Mshelper là gì và làm cách nào để loại bỏ chúng gọi khỏi máy tính?

Mọi người thường nghĩ hệ điều hành macOS miễn nhiệm với mọi loại mã độc máy tính, nhưng thực tế Malware vẫn tồn tại và đây là cách giúp bạn gỡ bỏ Malware trên macOS.

Người dùng thường biết đến macOS như một hệ điều hành này có độ bảo mật cao, không bị lây nhiễm virus hay Malware trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật cho biết rằng ngày càng có nhiều loại virus, Malware xuất hiện trên hệ điều hành macOS và đe dọa đến dữ liệu, cũng như trải nghiệm sử dụng máy tính của người dùng. 

Mshelper là gì và làm cách nào để loại bỏ chúng gọi khỏi máy tính?

Máy tính Mac hoàn toàn có khả năng bị lây nhiễm Malware.

Một trong những loại Malware được phát hiện gần đây trên macOS chính là mshelper. Trong bài viết này, bạn sẽ hiểu được mshelper là gì và làm cách nào để loại bỏ chúng gọi khỏi máy tính.

1. mshelper là gì?

Mặc dù chưa thể khẳng định mshelper là một loại Malware, tuy nhiên có nhiều tài liệu và nghiên cứu cho thấy rằng đây mà một loại mã độc được cài trên máy tính người dùng để đào tiền ảo. Mã độc mshelper hiện được nhúng vào những phần mềm không rõ nguồn gốc, do đó khi người dùng cài những phần mềm 'lậu' hay không rõ nguồn gốc, rất có thể mshelper cũng sẽ được cài gián tiếp vào máy. 

Người dùng có thể sử dụng Activity Monitor để kiểm tra hệ thống nhằm phát hiện Malware.

Có 3 dấu hiệu giúp người dùng nhận biết máy tính Mac của mình có thể đã dính Malware:

- Máy tính hoạt động nóng hơn bình thường và quạt tản nhiệt hoạt động liên tục

- Máy tính mau hết pin

- CPU hoạt động nhiều hơn so với bình thường

2. Cách xóa mshelper

Nghe có vẻ nghiêm trọng, nhưng thực tế không khó để gỡ bỏ mshelper khỏi máy tính. Có hai cách để gỡ bỏ Malware khỏi máy tính Mac, trong đó cách thứ nhất là người dùng cài đặt những chương trình diệt Malware chuyên dụng cho hệ điều hành macOS. 

Xóa các tập tin của mshelper trên máy tính Mac.

Cách thứ hai mà người dùng có thể sử dụng là xóa trực tiếp các tập tin của mshelper trong máy tính của mình bằng cách mở Finder > nhấn tổ hợp phím Cmd + Shift + G. Nhập vào 2 đường dẫn sau và xóa chúng.

- /Library/Application Support/pplauncher

- /Library/LaunchDaemons/com.pplauncher.plist

Như vậy, bài viết đã hoàn thành việc hướng dẫn người dùng xóa mã độc mshelper trên hệ điều hành macOS. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Adobe Flash Player bản cập nhật mới nhất chứa malware đào tiền ảo

Các nhà nghiên cứu từ hãng bảo mật Palo Alto Networks cảnh báo người dùng nếu tải nhầm bản update Adobe Flash Player giả có thể nhiễm malware đào tiền ảo nguy hiểm.

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

Hệ thống bảo mật Mac OS chậm Microsoft 10 năm

Malware Flashback/ Flashfake bùng nổ trên máy Mac của Apple gần đây dường như chỉ là khởi đầu cho một làn sóng tấn công mới nhắm đến hệ thống, theo nhà sáng lập và CEO của hãng bảo mật Kaspersky, Eugene Kaspersky.

Malware Hunter PRO 1.48 - chương trình phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại

Hôm nay, TCN giới thiệu đến bạn đọc Malware Hunter PRO 1.48 - chương trình phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại cứng đầu.

Cách khắc phục Facebook báo máy tính nhiễm malware

Khi đăng nhập Facebook, nhiều tài khoản gặp phải hiện tượng Facebook thông báo máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại, với thông báo Let’s Check Your Device for Malicious Software.

Apple phát hành công cụ gỡ bỏ Flashback

Apple vừa phát hành công cụ mới để loại bỏ Flashback, phần mềm giả mạo dùng để ăn cắp thông tin người dùng.

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng nhập tài khoản Google trên Android tivi Sony 2018

Tivi chạy hệ điều hành Android mang đến nhiều tính năng thú vị. Để khai thác hiệu quả các tính năng này, bạn nên đăng nhập tài khoản Google trước khi sử dụng tivi.

[iOS] Tắt những tính năng sau sẽ giúp bạn tiết kiệm được cực nhiều dung lượng 3G

Nếu bạn đã và đang dùng 3G/4G thì chắc bạn hiểu cảm giác khó chịu khi hết dung lượng tốc độ cao và bị nhà mạng bóp băng thông. Hôm nay TCN sẽ hướng dẫn cho bạn tắt các tính năng ngốn rất nhiều dung lượng khi bạn sử

Hướng dẫn bạn 2 cách Reset điện thoại Android bằng máy tính

Xử lý thế nào khi điện thoại Android của bạn bị đầy bộ nhớ, bị treo hoặc trục trặc? Giải pháp tốt nhất là thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại của bạn để đưa điện thoại trở lại cài đặt ban đầu và dưới đây là

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Thay đổi phông chữ, văn bản, Theme trong book của Windows 10 với 8 bước đơn giản

Đọc sách trong browser không phải là một trải nghiệm khủng khiếp. Nói chung, việc đọc trong Edge sẽ không hấp dẫn lắm. Nhưng sự tập trung của Microsoft vào việc đọc sách trong Edge chắc chắn sẽ thay đổi trong các bản

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.