Hướng dẫn tùy chỉnh Navigation Bar trên các thiết bị Android

Hướng dẫn tùy chỉnh Navigation Bar trên các thiết bị Android

Hầu hết các smartphone Android hiện nay đều có 3 phím điều hướng cảm ứng đặt trong màn hình, tuy nhiên điều này có thể gây không ít phiên phúc trong quá trình trải nghiệm sản phẩm của người dùng. Ở bài viết này TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn một số cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo.
Thật tuyệt vời nếu các phím cảm ứng này có kích thước nhỏ và gọn hơn, đối với các thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản Android Nougat mới, Google đang có kế hoạch cung cấp sẵn một chức năng cho phép người dùng tùy chỉnh hầu như tất cả mọi thứ về thanh điều hướng, bao gồm cả giao diện và chức năng. Tuy nhiên chức năng này vẫn đang ở dạng ẩn và chỉ dùng được trên Nexus 6P thông qua cách flash file ZIP, nên đối với các thiết bị khác việc tùy chỉnh thanh Navigation Bar bắt buộc phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba.
# Tùy chỉnh Navigation Bar với thiết bị chưa ROOT
Đối với các thiết bị đang còn nguyên bản, chưa can thiệp vào hệ thống, bạn có thể tải về và cài đặt ứng dụng 'Navbar Apps' để giải quyết vấn đề này. Hiện ứng dụng này đang được miễn phí trên của hàng CH Play của Google.
Tải về và cài đặt ứng dụng Navbar Apps > Sau khi bạn đã cài đặt thành công trên thiết bị Android của bạn, ứng dụng sẽ yêu cầu cấp quyền truy cập khi khởi động ứng dụng này.
Navbar Apps - Các ứng dụng dành cho Android trên Google Play


Ứng dụng Navbar cho phép bạn tùy chọn màu sắc theo ý thích cho các phím điều hướng với mình 'Static Color'. Nếu muốn màu sắc thanh điều hướng tương thích với các ứng dụng trên thiết bị khi hoạt động, bạn chọn 'Active App'. Bạn cũng có thể thiết lập một màu sắc cho thanh điều hướng trên mỗi ứng dụng nhất định.


Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép bạn thêm các Widget vào thanh điều hướng. Ví dụ như thêm một widget pin hoặc tạo nền bằng hình ảnh trong thanh điều hướng với các chủ đề khác nhau. Tuy nhiên chức năng này yêu cầu bạn trả một khoản phí nho nhỏ khoảng 0,99 $.


Nhìn chung Navbar Apps không mang lại nhiều tính năng nổi bật cho thanh điều hướng, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng có khả năng kiểm soát thanh điều hướng thì Navbar Apps vẫn là sự lựa chọn tốt.
# Thêm chức năng cho nút Navigation Bar với thiết bị đã ROOT
Nếu thiết bị của bạn đã cài đặt ROOT thì cực kỳ dễ để giải quyết vấn đề này. Bạn có thể sử dụng ứng dụng trọng Gravity Box app với nhiều chức năng hơn cho thanh điều hướng, thậm chí là thay đổi hình dáng của nó. Dưới đây là các bước cài đặt và sử dụng Gravity Box:
Bước 1: Trước hết, bạn cần tải về các tập tin và cài đặt Xposed installer, hãy chắc chắn đã bật chức năng không rõ nguồn gốc trong Cài đặt > Bảo mật (Security).


Bước 2:
Sau khi cài đặt thành công 'Xposed Framework', bạn có thể tìm kiếm ứng dụng GravityBox. Lưu ý rằng có rất nhiều phiên bản GravityBox khác nhau nhằm phù hợp với các phiên bản Android khác nhau > chọn phiên bản phù hợp và tiến hành cài đặt.


Bước 3:
Bạn sẽ nhận được một thông báo yêu cầu kích hoạt và khởi động lại thiết bị > Chạm vào nó > chọn GravityBox và khởi động lại thiết bị của bạn.


Bước 4: 
Sau khi khởi động lại thiết bị, bạn có thể mở ứng dụng và bắt đầu tinh chỉnh lại thanh 'Navigation bar' > khởi động lại thiết bị để hoàn tất việc cài đặt.


