Chơi game trốn bão, nên chọn game nào?

Tình hình là bão số 16 đang vào đất liền và học sinh cũng như một số nhân viên các công ty được phép ở nhà thay vì đi đến nơi học/làm việc. Như vậy chúng ta lại có thêm một khoảng thời gian kha khá để vừa học vừa chơi với học sinh và trốn sếp chơi game với nhân viên, dưới danh nghĩa chơi game trốn bão. 

Chơi game trốn bão, nên chọn game nào?

Bão vẫn còn ngoài khơi nên một số nơi hiện vẫn yên tĩnh

Nhân vấn đề thời sự này, Mọt Game xin đưa ra một số ý kiến cho game thủ chuẩn bị cho công cuộc chơi game trốn bão như sau.

Nên chọn nền tảng gì để chơi?

Cái này có thể gọi là tùy tình huống và vùng ảnh hưởng. Nếu bạn ở vùng rìa ảnh hưởng của bão, việc chơi game trốn bão sẽ có nhiều lựa chọn hơn như PC, console với mạng mẽo đầy đủ ít có khả năng bị gián đoạn. Lúc này hãy cứ trùm chăn hay khoác áo mà rung đùi chơi như mọi ngày. Từ đây, những lời khuyên sẽ dành cho các bạn ở vùng có ảnh hưởng khá lớn từ mưa bão. 

Nên chọn nền tảng mobile vì có thể tiếp điện bằng sạc dự phòng khi cúp điện giúp cầm cự lâu dài hơn

Nếu bạn chơi game trốn bão ở vùng tâm bão đi qua thì cần phải bật “chế độ chiến đấu” lên. Nguy cơ cúp điện, rớt mạng là gần như chắc chắn nên bạn có lựa chọn tiện dụng nhất dành cho nền tảng mobile. Những gì cần chuẩn bị là tranh thủ lúc còn điện sạc đầy điện thoại và sạc dự phòng nếu có, nếu bạn có laptop đời mới có khả năng sạc offline (sạc qua USB ngay cả khi máy tắt) thì cũng xem như một cục sạc dự phòng tạm thời.

Chuẩn bị gì trước giờ G?

Chơi game trốn bão thì bạn cần phải lo thêm phần “trốn bão” nữa. Tức là đầu tiên chọn cho mình một vị trí ngồi chơi an toàn. Nếu nơi bạn ở là một công trình có thể bị ảnh hưởng bởi giông bão như dễ tốc mái hay tường yếu, bạn cần tìm một chỗ trong nhà đảm bảo an toàn khi ngồi chơi, tất nhiên tránh thật xa các cửa kính. Đặc biệt nên ngồi gần các chỗ nấp vững chắc như gầm giường cứng, gầm bàn kiên cố nếu đang chơi game thấy “không ổn” thì lập tức lăn vào nấp ngay. 

Nước uống, thức ăn, thuốc men, đèn pin, quần áo, chăn và dụng cụ vệ sinh cá nhân

Đồ ăn thức uống tất nhiên không thể thiếu, nếu tình huống xấu nhất có thể bạn sẽ phải ăn tạm 1 – 2 bữa trước khi có thể đi mua thức ăn. Vì vậy hãy cho nước uống vào chai để sẵn và một ít lương thực khẩn cấp như mì gói, bánh quy, lương khô bọc kín lại và giấu vào chỗ an toàn không bị ảnh hưởng bởi nước ngập hay gió mưa. Mỗi ngày 1 người cần ít nhất 2 lít nước vì vậy cứ tích trữ nước cất giấu theo mức đó là ổn.

Chọn game gì?

Nếu mấy anh ở vùng rìa bão có thể ung dung chơi game thoải mái thì những bạn ở vùng gần tâm bão đi qua có thể dự phòng tình hình là cúp điện và không có mạng. Vì vậy nên ưu tiên một số tựa game chơi lâu dài nhưng không cần kết nối mạng. 

Những game giải đố đơn giản, chơi được lâu và có thể ngưng bất kỳ lúc nào

Khi còn kết nối mạng bạn có thể chơi Ngôi Sao Bộ Lạc, game mà bạn đang chơi hay một số gmo khác mới ra mắt gần đây. Còn để dự phòng cho việc không có mạng bạn có thể tải sẵn về máy những game như Reigns, Reigns: Her Majesty hoặc nếu thích game miễn phí bạn có thể tải nhiều game khác như Sudoku, Bitcoin Billionaire, Clicker Heroes.

Bạn nên chú trọng chọn những game giải đố hoặc xếp kim cương vì chúng đơn giản, nhẹ nhàng mà tốn nhiều thời gian để chơi. Mặt khác bạn có thể dừng chơi bất cứ lúc nào để phản ứng với tình hình bão hoặc giúp đỡ gia đình trong những tình huống cần thiết.

Đừng quá cuốn vào game

Tất cả những thứ như trên chỉ dành cho những tình huống thông thường. Nếu chẳng may bạn rơi vào tình huống liên quan đến sống sót, hãy luôn nhớ rằng sự an toàn của mình là trên hết. Nếu bị buộc phải bỏ lại chiếc máy chơi game để tháo chạy hãy sẵn sàng bỏ, đừng tiếc. Bạn có thể tìm lại nó hoặc mua cái mới sau này. 

Nếu nguy hiểm, hãy bỏ chạy

Hãy chơi game thoải mái nhưng luôn chú ý xung quanh, chỉ cần một tín hiệu gì đó bất thường hãy buông game ra ngay để phản ứng với tình huống. Đừng mắc phải căn bệnh “chờ xíu gần xong rồi” vì lúc đó có thể bạn đã “ăn đòn” rồi. Chúng ta còn nhiều thời gian phía trước, còn nhiều game để chơi phía trước, đừng tiếc một khắc trong game để phản ứng chậm bỏ lỡ cơ hội thoát thân ngoài đời.

Hãy an toàn nhé!

TIN LIÊN QUAN

[PC] Trở về tuổi thơ với trọn bộ 181 game cổ điển trên nền giả lập NeoRAGEx 5.0

NeoRAGEx là một phiên bản giả lập NEOGEO hoạt động trên nền tảng WIndows, sở hữu gần như là toàn bộ những tựa game được tổng hợp từ bản gốc, cùng những tùy chỉnh linh động giúp người chơi có thể dễ dàng thiết lập cho phù hợp với giao diện trên máy

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

[PC] Game bắn súng cổ điển Unreal Gold đang được tặng miễn phí nhân dịp tròn 20 năm phát hành

Nhìn chung, đối với một tựa game 20 năm tuổi thì có lẽ chúng ta không cần phải quá trông đợi vào việc game có nền đồ họa có thể so sánh được ở thời điểm hiện tại rồi. Tuy nhiên, để định nghĩa một tựa game hay, không phải chỉ có đồ họa đẹp thôi là

Game cho người mới – Món quà “nhập môn” cho những ai chưa từng chơi game

Game đến từ Jackbox Party Pack thì không cần phải bàn về độ thân thiện cho người không chơi game rồi. Trong số đó, Quiplash là game phù hợp nhất để chơi với hội nhóm, bạn bè, nói chung là càng đông càng vui. Mỗi người chỉ cần sở hữu điện thoại hay

Top 9 game PC phải chơi năm 2020 – Phần 2

6. Tony Hawk’s Pro Skater Tony Hawk’s Pro Skater là game trượt ván mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra. Trò chơi góc nhìn người thứ ba với máy quay cố định được làm lại ở định dạng HD trong Tony Hawk’s Pro Skater 1+2.

Yến Vân Thập Lục Thanh ra mắt cộng đồng game thủ

Yến Vân Thập Lục Thanh hay có tên tiếng anh là Where Winds Meet là một tựa game nhập vai RPG với đề tài võ hiệp vừa mới được nhà phát hành NetEase giới thiệu đến cộng đồng game thủ trên thế giới. Tựa game này được mệnh danh là Naraka Bladepoint 2,

Game mới Just Shapes & Beats – game riêng cho “dân quẩy” EDM

Just Shapes & Beats là một game như thế. Tựa game vừa ra mắt này mang trong mình đến ba ý tưởng lớn: EDM, Rhythm game và Bullet hell game (người ta hay gọi là game bắn máy bay nhưng đạn bay mù trời). Nhưng chả có bắn trả nào đến từ người chơi

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

THỦ THUẬT HAY

Những thủ thuật và mẹo iOS 11 giúp bạn làm chủ iPhone và iPad

Phiên bản iOS 11 đã hoàn thành và được Apple đưa vào những tính năng mới, vì vậy bây giờ là lúc để khám phá những thủ thuật và mẹo iOS 11 có thể khiến “cuộc sống Apple” của bạn trở nên đẳng cấp hơn. Đây là những mẹo và

Hướng dẫn chụp màn hình trên Galaxy S8

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng việc chụp ảnh màn hình (Screenshot) trên Galaxy S8/S8+ rất khác lạ so với những dòng điện thoại khác.

Làm thế nào để an toàn nhất với tài khoản trực tuyến?

Bảo mật xác thực 2 lớp hiện nay đang rất phổ biến. Xuất hiện nhiều nhất với người dùng trong nước là tin nhắn OTP từ ngân hàng mỗi khi khách hàng muốn thực hiện giao dịch.

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

CoolCC - Tinh chỉnh giúp tối giản hoá Control Center của Apple

Đây là tinh chỉnh mới được tạo ra bởi nhà phát triển 4nni3, một thành viên tích cực trong cộng đồng yêu thích jailbreak. Khác hoàn toàn với các tweak giúp tùy biến Control Center khác, CoolCC sẽ tập trung tối giản hóa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.