Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

Chắc hẳn tới giờ này, nói tới BlueStacks thì không ai còn xa lạ gì với giả lập Android phổ biến nhất trên máy tính hiện nay. Đây là phần mềm cho phép người dùng có thể cài đặt, sử dụng những ứng dụng hoặc chơi game dành cho hệ điều hành Android ngay trên máy tính của mình.

Tuy là phổ biến, nhưng giả lập này cũng có những hạn chế nhất định, ví dụ:

  • Không phải máy tính nào cũng có thể cài đặt BlueStacks (xem lại yêu cầu cấu hình máy tính tối thiểu có thể sử dụng BlueStacks).
  • Máy tính khi đã cài BlueStacks thường sẽ hoạt động khá chậm và ì ạch khi khởi động giả lập này.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục tình trạng này và tăng tốc cho BlueStacks bằng cách tăng thêm dung lượng RAM cho BlueStacks.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

Bước 1: Đầu tiên, cần phải thoát hoàn toàn khỏi tài khoản BlueStacks, bằng cách truy cập vào:

  • C:Program FilesBlueStacks (Với Windows x86).
  • C:Program Files (x86)BlueStacks (Với Windows x64). 
Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

Bước 2: Tìm và chạy file HD-Quit. 

Chạy file HD-Quit để thoát hoàn toàn BlueStacks

Nếu không tìm thấy file này trong thư mục cài đặt, có thể nhấp chuột phải vào biểu tượng của BlueStacks ở thanh taskbar rồi chọn Quit. 

Bước 3: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run, nhập Regedit rồi OK

Tìm tới Memory theo đường dẫn sau và xem lượng RAM mà giả lập này đang sử dụng là bao nhiêu? Có thể tăng thêm không? Tăng thêm bao nhiêu?

HKEY_LOCAL_MACHINE / SOFTWARE / BlueStacks / Guest / Android. 

Kiểm tra dung lượng RAM mà BlueStacks đang sử dụng (ở đây là 1609)

Bước 4: Chúng ta có thể điều chỉnh dung lượng RAM cung cấp cho BlueStacks, tuy nhiên, không được chia sẻ quá 50% dung lượng RAM của máy tính.

Nếu không nhớ, không biết máy tính có dung lượng bao nhiêu? Mở hộp thoại Run lên, nhập dxdiag vào Open rồi OK

Tại giao diện mới, các bạn có thể nhìn thấy tổng lượng RAM của máy tính ở bên dưới. 

Máy tính có RAM 4GB

Bước 5: Quay trở lại Registry Editor, các bạn làm như sau để bổ sung thêm RAM cho giả lập BlueStacks:

  • Click đúp chuột trái vào Memory.
  • Cửa sổ mới xuất hiện, tick chọn mục Decimal, nhập giá trị vào Value data rồi OK.
  • Tắt toàn bộ ứng dụng, lưu lại phiên làm việc và khởi động lại máy tính. 

Cũng có thể chuột phải vào Memory rồi chọn Modify để thực hiện

Ngoài ra, có thể thực hiện thêm thao tác dưới đây để giúp BlueStacks chạy nhanh hơn. Chúng ta bật giả lập này lên, chờ nó chạy xong hoàn toàn thì nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete để mở hộp thoại Windows Task Manager / chọn thẻ Processes, sau đó:

  • Tìm và lần lượt chọn chuột phải vào các mục: HD-adb.exe, HD-Agent.exe, HD-BlockDevice.exe, HD-Frontend.exe, HD-Service.exe.
  • Chọn vào Set Priority / Above Normal. 

Đối với hệ điều hành Windows 7

Nhấp vào Change priority để xác nhận. 

Hoặc nếu đang sử dụng hệ điều hành Windows 8, các bạn mở Task Manager lên và vào thẻ Details, sau đó chuột phải vào các mục BlueStacks tương ứng rồi chọn Set priority / Above normal. 

Sau thao tác này, chúng ta khởi động lại máy tính để lưu thay đổi và bật BlueStacks trở lại để so sánh kết quả. Một lời khuyên với những ai chưa có kinh nghiệm với các giả lập, nếu máy tính của bạn có cấu hình đủ mạnh và đã quen sử dụng BlueStacks thì sẽ không có vấn đề gì, còn nếu không, các bạn có thể thay đổi và chuyển sang cài đặt Droid4X. Đây cũng là công cụ giả lập Android khá tốt, tốc độ cao, bộ cài gọn nhẹ và đặc biệt là không yêu cầu cấu hình cao như BlueStacks.

Clip hướng dẫn tăng tốc cho giả lập BlueStacks 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=ew3mO-Mtcj0]

TIN LIÊN QUAN

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Hủy bỏ tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype sẽ giúp cho quá trình khởi động máy tính nhanh hơn và các hoạt động được trơn tru hơn.

Cách cài và chơi game Minecraft trên máy tính

Hôm nay Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và chơi game Minecraft - một trong những tựa game kinh điển được yêu thích nhất trên Thế giới.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus bị đơ cảm ứng

iPhone 6s Plus sở hữu màn hình lớn đến 5.5 inch với mức độ hiển thị hình ảnh chân thực. Nhưng bỗng nhiên vào 1 ngày đẹp trời iPhone 6s Plus của bạn bị đơ cảm ứng. Vậy bạn đã biết nguyên nhân gây nên tình trạng trên chưa? Và cách khắc phục iPhone 6s

Mẹo tăng tốc iPhone trở nên "bốc như mới" sau thời gian sử dụng 25

Sau một thời gian dài sử dụng, các smartphone sẽ xuất hiện tình trạng bị chậm và iPhone cũng không ngoại lệ. Vậy giải quyết...

Làm thế nào để tắt chế độ chạy ngầm của Chrome?

Nếu bạn cho rằng chỉ click vào biểu tượng Close của Chrome là trình duyệt này đã tắt hoàn toàn. Đôi khi Chrome chạy ngầm mà chúng ta không hề biết và điều này gây ra khá nhiều vấn đề khó chịu.

Cách tải và cài đặt Bandicam để quay màn hình máy tính

Mọi hoạt động diễn ra trên màn hình máy tính của bạn, từ việc chơi game, chat chit, trình chiếu phim, quá trình làm việc trên các phần mềm, chương trình khác... tất cả sẽ được Bandicam ghi lại một cách đầy đủ. Chưa

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên máy tính thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và