Những tựa game thích hợp để thử thách phần cứng và VGA

Bạn mới đầu tư một dàn PC hay nâng cấp card đồ họa (hay còn gọi là VGA) để thỏa mãn đam mê chiến game vô tận, nhưng đang loay hoay không biết được khả năng thực sự của người bạn đồng hành. Cùng TCN tham khảo một số tựa game giúp kiểm tra sức mạnh máy tính tốt nhất. Danh sách này dựa trên các thông số khi chơi game ở mức setting với độ phân giải cao: 4K hoặc cận 4K.

Battlefield 1

Cái tên đầu tiên được nhắc đến chính là bom tấn của EA DICE, phát hành vào ngày 21 tháng 10 năm 2018: Battlefield 1. Đối với các game thủ, thông số Frame per second (FPS) trở nên rất quen thuộc. Nhưng ban đầu khá nhiều người nhầm lẫn với ping, một khái niệm khác để đánh giá chất lượng đường truyền. FPS dùng để chỉ ra mức độ xử lí hình ảnh của phần cứng bao gồm cả màn hình và thứ quan trọng hơn cả card đồ họa. Vì thế khác với ping, chơi được FPS cao thì tốt còn ping mà cao thì giật, lag tung người. 

Những tựa game thích hợp để thử thách phần cứng và VGA

Quay trở lại với Battlefield 1, sở hữu công nghệ Frosbite 3, game yêu cầu mức FPS không thể dưới 42, và mức trung bình để chơi game mượt mà là 55.5. Để có thể chinh chiến cùng các chiến sĩ ở chiến trường khắc nghiệt, VGA của bạn cần phải đạt được mức xử lí như trên, một mức được xem như tiêu chuẩn của các dòng game hiện đại.

Grand Theft Auto V (GTA V)

GTA V một tựa game rất hot trong năm 2015. Với cơ số các xử lí phức tạp, một thế giới mở rộng lớn, đủ các loại xe cộ, máy bay, người dân, đèn giao thông,… kể ra thì hết cả một ngày. GTA V nằm trong số các tựa game đáng chơi nhất ở thời điểm 2 năm về trước, đồng thời cũng là một công cụ tốt để test card đồ họa.

Với con VGA cực mạnh: GTX 1080 của MSI, mức FPS cao nhất có thể chịu đựng được là 270. Một con số rất khủng khiếp nhưng công nghệ đồ họa Rockstar North sử dụng cũng hỗ trợ mức tối thiểu với 20 FPS. Như vậy nếu con PC của bạn cân được một nửa so với mức VGA trên làm được, hoặc cỡ 60FPS là đã rất thành công rồi. 

Chúng ta đã điểm qua hai tựa game: một có mức FPS được đánh giá là cơ bản với Battlefield 1, một được coi là chơi được đa dạng với các mức FPS khác nhau GTA V. Tiếp theo sẽ là những tựa game đòi hỏi mức độ cao hơn nữa.

PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG)

PUBG chắc chắn sẽ không nằm ngoài danh sách này. Sở hữu công nghệ đồ họa hiện đại Unreal Engine 4 hỗ trợ xử lí hình ảnh trong không gian rộng lớn, đông người, PUBG đòi hỏi một VGA cũng hiện đại không kém. Có thể thấy game là sự kết hợp giữa sinh tồn, thế giới mở và bắn súng vì thế các thông số về xử lí hình ảnh đòi hỏi rất lớn từ card đồ họa. Mức FPS trung bình mà GTX 1080 có thể chịu được ở độ phân giải ngang ngửa 4K là 38.5, chỉ dừng lại ở mức trung bình. Để mang lại trải nghiệm tốt trong game, GTX 1080Ti mới chính là lựa chọn tốt nhất cho PC của bạn nếu muốn chiến PUBG như một game thủ chuyên nghiệp. 

Tất nhiên đây là ở mức max setting với độ phân giải cao, giảm xuống hơn nữa bạn hoàn toàn có thể chơi game thoải mái với các dòng VGA thấp hơn. Motgame nhắc tới mức độ chuyên nghiệp, tức là có thể xử lí nhanh hơn bởi vì trong môi trường thi đấu bắn súng chỉ cần một tích tắc thôi mọi chuyện đã khác nên chắc chắn phải đầu tư rất nhiều cho dàn PC. Shroud, một huyền thoại đã về hưu trong game CS:GO, hiện đang rất thành công ở PUBG với biệt danh “King of PUBG” có mức FPS rơi vào tầm 100, có thể thấy dàn PC của thanh niên 24 tuổi này cực kì mạnh mẽ.

Project Cars

Cùng đến với đối thủ nặng kí nhất trong phần này, Project Cars một sản phẩm của Slightly Mad Studios. Mang trong mình công nghệ đồ họa có tên Madness, đã từng được sử dụng trong Need for Speed: Shift. Đúng như cái tên, VGA GTX 1080 đã gần như điên loạn khi được chỉnh ở mức 4k, FPS tuột dốc xuống dưới mức 20. 

Đối với một số bộ phim mức FPS vào khoảng 20-40, với Project Car mức trung bình ghi nhận được là 17.9, thấp hơn khá nhiều so với mức chuẩn 24FPS cho một sự chuyển động mà mắt nhận thấy được theo lý thuyết. Một tựa game đua xe, với không gian thực đến từng chi tiết, và hàng tá các chiếc xe khác di chuyển với tốc độ cao, không trách gì game đòi hỏi mức độ xử lí bậc nhất như vậy. Đừng chơi dại mà bật setting 4k với game này, hãy cứ để mọi thứ bình thường, chứ không thì cua xe còn không được chứ nói gì chạy đua.

Tổng kết lại, các tựa game được nhắc đến đa dạng ở thể loại từ game bắn súng góc nhìn thứ nhất, thế giới mở, Battle Royale, tới cả đua xe. Trong thế giới game còn vô số cái tên kinh khủng hơn nhưng Motgame hi vọng các tựa game trên sẽ mang lại chút gợi ý cho các bạn khi muốn thử sức phần cứng của dàn PC – thứ được xem là người bạn tri kỉ của mọi game thủ.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-tua-game-thich-hop-de-thu-thach-phan-cung-va-vga.game

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm tựa game được xem là đẹp nhất năm 2016: Battlefield 1

Cuối cùng thì tựa game Battlefield 1, phiên bản mới nhất của dòng game bắn súng bom tấn được DICE phát triển và EA phát hành đã chính thức mở cửa vào 0h đêm nay 21/10.

Miễn phí bản quyền game Battlefield 3 & Plants vs. Zombie

Game bom tấn Battlefield 3 đang được cung cấp miễn phí qua cổng Origin đến hết ngày 3 tháng 6, Plants vs. Zombie cũng được cung cấp miễn phí đến hết ngày 17 tháng 6.

Ping là gì? Hướng dẫn cách sử dụng các lệnh Ping thông dụng

Ping (Packet Internet Grouper) là công cụ kiểm tra kết nối giữa máy tính của bạn đến một máy chủ cụ thể nào đó bằng cách đo thời gian gửi và nhận một gói tin.

3 phần mềm giảm ping mà người Việt hay sử dụng nhất

Do đó, việc chơi game vốn đã khó khăn, khi đứt cáp xảy ra, giật lag đối với các tựa game này là điều không thể tránh khỏi. Khi giật lag xảy ra, các phần mềm giảm ping là điều mà game thủ sẽ hướng đến, nhưng phần mềm giảm ping thì rất nhiều.

Battlefield 1 - Game bom tấn được mong chờ nhất năm 2016

Battlefield 1 đã ra mắt trước và hứa hẹn rất thành công trong năm 2016. Giờ chúng ta sẽ chờ đến lượt Call of Duty: Infinite Warfare.

Lần đầu tiên có một game thủ chơi Battlefield 1 bằng ...mồm

Là một tựa game bắn súng tốc độ cao, việc dùng những mệnh lệnh giọng nói để chơi Battlefield 1 là điều bất khả thi.

Hồi hộp với 7 phút gameplay máy bay bà già trong Battlefield 1

Không còn vũ khí hiện đại, các máy bay trong Battlefield 1 đòi hỏi game thủ phải có kỹ năng điều khiển và ngắm bắn điêu luyện để chinh phục bầu trời.

Battlefield 1 sẽ chính thức mở cửa thử nghiệm Beta từ ngày mai

Được biết, những game thủ đã đăng ký tham gia chương trình Battlefield Insider vào ngày 21/8 sẽ nhận được code tham gia miễn phí qua email nội trong hôm nay.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút