Chia sẻ bạn mẹo hay để khóa máy tính Windows 11 khi đi vắng

Một chiếc máy tính không được bảo vệ, dù ở cơ quan hay ở nhà, đều có thể dễ dàng truy cập vào thông tin cá nhân hoặc dữ liệu quan trọng của bạn. Vì vậy Windows cung cấp nhiều tùy chọn để khóa hoặc bảo mật máy tính khi bạn không sử dụng. 

Sử dụng các biện pháp bảo mật tích hợp của Windows này có thể giúp bảo vệ máy tính khỏi những người dùng không mong muốn, cho dù bạn chỉ rời khỏi bàn làm việc một lúc hoặc cả ngày. Vì vậy, trong hướng dẫn này, sẽ chỉ cho các bạn cách để khóa máy tính Windows 11 khi ở xa thông qua chức năng Dynamic Lock.

Chức năng này cho phép liên kết điện thoại của mình thông qua Bluetooth với máy tính chạy Windows 11 và sau đó bất cứ khi nào bạn bỏ điện thoại vào túi, Windows sẽ tự khóa để ngăn truy cập không mong muốn vào hệ thống.

Khi cần phải rời khỏi máy tính của mình mà không cần giám sát, lệnh đơn giản nhất để sử dụng là nhấn tổ hợp phím Windows + L. Chỉ với một thao tác nhanh của lệnh này, smartphone của bạn sẽ bị khóa. Nếu ai đó cố gắng sử dụng máy tính của bạn, họ phải nhập mật khẩu hoặc đăng nhập với tư cách người dùng riêng biệt.

Cách tự động khóa máy tính Windows 11

Để khóa máy tính Windows 11, trước tiên bạn phải liên kết thiết bị của mình với Windows thông qua Bluetooth trước khi có thể sử dụng Khóa động. Dưới đây là các bước:

Bước 1. Ghép nối điện thoại qua Bluetooth với máy tính chạy Windows 11 


Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở ứng dụng Settings.
Chọn Bluetooth & devices từ khung bên trái. Sau đó bật (On) tùy chọn Bluetooth ở khung bên phải nếu đang được thiết lập là tắt (Off). Tiếp theo bấm nút Add device.


Chia sẻ bạn mẹo hay để khóa máy tính Windows 11 khi đi vắng

Kích tùy chọn Bluetooth và đảm bảo bạn đã bật kết nối Bluetooth trên điện thoại của mình.



Sau khi máy tính quét xong sẽ hiển thị danh sách các thiết bị có kết nối Bluetooth trong phạm vi. Kích chọn tên điện thoại của bạn hiển thị trong danh sách. Như trong hình dưới đây là Galaxy S21 Ultra. 



Khi quá trình ghép nối thành công, bạn sẽ nhận được thông báo Your device is ready to go!. 


Bước 2. Cách bật Dynamic Lock trên Windows 11

Mặc dù Dynamic Lock là một cách tốt để ngăn chặn truy cập không mong muốn vào Windows, nhưng không phải là không có sai sót. Sau khi điện thoại của bạn rời khỏi phạm vi Bluetooth, mất khoảng 30 - 40 giây để máy tính khóa và nếu có bất kỳ tương tác nào của người dùng trong thời gian đó, máy tính sẽ không khóa nữa. Vì vậy sẽ làm mất đi mục đích của chức năng này.


Nhấn phím Windows + I để mở ứng dụng Settings.
Chọn tùy chọn Accounts ở khung bên trái, sau đó kích chọn Sign-in options ở khung bên phải.



Di chuyển xuống phía dưới và kích vào menu xổ xuống bên phải tùy chọn Dynamic Lock.



Sau đó để kích hoạt chức năng Dynamic Lock, bạn kích tùy chọn Allow Windows to automatically lock your device when you’re away để Windows sẽ tự động khóa máy tính khi bạn rời đi.



Dynamic Lock sẽ quét danh sách các thiết bị ngoại vi được kết nối và chọn thiết bị thích hợp nhất.


Trên đây vừa hướng dẫn các bạn cách để khóa máy tính chạy Windows 11 trực tiếp từ smartphone từ xa thông qua tính năng Dynamic Lock. Hi vọng rằng quá bài này các bạn sẽ có thêm một lựa chọn nữa trong việc khóa máy tính của mình khi cần thiết.

TIN LIÊN QUAN

Phím tắt khóa màn hình máy tính, Windows L

Chào Anh/Chị chúng tôi, em là một thành viên thường xuyên theo dõi các bài viết của TCN. Và hiện tại em muốn Anh/Chị giải đáp giúp em một câu hỏi đó là làm thế nào để khóa màn hình máy tính khi không sử dụng nữa. Em xin cảm ơn.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Cách tắt Lock Screen trên windows 10

Nếu đã quá quen với việc sử dụng máy tính bảng hay smartphone, thì khi chuyển xang windows hẳn các bạn cũng rất khó chịu khi phải mở Lock Screen, cho dù nó chỉ tiêu tốn của các bạn mọt vài giây thôi nhưng cũng đủ gây khó chịu phải không nào.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

Cách tạo một thư mục Folder trên Windows mới nhất

Bài viết sau sẽ hưỡng dẫn người dùng mới biết sử dụng máy tính cách tạo một thư mục trên Windows nhanh nhất.

Lệnh netcfg trong Windows

dụng cho Windows Server (Kênh bán hàng năm), Windows Server 2016, Windows Server 2012 R2, Windows Server 2012

Tổng hợp một số cách đăng xuất (log out) trên Windows 8 và Windows 10

Trên Windows 7 và các phiên bản Windows trước, người dùng có thể dễ dàng đăng xuất tài khoản của mình. Tuy nhiên trên Windows 8 và Windows 10, quá trình này phức tạp hơn một chút.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...