Hướng dẫn khắc phục lỗi gõ bàn phím bị loạn chữ

Chắc hẳn trong quá trình sử dụng máy tính không ít lần người dùng gặp phải tình trạng bàn phím loạn chữ khi soạn thảo văn bản. Thật khó chịu khi nhập văn bản bỗng nhiên các ký tự cứ nhảy lung tung, gõ chữ sai, chữ số lại thành chữ cái, hoặc biến thành những ký tự đặc biệt hay gõ một ký tự lại thành một dãy ký tự...

Vậy nguyên nhân do đâu mà lại gặp phải tình trạng này? Và cách khắc phục những lỗi trên ra sao? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân gây lỗi, nhanh chóng khắc phục lỗi bàn phím mà mình đang gặp phải nhé:

Hướng dẫn khắc phục lỗi gõ bàn phím bị loạn chữ

1. Khi nhập tổ hợp phím lại ra ký tự đặc biệt không đúng:

Ví dụ khi bạn gõ bàn phím thấy xuất hiện những lỗi như sau:

  • Gõ tổ hợp phím Shift + 3 thì ra £ mà đúng ra là dấu #.
  • Gõ tổ hợp phím Shift + 2 thì ra mà đúng ra là dấu @.
  • Thêm nữa khi gõ vào các khu vực số 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 đều không xuất hiện số mà ra các ký tự chữ viết rất lạ như &, ¢, ®, ¥, ®….

Nguyên nhân lỗi:

  • Do thiết đặt chuẩn bàn phím chưa đúng.
  • Thường gặp khi mới cài lại máy tính.

Khắc phục lỗi bàn phím:

Mời các bạn tham khảo cách khắc phục lỗi bàn phím này trong các bước dưới đây, trong khuôn khổ bài viết này tôi thực hiện trên Windows 7 để các bạn dễ tham khảo, còn đối với Windows khác bạn cũng làm tương tự nhé:

Bước 1: Đầu tiên nhấn vào Start ở góc dưới cùng bên trái màn hình, chọn Control Panel. 

Hướng dẫn khắc phục lỗi gõ bàn phím bị loạn chữ

Bước 2: Cửa sổ Control PanelAll Control Panel Items xuất hiện, kéo xuống phía dưới tìm tới dòng Region and Language và click vào đó. 

Bước 3: Cửa sổ Region and Language xuất hiện, chuyển sang thẻ Keyboard and Languages. Sau đó nhấn vào nút Change keyboards... ở mục Keyboards and other input languages. 

Bước 4: Tiếp theo cửa sổ Text Services and Input Languages xuất hiện, kiểm tra lại font chữ xem đã đúng chuẩn chưa?

  • Phông chữ đúng là: English (United States) – US.
  • Phông chữ sai: English – United Kingdom.

Nếu font chữ sai thì nhấn vào nút Add để thêm font chữ đúng vào. 

Bước 5: Ngay sau đó xuất hiện cửa sổ Add Input Language để bạn thêm font chữ đúng vào. Hãy lựa chọn font chữ chuẩn theo quy định trong mục Select the language to add using the checkboxes below. Cuối cùng nhấn OK. 

2. Khi gõ xuất hiện chữ kiểu: Hhhhhh, Nnnnnn, Uuuuuu:

Nguyên nhân lỗi:

  • Bàn phím bị kẹt một vài phím nào đó.

Cách khắc phục:

  • Tháo phím bị liệt trên bàn phím ra và vệ sinh lại bàn phím của mình.
  • Sau đó thử lại nhé đảm bảo bạn sẽ gõ được bình thường luôn.

3. Gõ chữ 'D' lại xuất hiện chữ 'Dđ':

Nguyên nhân lỗi:

  • Do Unikey lỗi.

Cách khắc phục:

Cài đặt Unikey phiên bản mới nhất.

Nên tải bản chính thức từ trang chủ. Chú ý tải về phiên bản phù hợp với hệ điều hành mình đang dùng, ví dụ dùng Windows Vista thì nên tải bản Unikey Vista.

Vậy là với 3 trường hợp trên chúng tôi đã đưa ra nguyên nhân và cách khắc phục rất chi tiết, hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho người dùng, giúp người dùng khắc phục được lỗi loạn bàn phím khi sử dụng máy tính.

TIN LIÊN QUAN

17 phím tắt chứa Shift hữu ích trong Windows

Các phím tắt luôn là giải pháp nhanh nhất khi bạn muốn thao tác trên Windows, bạn sẽ không cần sử dụng chuột mà vẫn điều khiển máy tính ngon lành. Đặc biệt là trong thời đại hiện nay, con người luôn bận rộn với hàng tá công việc, nếu như cứ phải di

Tổng hợp tất cả các phím tắt trong Word

Sử dụng phím tắt trong Word sẽ giúp bạn thao tác và xử lý văn bản trên Microsoft Word nhanh hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Trở thành "chuyên gia" công nghệ với 60 phím tắt sau - Phần 1

Thao tác trên máy tính của bạn sẽ nhanh hơn với hơn 60 phím tắt sau - trọn bộ từ Windows, Mac cho đến các phần mềm văn phòng như Microsoft Office.

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Phím tắt UC Browser, thao tác trình duyệt nhanh hơn

Với các phím tắt UC Browser, việc sử dụng trình duyệt UC Browser cho PC sẽ trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn và thuận tiện hơn. Bên dưới đây là hơn 30 phím tắt của UC Browser phiên bản dành cho PC/Laptop.

Những phím tắt thú vị trên Youtube có thể bạn chưa biết

Khi xem YouTube, sử dụng chuột để điều khiển video không phải là thao tác vất vả và mất thời gian nhưng nếu biết dùng các phím tắt chắc chắn sẽ nhanh hơn nhiều.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi loạn bàn phím máy tính

Trên thực tế thì đây không phải là lỗi do phần mềm, do máy tính hay các nguyên nhân sâu xa khác mà chúng ta thường nghĩ ngay tới. Tuy nhiên, vấn đề này lại khá đơn giản và lỗi thực chất là do chính người dùng vô tình ấn nhầm hoặc quên chưa điều

Những phím tắt “thần thánh” trong để thao tác nhanh chóng hơn

Nếu kể hết có tới hàng trăm tổ hợp phím tắt khác nhau nhưng có lẽ phần lớn người dùng không thể nào nhớ hết nổi. Nói vui một chút thì lượng phím tắt trong Word còn nhiều hơn số nguyên tố trong bảng tuần hoàn hóa học. Nhưng nếu muốn giải bài tập

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu