Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Với 'dân IT' thì cum từ .NET Framework không có gì lạ, nhưng với những người dùng máy tính bình thường như chúng ta, đây là cả một khái niệm khá phức tạp và thường ít ai để ý tới sự tồn tại của nó cho tới khi cần. Đặc biệt, nếu các bạn đã từng gặp trường hợp máy tính yêu cầu cài đặt .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản .NET Framework trên máy tính, thì chắc sẽ rất lúng túng vì không hiểu .NET Framework là gì? Kiểm tra .NET Framework thế nào?

Tải .NET Framework 3.5 tại đây

Download .NET Framework 4.0 miễn phí

TCN từng có bài thảo luận và giới thiệu cho các bạn những khái niệm cơ bản về .NET Framework, có thể tìm và xem lại nếu muốn. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu về cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính, cụ thể:

Làm sao để biết máy tính đã cài .NET Framework chưa?

Để biết máy tính có .NET Framework hay chưa? Các bạn có thể làm theo một trong số những cách sau đây:

Cách 1: Kiểm tra trong Programs and Features

Bước 1: Từ giao diện chính máy tính, click vào biểu tượng Windows ở góc dưới, bên trái, chọn vào Control Panel. 

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Bước 2: Tìm và click vào mục Programs and Features. 

Bước 3: Tìm trong khung hiển thị có mục nào tên là Microsoft .NET Framework chưa? Nếu có rồi tức là máy tính đã được cài đặt .NET Framework. 

Kiểm tra xem có .NETFramework trong này hay không?

Cách 2: Kiểm tra trong Windows Features

Nếu trong khung hiển thị của Programs and Features không có, để cho chắc chắn hơn, các bạn có thể tiếp tục làm theo cách sau đây. Click vào mục Turn Windows features on or off. 

Cửa sổ Windows Features xuất hiện, tại đây các bạn có thể nhìn thấy Microsoft .NETFramework cùng với số phiên bản của nó xuất hiện trong khung. Nếu không tim thấy, tức là máy tính này chưa được cài đặt .NETFramework. 

Nhấp vào OK để đóng lại

Cách 3: Kiểm tra trong Internet Options

Bước 1: Các bạn cũng truy cập vào Control Panel, sau đó tìm mục Internet Options, nhấp chọn. 

Bước 2: Chọn thẻ Security, sau đó click vào Custom level... 

Bước 3: Trong cửa sổ mới hiện ra, các bạn xem có mục nào là .NET Framework hay không? 

Cách 4: Kiểm tra trong ổ C:

Truy cập vào máy tính theo đường dẫn Computer / Ổ C: / Windows / Microsoft.NET. Nếu thấy xuất hiện file Framework như dưới đây là máy tính đã có .NET Framework rồi. 

Cách 5: Kiểm tra bằng Internet Explorer

Các bạn mở trình duyệt Internet Explorer lên, tại thanh địa chỉ, nhập từ khóa 'jаvascript:alert(navigator.userAgent)' sau đó Enter. Một cửa sổ nhỏ xuất hiện để các bạn kiểm tra máy tính đã được cài .NET Framework hay chưa? 

Kiểm tra phiên bản .NET Framework trên máy tính

Nếu máy tính của bạn đã từng được cài .NETFramework, nhưng không nhớ là bản bao nhiêu? Để tránh mất công phải cài đặt lại, các bạn làm như hướng dẫn dưới đây.

Kiểm tra phiên bản .NET Framework nào đang được sử dụng

Bước 1: Các bạn truy cập vào đường dẫn Computer / Ổ C: / Windows / Microsoft.NET. Mở thư mục Framework ra và vào từng mục nhỏ để kiểm tra. 

Vào từng phiên bản để kiểm tra

Bước 2: Nhập từ khóa 'mscorlib.dll' vào ô Search rồi Enter

Bước 3: Nếu kết quả hiện ra như dưới đây ở thư mục phiên bản nào thì nghĩa là phiên bản đó đang được kích hoạt. 

Kiểm tra nhanh máy tính đang dùng .NET Framework bản nào?

Ngoài ra, để kiểm tra nhanh phiên bản .NET Framework mà máy tính đang sử dụng, có thể truy cập vào Control Panel / Programs and Features, và tìm tới mục Microsoft .NET Framework để kiểm tra. 

Số hiệu phiên bản hiện ngay bên cạnh - Máy tính này đang dùng .NET Framework 4.5

Với những hướng dẫn trên đây, TCN vừa chỉ cho các bạn cách làm sao để kiểm tra một chiếc máy tính có được cài đặt .NET Framework hay không? Và phiên bản đã cài là bản bao nhiêu? Tuy không phải là phần mềm bắt buộc phải có để máy tính có thể hoạt động, nhưng sẽ là không thể thiếu nếu ứng dụng bạn đang cài yêu cầu phải có.

TIN LIÊN QUAN

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Hủy bỏ tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype sẽ giúp cho quá trình khởi động máy tính nhanh hơn và các hoạt động được trơn tru hơn.

Cách cài và chơi game Minecraft trên máy tính

Hôm nay Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và chơi game Minecraft - một trong những tựa game kinh điển được yêu thích nhất trên Thế giới.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có thể tăng tốc cho giả lập

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus bị đơ cảm ứng

iPhone 6s Plus sở hữu màn hình lớn đến 5.5 inch với mức độ hiển thị hình ảnh chân thực. Nhưng bỗng nhiên vào 1 ngày đẹp trời iPhone 6s Plus của bạn bị đơ cảm ứng. Vậy bạn đã biết nguyên nhân gây nên tình trạng trên chưa? Và cách khắc phục iPhone 6s

Cách dùng ITbrain của TeamViewer để quét virus từ xa

Tuy nhiên, mới đây, tại phiên bản mới nhất của mình, hãng đã nâng cấp và bổ sung thêm tính năng ITbrain - một công cụ giúp tăng tính bảo mật cho máy tính và quét virus máy tính từ xa khá độc đáo.

Những tính năng, thủ thuật Microsoft Word hữu ích có thể bạn chưa biết

Một số mẹo sử dụng Word cơ bản mà chắc chúng ta đều biết, đó là tạo phím tắt , chèn video và ảnh vào Word hay tạo và sử dụng macro ... đều là những cách giúp chúng ta soạn thảo Word chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, vẫn

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính xác iPhone của bạn thuộc phiên bản Lock nhà mạng nào, để cài đặt SIM ghép cho chính

THỦ THUẬT HAY

Không cần cài đặt laucher khác, vẫn tùy biến được các biểu tượng ứng dụng trên smartphone

Thông thường, chúng ta cần cài đặt các gói icon dựng sẵn, cũng như laucher nhất định để thực hiện, nhưng giờ đã có cách đơn giản hơn. Đầu tiên, tải về ứng dụng Adapticons trên kho ứng dụng Google Play Store. Đây là bản

Tìm hiểu về bộ nhớ Optane mới của Intel

Intel Optane Memory hay bộ nhớ Optane của Intel là công nghệ lưu trữ mới của Intel với rất nhiều thứ hay ho. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ lưu trữ Optane của Intel.

12 ứng dụng dành cho iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi