Chuyển file từ điện thoại lên máy tính mà không cần cáp kết nối hoặc sử dụng Bluetooth

Thông thường nếu muốn chuyển dữ liệu giữa các thiết bị, chúng ta thường sử dụng dây cáp, USB hoặc những kết nối không dây như Bluetooth. Với dây cáp thì không phải lúc nào bạn cũng mang theo người, và nếu sử dụng kết nối Bluetooth thì đôi lúc đường truyền cũng không được ổn định cho lắm.

Vậy nên những phần mềm hỗ trợ chuyển dữ liệu lúc này sẽ phát huy được tác dụng của mình, SHAREIt là một trong những phần mềm thường được sử dụng để chuyển dữ liệu từ máy tính qua điện thoại và ngược lại, không chỉ cung cấp tính năng chuyển file miễn phí, SHAREIt còn hỗ trợ người dùng chuyển nhiều loại dữ liệu và nó cũng khá dễ sử dụng. Bài viết dưới đây của TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển dữ liệu từ điện thoại qua máy tính với SHAREIt.

Cách chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính với SHAREIt

Bước 1: Tải và cài đặt SHAREIt trên máy tính của bạn bằng link tải bên trên, sau đó khởi động lên và bấm vào Chấp nhận. 

Chuyển file từ điện thoại lên máy tính mà không cần cáp kết nối hoặc sử dụng Bluetooth

Tiếp đó bấm Bỏ qua. Trước khi thực hiện chuyển đổi file thì bạn phải lưu ý là hai thiết bị phải kết nối cùng một mạng Wifi mới có thể truyền tập tin được nhé. 

Khi đó Shareit sẽ khởi động lên, kèm theo đó là điểm phát Wifi kèm mật khẩu kết nối ở dưới, Shareit cũng có tính năng cho phép người dùng bắt Wifi phát từ laptop hoặc máy tính. 

Bước 2: Lúc này hãy tải ứng dụng SHAREIt trên điện thoại của bạn lên, trong giao diện chính bạn hãy bấm Gửi, sau đó chọn dữ liệu muốn gửi từ điện thoại sang máy tính bằng Shareit.

File được chuyển sẽ bao gồm tệp tin, ảnh, số điện thoại liên lạc trong danh bạ, nếu muốn chuyển nhiều loại dữ liệu hơn bạn hãy bấm vào More. Sau đó bấm Add more files managed by others app, khi đã chọn được file muốn gửi bạn hãy bấm OK. 

Tiếp theo SHAREIt sẽ quét khu vực có thiết bị kết nối cùng WIFI, bấm vào thiết bị có tên bạn muốn kết nối để truyền file.

Ngay sau đó, SHAREIt ở trên thiết bị được truyền sẽ hiện ra yêu cầu chấp nhận truyền file hay không, bấm Chấp Nhận để thực hiện truyền file từ điện thoại lên máy tính. 

Tiếp đó, giao diện chuyển đổi file sẽ hiện ra, kèm theo đó là file được chuyển từ điện thoại sang máy tính của bạn. 

Khi hoàn tất chuyển đổi file bạn hãy bấm vào biểu tượng ba chấm bên cạnh file đã chuyển, sau đó chọn Mở trong thư mục. 

File chuyển về mặc định sẽ ở trong thư mục SHAREIt ở mục Downloads trên máy, có một cái hay là SHAREIt sẽ tạo ra thư mục theo tên thiết bị đã truyền file để giúp bạn tìm kiếm dễ hơn. 

Với SHAREIt bạn chỉ cần một đường truyền kết nối mạnh và tốc độ chia sẻ file sẽ nhanh hơn so với sử dụng cáp kết nối hoặc sử dụng Bluetooth. Giao diện sử dụng của SHAREIt khá đơn giản và dễ sử dụng, cho phép nhận và chuyển file từ nhiều thiết bị khác nhau.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chép dữ liệu từ máy tính vào iPhone không cần cáp, không cần wifi

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chép hình ảnh, video hay mọi dữ liệu từ máy tính vào iPhone mà không cần dùng cáp, không cần kết nối wifi, nhưng vẫn có tốc độ truyền cực nhanh và tiện lợi.

5 cách chuyển dữ liệu Samsung sang thiết bị khác dễ dàng

Khi bạn muốn chuyển đổi từ điện thoại Samsung cũ sang một thiết bị mới, việc chuyển dữ liệu là điều cần thiết để bạn không bị mất đi các thông tin quan trọng như danh bạ, hình ảnh, tin nhắn, tài liệu, và các ứng dụng yêu thích. Tuy nhiên, việc

Hướng dẫn sử dụng tính năng Nearby Share trên điện thoại Android để chuyển dữ liệu lên máy tính Windows

Nearby Share là một tính năng được giới thiệu lần đầu vào năm 2020, cho phép người dùng chuyển tệp tin và dữ liệu giữa các thiết bị Android. Tuy nhiên, với bản cập nhật mới nhất của Google, tính năng này đã được mở rộng để hỗ trợ chia sẻ tệp tin

Chuyển ảnh video từ điện thoại sang máy tính dùng ScanTransfer

Thay vì dùng dây cáp nối truyền thống trước đây, hiện nay đã có rất nhiều cách chuyển dữ liệu giữa điện thoại và máy tính. Sẽ không quá khó để người dùng tìm được ứng dụng chuyển file giữa PC và điện thoại. ScanTransfer là ứng dụng có tính năng như

Nearby Share xuất hiện trên Windows: chuyển dữ liệu sang Android không cần dây

Google đã cho ra mắt phiên bản beta của Near by share cho Windows, giờ người dùng không phải cắm dây nối để chuyển file mà chuyển trực tiếp máy tính qua điện thoại chỉ trong tích tắc. Hãy cùng trangcongnghe.vn chia sẻ cho bạn nội dung này qua bài

Làm cách nào để chuyển dổi tài liệu Word sang file hình ảnh?

Khi bạn cần đọc một tập tài liệu nào đó dưới dạng file Word trên điện thoại, một số máy sẽ không hỗ trợ việc đọc cho định sạng này. Vậy nên việc bạn cần làm là chuyển đổi chúng sang dạng hình ảnh JPG.

Hướng dẫn gửi file nhanh chóng qua tài khoản Truyền File Zalo

Zalo mới cho phép người dùng trao đổi file, ảnh giữa máy tính và điện thoại vô cùng thuận tiện thông qua tài khoản Truyền File. Tính năng này khá hữu ích với những ai thường xuyên phải trao đổi dữ liệu từ điện thoại sang máy tính và ngược lại.

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút