Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau

Các tựa game thể loại battle royale (đấu trường sinh tử) được dự đoán sẽ tạo ra doanh thu kỹ thuật số đạt 20.1 tỷ USD vào năm 2019, theo báo cáo của SuperData. Ngoài ra, thể loại battle royale còn chiếm 12% tổng doanh thu của các tựa game kỹ thuật số trong năm nay, với hơn 12 tỷ USD. 

Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau

Doanh thu của game battle royale trong năm 2019 chủ yếu tới từ console - Ảnh: SuperData

Nhờ sự nổi tiếng của những H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds Fortnite, các tựa game dạng battle royale ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của chúng trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử.

Ngay cả những tựa game AAA như Call of Duty hay Battlefield cũng đã không đứng ngoài xu thể khi đưa vào các mode battle royale để thu hút người chơi.

Sự bùng nổ của thể loại game này còn tới từ sức hút trên đa nền tảng. Mặc dù tất cả đều khởi đầu trên PC, nhưng cả H1Z1, PUBGFortnite đều đang là những “bom tấn” trên hệ máy console. Các nhà phát triển còn không bỏ qua cơ hội để mở rộng thị phần trên mobile. Cũng theo SuperData, gần 1/3 doanh thu từ các tựa game kỹ thuật số trong năm nay tới từ mobile. 

Phần lớn doanh thu mà chúng có được – đơn cử như Fofnite, một tựa game free-to-play – đều tới từ những giao dịch mang tính vĩ mô. Cụ thể hơn, người chơi không ngần ngại “móc hầu bao” để mua skin, biểu cảm và nhiều món trang sức khác cho nhân vật của họ.

Chỉ tính riêng tháng 5/2017, Fortnite: Battle Royale đã kiếm được 318 triệu USD (hơn 7,000 tỷ đồng) – phá kỷ lục doanh thu của mọi tựa game console trong lịch sử.

Các tựa game không chỉ kiếm tiền về cho nhà phát triển, mà giới streamer cũng được hưởng lợi từ chúng. Vào tháng 5 vừa qua, tổng cộng đã có 54 triệu người xem Liên Minh Huyền Thoại, Hearthstone, Counter-Strike: Global OffensiveOverwatch. Tuy nhiên, chỉ hai tựa game battle royale nổi tiếng nhất cũng đã sở hữu 42 triệu người theo dõi. 

Lượng người xem Fortnite trên Twitch đã vượt qua LMHT - Ảnh: SuperData

Rõ ràng là thể loại game này đang thu hút sự chú ý và tiền bạc của rất nhiều người. Và trong khi chờ đợi một sản phẩm mới có thể vượt qua được cái bóng của PUBGFortnite, thì chúng ta vẫn sẽ được chứng kiến battle royale ở thời hoàng kim.

2016 (Theo Dot Esports)

TIN LIÊN QUAN

PUBG là tựa game PC có doanh thu cao thứ nhì thế giới vào tháng 10, xếp sau LMHT

Tựa game thể loại sinh tồn của hãng Bluehole, Inc đã “tẩu tán” được tổng cộng hơn 20 triệu bản, nhưng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt – đặc biệt nếu quan tâm tới việc phiên bản Xbox One sắp lên kệ vào ngày 12/12 sắp tới.

Fortnite: Battle Royale đã có hơn 800 ngàn người chơi cùng lúc

Với con số người chơi cùng lúc vào tháng 10 là 525 ngàn, tựa game Fortnite đã có sự tăng trưởng khá mạnh khi bước vào tháng 11

Fortnite và PUBG thu lời hơn 200 triệu USD trong tháng 01/2018

Một bản báo cáo mới được SuperData Research công bố cách đây ít ngày cho thấy Fortnite và PUBG đã “kiếm chác” hơn 200 triệu USD doanh thu kỹ thuật số từ tất cả các nền tảng hiện diện tính riêng trong tháng 01/2018.

Fortnite: Battle Royale khai mạc Season 2 với rất nhiều trang bị mới ẩn chứa trong Battle Pass

Tiêu 9,5 USD và bạn có cơ hội sở hữu nhiều món “trang sức” thú vị.

Fortnite: Battle Royale sẽ có thêm cả một thành phố mới

Địa điểm mới toanh này sẽ bổ sung vào khu vực phía Tây bản đồ vốn đang trống trải.

Game thủ Trung Quốc 'cuồng' PUBG, người chơi phương Tây lại chuộng Fortnite

Bạn có tin rằng 30% của “game thủ thuần PC” đã chơi các tựa game battle royale vào tháng 02/2018 không? Thật vậy đó! Con số này được công ty chuyên nghiên cứu về thị trường game, NewZoo, công bố cách đây ít ngày.

Team SoloMid đã sở hữu một team Fortnite: Battle Royale chuyên nghiệp

Darryle 'Hamlinz' Hamlin, 'CaMiLLs' và 'Daequan' cùng với Ali 'Myth' Kabbani hình thành nên team FBR đầu tiên của tổ chức TSM – theo thông báo chính thức vào ngày hôm kia (03/02).

Hàng hot Battlerite sắp ra mắt bản Battle Royale vào tháng 7 tới, đã có bản đồ chi tiết

Stunlock Studios cho biết đây là map Talon Island, sẽ có diện tích lớn hơn rất nhiều, khoảng 30 lần các map đấu thông thường cuủa Battlerite trước đây. Bản đồ thuộc Great River Valley of Daharin, được chia thành nhiều khu vực khác nhau với thị

THỦ THUẬT HAY

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới