Hướng dẫn dọn sạch status "rác" trên Facebook

Facebook là cầu nối giúp mọi người gần nhau hơn, thỏa sức giao lưu, kết bạn với tất cả mọi người ở khắp nơi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, càng nhiều bạn bè thì số lượng bài viết xuất hiện trên tường mỗi ngày càng nhiều, mà giờ đây rất nhiều người bán hàng online liên tục 'tung' sản phẩm lên Facebook. Thật khủng khiếp khi lướt mỏi tay toàn thấy tin tức quảng bá sản phẩm bán hàng online, phải làm sao đây?

Nếu không muốn unfriend những người này, bạn vẫn có thể thực hiện theo cách dưới đây để giảm bớt số lượng bài viết 'rác' trên tường Facebook của mình. Mời các bạn cùng theo dõi:

Cách dọn dẹp status 'rác' trên Facebook máy tính

Bước 1: Trên giao diện chính của Facebook, nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống ở góc trên cùng bên phải màn hình, chọn Tùy chọn bảng tin (News Feed Preferences). 

Hướng dẫn dọn sạch status "rác" trên Facebook

Bước 2: Tại đây bạn có thể tùy chỉnh bảng tin của mình. 

Bước 3: Nhấn vào Ưu tiên xem trước (Prioritize who to see first), rồi lọc ra những người bạn thân thiết, để thường xuyên cập nhật Status của họ. Sau khi chọn tất cả bài viết của những người này sẽ hiển thị ngay ở đầu bảng tin cho bạn dễ dàng theo dõi. 

Bước 4: Tiếp theo, nhấn vào mục Bỏ theo dõi để ẩn bài viết (Unfollow people to hide their posts), tích chọn vào nhóm hoặc người bạn mà bạn muốn ngừng theo dõi trong bảng tin của mình. Nếu như không muốn Unfriend bất kỳ ai thì ngừng theo dõi nội dung spam của họ trên News Feed là cách hay nhất. 

Bước 5: Còn nếu đã bỏ theo dõi nhầm ai đó, bạn vẫn dễ dàng kết nối lại bằng cách nhấn vào Kết nối lại với người bạn đã bỏ theo dõi (Reconnect with people you unfollowed), chọn người muốn kết nối lại, rồi nhấn Xong để các bài viết của họ xuất hiện trở lại trên News Feed. 

Cách dọn dẹp status 'rác' trên Facebook điện thoại

Còn trên điện thoại di động bạn cũng dễ dàng làm được điều đó bằng cách lướt sang biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình, chọn Tùy chọn bảng tin (News Feed Preferences), rồi cũng chọn ưu tiên xem trước, bỏ theo dõi hoặc kết nối lại với ai đó tương tự như trên máy tính. 

Chỉ với vài bước khá đơn giản, bạn không còn phải khó chịu mỗi khi lướt Facebook nữa rồi. Thật tuyệt vời phải không các bạn?

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

Hướng dẫn chặn quảng cáo trên Facebook đơn giản hiệu quả

Facebook hiện giờ rất nhiều quảng cáo và bán hàng online, chắc hẳn các bạn đều sẽ cảm thấy rất phiền phức khi Facebook của mình xuất hiện nhan nhản những quảng cáo, livestream. Vậy bây giờ Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn chặn quảng cáo Facebook hiệu

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không các bạn?

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.