Điểm mặt loạt game kinh dị rất hợp để chơi vào đêm đông lạnh giá (phần 2)

Tiếp nối bài viết trước, hãy cùng TCN điểm qua một loạt game kinh dị rất phù hợp để bạn trải nghiệm một mình vào ban đêm thời tiết mùa đông giá rét.

Amnesia: The Dark Descent

Liệt kê một loạt game kinh dị mà không nhắc đến các game của studio sản xuất game kinh dị nổi tiếng Frictional Games thì quả là thiếu sót cực lớn. Từng nhận được sự chú ý trước đó với loạt game kinh dị Penumbra, tuy nhiên Amnesia: The Dark Descent (2010) mới chính là cú hích làm nên tên tuổi cho Frictional Games.

Bối cảnh của game diễn ra trong một tòa lâu đài lạnh lẽo và cũ nát tại vương quốc Phổ (nay là Đức – NV) vào năm 1829. Người chơi sẽ vào vai một chàng trai trẻ đến từ London có tên Daniel bị mất trí nhớ và điều duy nhất anh ta còn nhớ được đó là cái tên của mình. Với hi vọng tìm được manh mối mình là ai và tại sao lại ở đây, Daniel bắt đầu cuộc hành trình khám phá lâu đài, lần lượt ghé thăm những hành lang và căn phòng tối tăm. Tất nhiên, lẩn trong bóng tối là mấy “người bạn” chẳng mấy dễ chịu mang tên Gatherers. 

Điểm mặt loạt game kinh dị rất hợp để chơi vào đêm đông lạnh giá (phần 2)

Sở hữu ngoại hình kì dị, lũ Gatherers là lý do biến Amnesia: The Dark Descent trở thành một tựa game kinh dị – sinh tồn đúng chất. Game đặt người chơi vào vị thế một con mồi “không một tấc sắt trên tay”, khi bạn không thể làm gì khác ngoài việc bỏ chạy và ẩn nấp khỏi những sinh vật này.

Mỗi cuộc rượt đuổi giữa lũ Gatherers và người chơi qua những dãy hành lang dài, những căn phòng trống đều như một màn tra tấn tinh thần cao độ khiến bạn luôn trong tâm trạng “căng như dây đàn”.

SOMA

Thừa thắng xông lên sau thành công của loạt game Amnesia: The Dark Descent, Frictional Games tiếp tục chứng tỏ mình là một trong những NSX game kinh dị hàng đầu với dự án mới nhất mang tên SOMA.

SOMA lấy bối cảnh tại một trung tâm nghiên cứu dưới đáy biển, nơi vì lý do nào đó không hề tồn tại một bóng người mà thay vào đó là những con robot với hình dạng vô cùng kì dị.  Nhân vật chính trong SOMA là Simon Jarrett, vốn vừa trải qua một cú sốc lớn sau khi khi vợ con qua đời trong một vụ tai nạn ô tô. Tồi tệ hơn, bản thân Simon Jarrett cũng gặp phải tổn thương não rất nặng sau vụ tai nạn khiến sự sống chỉ còn tính bằng ngày.

May mắn thay, bi kịch của Simon được một người bác sĩ tài năng biết đến. Ông quyết định nghiên cứu một dự án thí nghiệm có thể giúp chữa trị tổn thương não cho anh. Trong một lần đi khám bệnh theo lịch hẹn, Simon bỗng nhiên bất tỉnh nhân sự trong quá trình quét não. Và cũng giống như mô típ của nhiều tựa game kinh dị khác, người chơi sẽ tỉnh giấc ở một nơi hoàn toàn xa lạ và bắt đầu tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. 

Giống như Amnesia, phần lớn thời gian trong SOMA người chơi sẽ dành để khám phá, ẩn nấp, quan sát môi trường xung quanh hòng lẩn trốn khi không hề có bất cứ món vũ khí tự vệ nào trong tay. Game không quá lạm dụng những thủ pháp hù dọa gây giật mình cho người chơi. Thay vào đó sự đáng sợ trong SOMA đến từ bầu không khí ngột ngạt và căng thẳng của môi trường xung quanh. Với phần hình – âm được thực hiện cực kỳ chân thực, game khiến người chơi luôn có cảm giác…sắp có thứ gì bất ngờ xuất hiện trong khung cảnh tranh tối tranh sáng khi khám phá các hành lang hay căn phòng tại trung tâm nghiên cứu dưới đáy biển.

Silent Hill 2

Nhắc đến game kinh dị mà bỏ sót một trong những dòng game được coi là tượng đài như Silent Hill thì quả là thiếu sót cực lớn. Trong số ba phiên bản đầu tiên của loạt game vốn đều rất kinh điển, Silent Hill 2 luôn là cái tên được giới chuyên môn và game thủ đánh giá là xuất sắc nhất.

Silent Hill 2 đưa người chơi nhập vai nhân vật chính trong game là James Sunderland. Câu chuyện của game bắt đầu khi một ngày nọ, James nhận được một lá thư kì lạ được gửi từ người vợ đã qua đời 4 năm trước. Trong thư ghi rằng cô đang chờ anh ở một “nơi đặc biệt” tại Silent Hill, thị trấn từng gắn với nhiều kỷ niệm đẹp giữa họ. James tỏ vẻ hoài nghi nhưng anh vẫn quyết định quay trở lại Silent Hill để tìm ra sự thật mà không biết rằng, một loạt những bí mật khủng khiếp đang chực chờ trong màn sương mù trắng xóa. 

Tương tự như các game kinh dị cùng thời kỳ, lối chơi của Silent Hill 2 lấy yếu tố sinh tồn kinh dị (surrival horror) làm chủ đạo. Chẳng hạn, đạn dược trong game sẽ không có nhiều, đòi hỏi người chơi cần phải sử dụng một cách hợp lý và tiết kiệm.

Tuy nhiên, khác với những loạt game kinh dị khác, Silent Hill 2 không tập trung hù dọa người chơi bởi lũ quái vật đáng sợ sẵn sàng ngấu nghiến tất cả những gì xuất hiện trên đường đi. Thay vào đó game xoáy sâu vào khía cạnh kinh dị tâm lý, chú trọng khai thác tính kinh dị từ ngay bản thân câu chuyện hay những giằng xé trong chính nội tâm nhân vật. Trong suốt quá trình chơi, game thủ sẽ được dẫn dắt đến nhiều tình huống mà bạn sẽ thấy lạnh xương sống.

Eternal Darkness: Sanity’s Requiem

So với các tựa game kinh dị khác trong bài viết, Eternal Darkness: Sanity’s Requiem không thực sự là một cái tên được nhiều game thủ Việt Nam biết tới. Ra mắt vào năm 2002 trên hệ máy Gamecube, Eternal Darkness có thể coi là một trong số ít những tựa game kinh dị đi theo chiều hướng kinh dị tâm lý mang đến sự ám ảnh cho người chơi.

Vào vai Alexandra Roivas, người chơi trải qua một câu chuyện kinh dị mang hơi hướng huyền ảo đầy hấp dẫn. Game lấy bối cảnh chính tại một biệt thự bí ẩn trên đảo Rhode, nơi nhân vật chính tìm được một cuốn sách bí ẩn mang tên The Tome of Eternal Darkness trong căn phòng của người ông vừa mới qua đời.  Trong quá trình khám phá bí mật dẫn đến cái chết lạ thường của ông ngoại mình, cuộc phiêu lưu kỳ dị của Alexandra bắt đầu khi cuốn sách bóng tối được mở ra, đưa cô đến với những sự kiện ghê rợn của nhiều dòng thời gian khác nhau. 

Khác với các game cùng thể loại, Eternal Darkness sở hữu tính năng cực kỳ độc đáo có tên gọi “sanity effects”, vốn biểu thị mức độ tỉnh táo của nhân vật trong game. Trong những tình huống nguy hiểm, thanh “sanity meter” sẽ giảm xuống. Lúc này, Alexandra sẽ gặp phải ảo giác, thể hiện trong game bằng những góc quay camera dị thường cùng những âm thanh đáng sợ như tiếng bước chân, tiếng cửa sập, tiếng gào khóc của phụ nữ hay cảnh tượng máu chảy qua trần nhà.

Alien: Isolation

Mặc dù rất thành công trên màn ảnh nhưng tính đến nay, số lượng game ăn theo loạt phim kinh dị viễn tưởng “Alien” với chất lượng cao lại tương đối khiêm tốn. Hầu hết tất cả các phiên bản Alien trước đây đều không được các trang tin lẫn cộng đồng game thủ đánh giá cao do thiếu tính sáng tạo hay vẫn thiên về yếu tố hành động quá nhiều.  Tuy nhiên với Alien: Isolation, đây là một trong số hiếm hoi game lấy đề tài “quái vật không gian” mang đến cho người chơi nỗi sợ hãi tột cùng khi bị săn đuổi bởi một con Xenomorph.

Bối cảnh của Alien: Isolation xảy ra vào năm 2137, 15 năm sau các sự kiện trong phim Alien 1979 của đạo diễn Ridley Scott. Nhân vật chính trong game là Amanda Ripley, con gái của sĩ quan không gian Ellen Ripley – nhân vật chính trong 4 phần phim Alien đầu tiên. Để điều tra sự biến mất của mẹ mình, Amanda quyết định đến trạm không gian Sevastopol để tìm máy ghi âm chuyến bay của con tàu định mệnh mà mẹ cô có mặt là Nostromo. Tuy nhiên, khi phi hành đoàn đến Sevastopol, họ không ngờ rằng nơi đây là trở thành nơi ẩn náu của một con Xenomorph vô cùng nguy hiểm. 

Lối chơi của Alien: Isolation nhấn mạnh vào yếu tố kinh dị sống còn thay vì phong cách xách súng xả đạn khắp nơi. Tương tự như Outlast, trong game người chơi bị tước đoạt hoàn toàn khả năng tự vệ. Bạn chỉ là một con mồi đang cố gắng lẩn trốn một cách tuyệt vọng “kẻ săn mồi” là một con Xenomorph cao tới 3m vốn không thể tiêu diệt bằng hỏa lực thông thường.  Một cuộc chiến sinh tồn dai dẳng với những con Xenomorph vô cùng hung hãn và thông minh đang vờn bạn quả thực là một trải nghiệm khiến fan của dòng game kinh dị khó có thể chối từ.

TIN LIÊN QUAN

Nhận miễn phí dòng game kinh dị nổi tiếng Amnesia Collection

Tựa game được đánh giá cao bởi các chuyên gia, là tựa game đạt nhiều giải thưởng từ IGN vào năm 2010: tựa game có cốt truyện hay nhất, tựa game kinh dị hay nhất, tựa game có không gian tuyệt nhất. Hiện tựa game đang được MIỄN PHÍ hoàn toàn trên

Cha đẻ Cửu Âm Chân Kinh chào sân Dark and Light Mobile đẹp như PC

Snail Games đưa Dark and Light đặt chân lên mobile với hình ảnh đẹp mắt và hoàn mỹ, hứa hẹn đen đến cho game thủ những trải nghiệm ấn tượng nhất.

Thánh khổ dâm đi hết 3 phần Dark Souls không bị trúng một đòn nào

Nếu bạn cho rằng chơi phá đảo một bản Dark Souls là đã đủ tiêu chuẩn bình xét danh hiệu khổ dâm cho một game thủ thì hãy làm quen với thiên hạ đệ nhất vô đối tiên ông đại lão gia streamer có nick name The_Happy_Hob. Với một số

God of War sẽ có độ khó còn kinh dị hơn cả Dark Souls

Một tin không biết là nên mừng hay buồn của các fan God of War, khi giờ đây họ sẽ tha hồ được “tryhard” cực đại với độ khó còn hơn cả Dark Souls.

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Những tựa game hiếm người “phá đảo” nổi (Phần 2)

Phần ba, cũng là phần cuối cùng khép lại loạt series ăn khách bậc nhất của From Software, cũng như biến Dark Souls trở thành một tựa game hành động – nhập vai kén người chơi trở nên nổi tiếng nhất thế giới game. Một tượng đài khó mà suy suyễn. Nếu

Mời bạn nhanh tay tải về tựa game: Dandara: Trials of Fear trị giá 5.99$ trên Epic Games Store

Mời các bạn hãy nhanh tay tải về tựa game: Dandara: Trials of Fear trị giá 5.99$ đang được miễn phí trên Epic Games ngay nhé! Đến hẹn lại lên, tuần này, Epic Games Store lại gửi tặng đến cộng đồng game thủ của mình tựa game giải đố Dandara: Trials

Bất ngờ với đĩa game GTA VI đầu tiên xuất hiện tại Brazil

Thoạt nhìn, có lẽ không ít game thủ sẽ phải giật mình bất ngờ tự hỏi bản thân rằng liệu Rockstar Games đã phát hành GTA 6 từ bao giờ?

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Đánh giá nhanh Xiaomi MI A1: Cấu hình tốt so với giá, có bán chính hãng, giá 5,99 triệu đồng

Điện thoại MI A1 của hãng Xiaomi có cấu hình rất tốt trong tầm giá, giá chính hãng chỉ có 5,99 triệu nhưng được trang bị camera kép, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip xử lý Snapdragon 625 và dùng giao diện gốc của