Những lần nhát ma của nhà sản xuất game khiến người chơi đái ra máu P.1

Resident Evil, Silent Hill, BioShock, Dead Space… hàng tá tựa game kinh dị đỉnh cao xuất hiện cũng đồng nghĩa với việc có hàng tá kiểu hù dọa được các nhà phát triển chế tạo ra chỉ với một mục đích tối thượng nhưng không kém phần cao cả, đó là khiến người chơi đái ra máu hoặc ít nhất cũng không dám mở cửa đi vệ sinh cho tới sáng hôm sau.

Thú thật với các bạn là trong lần đầu giáp mặt với đại ca đầu tam giác Pyramid Head trong Silent Hill, Mọt tui đã quyết định tạm hoãn cái sự sung sướng khi thực hiện hành vi ngũ cốc luân hồi lại hẳn một đêm dài. Sáng hôm sau khi cái bàng quang biểu tình dữ quá thì mới vội ba chân bốn cẳng chạy đi xả nước cứu thân, cũng từ đó khi chơi game kinh dị đặc biệt là mấy dòng dạng tâm linh hắc ám, nhân vật không có nhiều sức phản kháng thì tuyệt đối tui sẽ không chơi vào ban đêm. Cho tiền cũng không chơi! 

Những lần nhát ma của nhà sản xuất game khiến người chơi đái ra máu P.1

Nói về chiêu trò hù của NSX game thôi thôi cả ngày chắc cũng không hết nên bây giờ, trong phạm vi bài viết này, Mọt tui xin đề cập tới chiêu trò rẻ tiền cổ lỗ sĩ nhất nhưng lúc nào cũng tỏ ra hiệu quả nhất chính là Jump Scare. Cứ thử nhìn quanh và hỏi mọi người xem khoảnh khắc đáng sợ nhất của họ trong phim và game kinh dị là gì, chắc hẳn 9/10 người sẽ kể cho bạn về một cảnh dọa nạt gây giật mình nào đó.

Ngày nay kiểu hù dọa này được sử dụng hết sức phổ biến trong các tựa game kinh dị thế nhưng bổ quá hóa hại, đôi khi nó trở nên phản tác dụng bởi khán giả đã trở nên quá lờn thuốc với phong cách này và có sự đề phòng trước rồi. Những fan hâm mộ lâu năm thậm chí còn lớn tiếng chê bai kiểu dọa nạt này đã hết thời nhưng thực tế mà nói chính xác thứ làm họ căm ghét chính là những pha Jump Scare được xử lý kém. Với những pha dọa người chỉnh chu trong các trường đoạn sau, Mọt tui rất khi ngờ về khả năng đái ra máu của các nạn nhân xấu số.

Những lần “hẹn hò” cùng Lisa trong Silent Hill P.T.

Cộng đồng fan Silent Hill đến giờ chắc vẫn còn tiếc hùi hụi vì P.T. bị dẹp bỏ, vấn đề không nằm ở chất lượng trò chơi hay đánh giá của cộng đồng mà chủ yếu vẫn là do sự thù hằn giữa Konami và bậc thầy làm game Hideo Kojima. Khi phong sát một trong những nhà tư tưởng vĩ đại nhất của thế giới game, Konami cũng không quên làm thịt luôn P.T. bởi dấu ấn “mang phong cách Kojima” quá rõ ràng của trò chơi. 

Từ bề ngoài có thể nhận thấy lúc còn sống Lisa có lẽ rất dịu dàng bởi hồn ma của cô luôn cười mỉm tuy nhiên chiều cao đáng nể cùng một bên mắt phải bị mất và cách xuất hiện bất thình lình của cô sẽ khiến cho các game thủ trải nghiệm PT những cảm giác mà không bao giờ muốn nhớ lại.

Thêm vào đó bộ váy trắng bị nhuốm bẩn bởi các vết máu khô cùng đôi chân máu me của Lisa cũng khiến người chơi có cảm giác rợn gáy mỗi khi cô xuất hiện. Đáng tiếc phiên bản Silent Hill được xem là rùng rợn nhất trong lịch sử dù chỉ mới tung ra bản chơi thử đã ra đi nhanh chóng và chẳng biết bao giờ mới có thể xuất hiện trở lại để khiến người chơi trải qua cảm giác đái ra máu mỗi khi em Lisa xuất hiện.

Hết hồn lúc chạm mặt Alma khi leo cầu thang trong F.E.A.R

Pha dọa người khiến chúng ta dễ đái ra máu này đã quá nổi tiếng và trong một thời gian khá dài đã trở thành meme kinh điển mỗi khi muốn diễn tả cảm giác muốn bĩnh ra quần của cộng đồng game thủ trên thế giới. Như cái cách mà tay đạo diễn lừng danh Stanley Kubrick đã chứng minh trong bộ phim The Shining từ thập niên 80 của thế kỷ trước, Alma Wade đã thị phạm cho đám game thủ chúng ta thấy rằng trong một tác phẩm kinh dị thì thứ đáng sợ hơn cả quỷ chính là hình ảnh cô gái nhỏ bị quỷ nhập vào. 

Những người sáng tạo ra Alma có lẽ đã lấy cảm hứng khá nhiều từ hồn ma của Sadako trong tác phẩm The Ring. Trong phần đầu của trò chơi, cô bé này xuất hiện dưới hình dạng một cái bóng ma bé gái mờ ảo với một bộ đồ đỏ chót, khuôn mặt trắng bệch vô hồn và mái tóc đen nhánh che kín mặt, Alma Wade đóng vai nhân vật phản diện chính trong seri F.E.A.R và là cơn ác mộng đối với bất kỳ game thủ nào. Mang trong mình tài năng thiên bẩm và sức mạnh tâm linh lớn lao, nhưng cuộc đời của Alma không có lấy một ngày tốt đẹp.

Câu chuyện về Alma chính là một trong những thứ gây ám ảnh nhất thế giới game, từ khi 3 tuổi cô ta đã bị đem làm vật thí nghiệm bởi chính cha mình, 5 tuổi bắt đầu phản kháng giết người, 7 tuổi bị cách ly, 8 tuổi bị cưỡng ép rơi vào trạng thái sống thực vật để tiện cho việc nghiên cứu. Mọi chuyện không dừng lại ở đó, vì “Point Man” – nhân vật chính trong F.E.A.R là con của Alma khi cô mới 15 tuổi. Alma Wade chết khi vừa mới 26 tuổi, mang theo nỗi căm thù tột cùng với Armacham Technology – tổ chức đã thực hiện các thí nghiệm khủng khiếp này lên người cô.

Với cả tuổi thơ được nuôi dưỡng bằng sự nỗi đau đớn và sự thù hận ghê gớm, nên không có gì khó hiểu khi Alma là một hồn ma biểu tượng trong thế giới game. Trong F.E.A.R thì việc một cái bóng ma trong chiếc áo đỏ thẫm như máu, lẩn khuất trong những góc tối với điệu cười trẻ con đã khiến vô số game thủ đái ra máu, cũng như phóng thẳng F.E.A.R từ một tựa game bắn súng chuyển sang thể loại kinh dị. Nhất là khi người chơi biết “cái thứ kia” lại chính là mẹ của mình, thật không còn bút mực nào để tả sự rùng rợn lúc đó cả. Alma Wade luôn được xếp hạng top đầu trong số các loại ma trong game khủng khiếp nhất, và nó thực sự chính xác đấy.

Xác chết đong đưa khi mở cửa căn phòng trong Outlast

Lấy cảm hứng từ trò chơi Amnesia: The Dark Descent, nhà sản xuất Red Barrels đã cho ra đời tựa game kinh dị thừa sức khiến cho những kẻ yếu bóng vía đái ra máu. Khác với các nhân vật trong Resident Evil với súng đạn đầy người hay ít nhất cũng sở hữu những năng lực nhất định nhằm tay bo với bọn quỷ như Sebastian Castellanos trong Evil Within, Miles Upshur chỉ là một tay phóng viên nghiệp dư và toàn bộ hành trình đào thoát khỏi địa ngục của hắn luôn gắn liền với chiếc camera cầm tay nhỏ nhắn. 

Là một thư sinh trói gà không chặt, tất cả những gì mà người chơi có thể làm thông qua nhân dạng của Miles Upshur chính chạy, chạy nhanh và tuyệt đối phải chạy thật nhanh. Đến khi bị bọn biến dị dồn vào tuyệt lộ, người chơi có thể điều khiển Miles trốn vào một xó xỉnh nào đó, run như cầy sấy và hy vọng rằng lũ điên khùng kia sẽ không phát hiện ra nơi bản thân đang ẩn núp.

Để giúp người chơi dễ thở hơn trong cái nhà thương điên Mount Massive Asylum, NSX cũng rất xấu tốt bụng khi cung cấp chức năng nhìn ban đêm cho chiếc camera với ý đồ giúp người chơi nhìn rõ hơn đường đi cùng nhưng vật thể còn ẩn giấu trong bóng tối. Thực tế mà nói không mở camera lên thì thôi, nhiều game thủ cho hay cái nhìn mù mờ qua chiếc máy ghi hình còn khiến cơ quan bài tiết của họ biểu tình dữ hội hơn lúc tất cả còn chìm trong bóng đêm sâu thẳm. Nói nào hay chỉ vài phút đầu game sau khi khám phá ra Mount Massive Asylum chả có mống nhân viên nào trong sảnh chính, điều tra thêm một chút người chơi sẽ phát hiện cánh cửa đi vào thư viện, hãy mở cửa ra và có một điều “rất” thú vị thừa sức khiến bạn đái ra máu đang chờ đón ở phía trước.

Gã nha sĩ bí ẩn thích chơi trốn tìm trong BioShock

Nội dung của BioShock luôn tràn ngập các pha hù dọa mỗi khi người chơi dấn bước sâu hơn vào cuộc hành trình tìm hiểu thật sự điều gì đã xảy ra với thành phố Rapture, nơi được mệnh danh là thiên đường dưới đáy biển. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=xlwFe-qNxqI]

Trên chặng đường phiêu lưu người chơi sẽ lần lượt gặp gỡ những cư dân quái dị và điên rồ nhất của thành phố, bạn còn nhớ lần đầu diện kiến gã nghệ sĩ điên khùng Sander Cohen tại Fort Frolic chứ? Từ nơi đó có thể dễ dàng tìm đường đến Dental Services Area thuộc khu vực Rapture’s Medical Pavilion, nơi thực hiện những cuộc phẫu thuật chữa bệnh cho cư dân thành phố.

Lần mò trong phòng chữa răng Painless Dental, người chơi sẽ bị dọa đái ra máu với một tên nha sĩ điên kẻ sẵn sàng biến bạn thành nạn nhân tiếp theo trong phòng bệnh của hắn. Tốt nhất hãy chắc chắn rằng phản xạ ngón tay trên cò súng của bạn đủ nhanh và chuẩn nếu không rất có thể bạn chính là kẻ xấu số tiếp theo có vinh dự được sử dụng dịch vụ khám chữa răng miễn phí của tay nha sĩ điên này.

Đàn chó zombie siêu cute trong Resident Evil

Đừng tin những gì mà bà cô Mila Jovovich đã làm trong bộ phim điện ảnh cùng tên, mặc dù nhìn rất ngầu nhưng thực tế là trong game bạn méo thể nào hạ gục được một con Cerberus chỉ bằng cách đá thẳng vào mặt nó đâu. Cách tốt nhất để shutdown mấy con chó dại bị nhiễm T-Virus này chính là dùng súng đạn và đừng cố nghĩ đến con dao huyền thoại bởi khác với lũ thây ma dạng người, mấy con súc sinh này di chuyển hơi bị nhanh, mấy cú táp của chúng cũng thốn vô cùng. 

Trong không gian khá tù túng và chật chội của biệt thự Spencer những pha lao qua cửa sổ với tiếng kính vỡ loảng xoảng của mấy con cẩu zombie vô cùng dễ dàng khiến một kẻ yếu bóng vía đái ra máu. Trước khi có pha tông vỡ kính vô cùng epic của con Licker trong Resident Evil 2, có thể nói tiếng cửa sổ bị vỡ ở phần đầu thừa sức khiến người chơi đái ra máu trong một thời gian rất, rất dài.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-lan-nhat-ma-cua-nsx-game-khien-nguoi-choi-dai-ra-mau-p-1.game

TIN LIÊN QUAN

Siêu phẩm kinh dị một thời Silent Hill 2 ra mắt bản Việt hóa hoàn chỉnh

Qua trải nghiệm ban đầu, Silent Hill 2 được dịch thuật khá hoàn chỉnh, từ phụ đề, menu, giao diện cho đến các đoạn phim cắt cảnh đều đã được Việt hóa 100%.

Những game kinh dị “chất” bị quên lãng oan uổng – P1

Dĩ nhiên, game kinh dị cũng phần nào chịu bất lợi bởi sự phổ biến của stream và YouTube. Do là một thể loại trò chơi tập trung vào trải nghiệm và khám phá, việc biết trước nội dung của game phần nào khiến thể loại này mất đi sức hấp dẫn của nó.

Concluse - Game kinh dị với hơi hướng của Silent Hill vừa được phát hành miễn phí trên Steam

Cốt truyện của Concluse xoay quanh chuyến hành trình tìm lại người vợ bị thất lạc suốt 3 năm của Michael Benson, và khi bất chợt nhận được thông tin nặc danh nói rằng vợ anh vẫn còn sống và đang ở thị trấn 'Địa Ngục', Michael đã gấp rút khởi hành

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Những tựa game kinh dị tuyệt vời nhưng bị lãng quên – P2

Sau khi bị Konami cho giải tán đúng kiểu “vắt chanh bỏ vỏ” bởi đã hoàn tất Silent Hill 4: The Room, nhiều thành viên của Team Silent – đội ngũ đã làm tất cả những tựa Silent Hill trước đó – tập hợp thành Project Siren và bắt tay vào việc phát triển

Toàn tập những gì game thủ cần biết về Resident Evil 2 Remake

Sau khi tung đoạn trailer giới thiệu đầu tiên, Resident Evil 2 Remake tiếp tục có những clip về lối chơi khá dài lên tới gần 20 phút, lột tả được rất nhiều chi tiết quan trọng của tựa game cực kỳ được mong chờ này.

Resident Evil 2 của Capcom được tái hiện trong… Far Cry 5

Được gọi là Raccoon City, bản đồ Arcade do game thủ có nick ZergRex làm nên trong Far Cry 5 là một bản đồ thể loại Journey – tức mục tiêu của bạn là đi từ điểm xuất phát và tìm đến lối thoát của nó. Nếu muốn chơi game, bạn cần phải tải bản đồ này

Điểm mặt loạt game kinh dị rất hợp để chơi vào đêm đông lạnh giá (phần 2)

Liệt kê một loạt game kinh dị mà không nhắc đến các game của studio sản xuất game kinh dị nổi tiếng Frictional Games thì quả là thiếu sót cực lớn.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.