thái online trên Messenger cả 2 bên khi trong đoạn chat...

Hướng dẫn ẩn trạng thái online trong Messenger với vài bước đơn giản

Mặc định mỗi khi sử dụng Facebook, trạng thái sử dụng của người dùng trong ứng dụng Facebook Messenger sẽ được hiển thị là Online thông qua chấm xanh lá cây kế bên ảnh đại diện. Bên cạnh lợi ích là cho phép người khác biết được rằng bạn có đang

Messenger không hiện thời gian online có phải là lỗi không?

Messenger không hiện thời gian online có phải là lỗi hay đây chính là tính năng của ứng dụng này để có thể bảo vệ sự riêng tư của người dùng? Cách ẩn thời gian truy cập của Messenger sẽ được thực hiện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Cách 'ẩn nick' Facebook để online thoải mái mà không bị làm phiền

'Ẩn nick' là tính năng rất hữu ích từ thời Yahoo Messenger, cho phép bạn ẩn mình, không muốn người khác biết chúng ta đang online và không ai có thể làm phiền bạn. Vậy đối với Facebook chúng ta làm điều đó như thế nào?

Nguyên nhân gửi video qua Messenger bị mờ và cách khắc phục

Bạn nhận được video mà bạn mình chia sẻ qua Facebook Messenger, nhưng video bị mờ hoặc ngược lại. Dưới đây là cách để gửi video qua Messenger không bị mờ bạn nên biết.

Mẹo phát nhạc trực tiếp trên Facebook Messenger giúp cuộc trò chuyện thêm vui

Thông thường, bạn phải vào một trang web, copy địa chỉ của bài nhạc, sao đó mới dán vào khung chat và gởi cho bạn bè.

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Top 9 mẹo vặt dành cho người dùng Gmail

Để trở thành một pro “Gmailer” bạn cần phải trang bị cho mình nhiều chiêu hơn nữa. Dưới đây là 10 mẹo vặt sử dụng Gmail mà ít ai biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu