Cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate

Bạn sẽ làm gì nếu đi du lịch đến một đất nước xa lạ và nhìn thấy một biển chỉ đường bằng thứ tiếng bạn không hiểu mà cũng không thể gõ thông tin đó vào bất kỳ ứng dụng dịch nào? Hoặc khi muốn dịch gấp một văn bản nhưng quá mất thời gian để gõ tất cả dữ liệu?

Tải Google Translate cho iOS

Tải Google Translate cho Android

Tải Google Translate cho Chrome

Đừng lo lắng! Phiên bản mới nhất của Google Translate trên thiết bị di động cho phép bạn sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate.

Google Translate hay Google Dịch là công cụ dịch hữu ích cung cấp tính năng dịch ảnh có khả năng dịch ngược và xuôi giữa tiếng Anh với hơn 20 ngôn ngữ trên thế giới, bao gồm tiếng Bungari, tiếng Catalan, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Indonesia và tiếng Ukraina...

Các tùy chọn dịch bổ sung cũng có sẵn để dịch từ tiếng Anh sang tiếng Ả Rập, tiếng tiếng Hindi, tiếng Thái và tiếng Ả Rập sang tiếng Đức.

Google Translate cung cấp ba tùy chọn dịch văn bản: dịch tức thì, chụp ảnh để dịch văn bản và dịch các hình ảnh đã chụp từ trước. Sau đây là hướng dẫn bạn sử dụng từng tùy chọn dịch.

Tùy chọn dịch tức thì 

Cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate

Để dịch tức thì bằng máy ảnh trên điện thoại của bạn, trước tiên bạn phải tải Google Translate và bất kỳ ngôn ngữ nào bạn muốn lưu để sử dụng ngoại tuyến.

Khi ứng dụng và ngôn ngữ đã được cài đặt, khởi chạy ứng dụng.

Ở góc trên cùng bên trái, hãy chọn Language và chạm vào ngôn ngữ gốc của văn bản. Ở góc phải bạn chọn ngôn ngữ đich mà bạn muốn văn bản được dịch sang.

Chạm vào biểu tượng camera của chế độ dịch tức thì.

Đưa camera vào phần văn bản mà bạn cần dịch và ngôn ngữ đích sẽ được hiển thị trên màn hình.

Tùy chọn chụp ảnh để dịch

Để dịch văn bản thông qua ảnh, bạn làm theo hướng dẫn sau:

  • Khởi động ứng dụng Google Translate và chạm vào Language ở góc trên bên trái.
  • Chọn ngôn ngữ gốc và ngôn ngữ đích.
  • Chạm vào biểu tượng camera và nhấn nút camera để chụp ảnh.
  • Sử dụng ngón tay để highlight đoạn văn bản cần dịch. Google sẽ lập tức dịch đoạn văn bản đó.

Tùy chọn dịch ảnh đã được chụp từ trước 

  • Việc dịch các hình ảnh đã có trên thiết bị của bạn là quá trình tương tự như tùy chọn chụp ảnh để dịch.
  • Khởi động Google Translate và chọn Language ở góc trên bên trái.
  • Chọn ngôn ngữ gốc của văn bản và ngôn ngữ đích mà bạn muốn văn bản được dịch sang.
  • Chạm vào biểu tượng camera và nhấp vào Import.
  • Lựa chọn bức ảnh cần dịch và highlight phần văn bản bạn muốn chuyển đổi sang ngôn ngữ đích.

Như vậy, các tùy chọn dịch mới này của Google Translate mang lại cho bạn sự nhanh chóng và tiện lợi hơn khi muốn dịch văn bản nào đó trên ảnh sang một ngôn ngữ mong muốn. Tính năng này quá tuyệt vời phải không nào? Hãy tải và trải nghiệm tính năng mới này của Google Translate nhé!

TIN LIÊN QUAN

Google Translate giờ đã dịch chính xác và tinh vi hơn

Từ bây giờ, Google Translate đã được nâng cấp để có khả năng dịch các ngôn ngữ chính xác và tinh vi hơn nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng so với trước đây.

Hơn 200 triệu dùng Google Translate mỗi ngày

Tiết lộ tại Google I/O 2013, kĩ sư phụ trách Google Translate cho biết, dịch vụ phiên dịch trực tuyến của hãng hiện đang có hơn 200 triệu người dùng với hơn 1 tỉ lượt dịch mỗi ngày.

Google Translate nhận tính năng mới, dịch chuẩn hơn

Bắt đầu từ hôm nay, Google Translate sẽ nhận được tính năng mới nhằm 'cách mạng' hóa khả năng dịch thuật đang gây nhiều tranh cải. Đây có thể là 1...

Google Translate tiếp cận và dịch khoảng 143 tỷ từ mỗi ngày

Sau khi gặt hái thành công từ các dịch vụ như Google Search, YouTube, Gmail, Google Docs, mục tiêu tiếp theo mà Google hướng đến có lẽ sẽ là Google Translate.

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Google Translate sắp có tính năng dịch thuật thời gian thực

New York Times cho biết, Google sắp tới sẽ công bố tính năng mới của Google Translate đó là lắng nghe và dịch thuật thời gian thực, tính năng tương tự của Skype ra mắt năm 2014.

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị về tiếng Việt trước.

Du lịch nước ngoài sẽ đỡ bối rối hơn với tính năng mới này của Google Translate

Với tính năng mới này của Google dịch thì việc đi du lịch đến nhiều quốc gia với những ngôn ngữ khác nhau sẽ dễ dàng hơn rất nhiều

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

Hướng dẫn sử dụng KakaoTalk trên điện thoại

Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến đó là Zalo, Facebook Messenger, Skype, Viber hay là LINE, đó là những công cụ mà người dùng Internet có thể liên lạc với nhau qua các hình thức kể trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Đánh giá tai nghe Corsair HS70 Pro Wireless Carbon

Corsair HS70 Pro Wireless Carbon được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, thiết kế thoải mái khi đeo, và kết nối ổn định. Ngoài ra, micro gập lại giúp thu âm rõ ràng và giảm tiếng ồn xung quanh, tăng khả năng giao tiếp