Bước 5:
Bạn có thể tùy chọn các giao diện khác nhau cho phím điều hướng, thêm phím tùy chỉnh, sử dụng các biểu tượng lớn hơn, thay đổi màu sắc, thay đổi kích thước ...


Bước 6:
Bạn cũng có thể tùy chọn thêm chức năng mới cho các phím điều hướng như thiết lập Sigle-tab, double-tap, back, back home ... Thậm chí bạn có thể thiết lập các hành động tùy chỉnh với các ứng dụng của bên thứ ba.


Mặc dù thanh điều hướng trên các thiết bị Android rất tốt và thuận tiện tuy nhiê giao diện quá đơn giản dễ khiến người dùng cảm thấy nhàm chán. Hy vọng rằng với bài viết này, TECHRUM có thể giúp các bạn tạo một thanh Navigation Bar hấp dẫn và có nhiều chức năng thú vị hơn.
@Hải Hài Hước / Nguồn: Beebom

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật Navigation Gestures phiên bản 1.10 nhằm sửa lỗi thanh điều hướng

Ở phiên bản 1.10 Navigation Gestures đã sửa lỗi thanh điều hướng hay bị biến mất và thêm vào chế độ Hide in Fullscreen Apps trong mục Settings->Behavior để thanh điều hướng tự ẩn và khi người dùng truy cập các ứng dụng, game full màn hình.

Mang điều khiển bằng cử chỉ vuốt lên mọi smartphone Android với Navigation Gestures

Bạn có thể ẩn thanh điều hướng, điều khiển bằng cử chỉ vuốt thả tương tự Android P hoặc iPhone X khi Back, đa nhiệm, trở về màn hình Home.....trên smartphone

[Jailbreak] Ẩn thanh Navigation bar mới của Facebook trên ứng dụng dành cho iOS

Thời gian gần đây, Facebook thường xuyên cập nhật thêm nhiều tính năng và tiện ích mới. Mặc dù điều này có thể giúp chúng ta trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, nhưng không hẳn là tất cả, đặc biệt là khung Navigation bar tích hợp camera và dòng nhật ký.

Google thêm tab bar nằm ở cạnh dưới màn hình vào hướng dẫn Material Design

Google vừa cập nhật chỉ dẫn thiết kế ứng dụng Material Design, trong đó bổ sung thêm một thành phần mới gọi là Bottom Navigation. Nó là một loạt các icon nằm ở cạnh dưới màn hình...

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Trải nghiệm kiểu điều hướng độc đáo của OnePlus trên smartphone khác

Các nhà phát triển của XDA Developer cách đây không lâu đã ra mắt ứng dụng Navigation Gesture giúp mang thanh điều hướng như iPhone X lên các máy Android. Trong bản cập nhật mới nhất, họ đã thêm vào chế độ chia 3 thanh điều hướng như OnePlus.

Một số thay đổi trong thanh điều hướng của hệ điều hành Android P

Theo đó, thanh điều hướng bây giờ chỉ còn biểu tượng là Home và Back, có thể thấy, phím Home trên Android 9 có hình dạng khá lạ và dễ khiến người dùng liên tưởng đến thanh 'navigation bar' của iPhone X. Như vậy, phím đa nhiệm đã bị loại bỏ và có

Kymco ra mắt tính năng điều hướng Navigation của hệ thống Noodoe

Việc ra mắt tính năng điều hướng mới của Noodoe xem như một cuộc cách mạng mới, một trải nghiệm mới dành cho người lái. Các tính năng điều hướng hiện nay buộc người lái gần như phải chú ý nhiều hơn vào màn hình hiển thị, tuy nhiên với tính năng mới

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận 100GB lưu trữ đám mây miễn phí từ Zoolz

Đa số cách dịch vụ lưu trữ đám mây hiện tại đều cho người dùng sử dụng một mức dung lượng lưu trữ nhất định, nhưng so với nhu cầu sử dụng dung lượng data thì người dùng phải cần mua thêm data do nhu cầu lưu trữ quá

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Bạn quên mật khẩu Windows, đừng lo đã có tôi

Nhiều người gặp rắc rối khi một ngày đẹp trời nào đó họ quên mất mật khẩu vào Window. Hoặc bị virus làm thay đổi mật khẩu. Họ hoảng hốt lên khi cả đống tài liệu của ông sếp ngày mai phải nộp rồi. Bài viết này sẽ giúp

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và