Top 30 nhà làm game Trung Quốc tháng 09 thành công nhất

QUỐC TẾ_ Thống kê mới nhất về danh sách các nhà làm game Trung Quốc tháng 09 cho thấy không có quá nhiều biến động trên bảng xếp hạng.


Hãng Sensor Tower mới đây công bố xếp hạng doanh thu của các nhà làm game Trung Quốc trên App Store toàn cầu và Google Play vào tháng 09 năm 2020. Danh sách nêu ra top 30 nhà sản xuất đã thu về 1,92 tỷ đô la trong tháng vừa qua. Doanh số này chiếm 28,8% doanh thu trò chơi mobile toàn thế giới. Lưu ý báo cáo này chỉ tính thu nhập của các nhà phát hành và không bao gồm các kênh Android của bên thứ ba ở Trung Quốc.


Top 30 nhà làm game Trung Quốc tháng 09 thành công nhất

Top 30 nhà làm game Trung Quốc tháng 09 thành công nhất


Trong đó trò chơi Rise of Kingdoms (Vạn Quốc Giác Tỉnh) của Lilith Gám đã lập kỷ lục về thu nhập hàng tháng cao nhất của game mobile thể loại SLG ở nước ngoài. Trò chơi này cũng cập bến thị trường Trung Quốc vào ngày 23 tháng 09 và đã được xếp hạng trong số 5  trò chơi di động kiếm tiền nhiều nhất trên App Store. Trong tuần đầu tiên ra mắt, doanh thu ước tính của trò chơi tại Apple Store ở Trung Quốc đạt 13,5 triệu đô la Mỹ, vượt qua game đối thủ Tam Quốc Chí: Chiến Thuật Bản (Three Kingdoms: Strategy Edition) của Lingxigames.


Nhờ thành công của các game như Vân Thượng Thành Chi Ca (Song of the Cloud on the City) và Giang Sơn Mỹ Nhân tại thị trường đại lục và nước ngoài, doanh thu tháng 09 của 37Games tăng 38% so với tháng trước. Ba thị trường hàng đầu về doanh thu của công ty phát hành là Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan, chiếm lần lượt tỉ lệ là 41%, 32% và 13%.


Kể từ khi phát hành toàn cầu vào ngày 28 tháng 09, Nguyên Thần (Genshin Impact) của miHoYo đã liên tục đứng trong top về doanh thu game mobile tại Apple Store của Trung Quốc. Tại thị trường nước ngoài, tựa game MMORPG này lọt vào top 5 game có doanh số cao nhất tại Hoa Kỳ, Đức, Pháp, Nhật Bản và Hàn Quốc. Dưới sự dẫn dắt của ban điều hành miHoYo, trò chơi này giúp nâng 61% doanh thu so với tháng trước trong tháng 09, lập kỷ lục doanh thu mới. Điều đáng chú ý là trong tuần đầu tiên của tháng 10, doanh thu của nhà phát hành Lilith Games đã vượt cả tháng 09.


Genshin Impact nhanh chóng có thành công ở thị trường quê nhà. miHoYo trở thành nhà làm game Trung Quốc tháng 09 lọt top xếp hạng


Sau khi phát hành The Marvelous Snail tại Hồng Kông và Đài Loan vào tháng 8, Thunder Games đã ra mắt trò chơi di động đen tối Bất Hủ Chi Lữ tại thị trường Trung Quốc vào ngày 10 tháng 09. Doanh thu tháng 9 của nhà phát hành này đã tăng 30% so với tháng trước.


Ngoài danh sách, nhờ thành tích xuất sắc của trò chơi di động chiến lược Khẩu Đại Kỳ Binh (Top War) tại thị trường nước ngoài, River Game đã xếp thứ 34 về doanh thu của nhà làm game Trung Quốc tháng 09. Ba thị trường hàng đầu về doanh thu của tổ chức phát hành trong số này là Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Đức, lần lượt chiếm 41%, 7% và 6%.

TIN LIÊN QUAN

Nhà làm game Trung Quốc nước ngoài tháng 09/2020 có gì thay đổi thứ hạng?

QUỐC TẾ_ App Annie mới đây đã công bố danh sách top 15 hãng game Trung Quốc tại thị trường nước ngoài tháng 09/2020 với những thay đổi.

Top 20 game iOS Trung Quốc ‘hot’ nhất tháng 09 vừa qua

QUỐC TẾ_ Thống kê mới cho hay 20 game iOS Trung Quốc có doanh thu cao nhất vừa được công bố cho thấy tình hình biến động của thị trường lớn nhất.

Nhật Bản chiếm gần 1/4 thị phần game mobile toàn cầu

QUỐC TẾ_ Nhật Bản hiện là nước chiếm gần 1/4 lượng doanh thu game mobile trên thế giới trong 9 tháng năm 2020 và hứa hẹn duy trì ổn định.

Top 30 game Trung Quốc có doanh thu nước ngoài cao nhất tháng qua

Danh sách 30 game Trung Quốc trên Android, iOS có doanh số cao nhất nước ngoài vừa được công bố, cho thấy nhiều điểm thay đổi.

Game thủ Trung Quốc chơi gì trong đợt nghỉ lễ kéo dài 8 ngày vừa qua?

QUỐC TẾ_ Là đợt nghỉ lễ kéo dài sau đại dịch COVID-19, game thủ Trung Quốc chơi gì? Những tựa game nào được game thủ chọn lựa.

Xuất hiện tựa game vượt qua PUBG Mobile về doanh thu sau 7 ngày ra mắt

QUỐC TẾ_ Trò chơi Genshin Impact đã tạo nên 'cơn địa chấn' thực sự khi phát hành đa nền tảng vào ngày 28/09. Trò chơi này vượt qua PUBG Mobile về doanh số sau 1 tuần mở cửa.

Chỉ số bất ngờ về PUBG Mobile khi bị cấm tại Ấn Độ

QUỐC TẾ_ Phiên bản quốc tế của PUBG Mobile ghi nhận sự sụt giảm lớn nhất kể từ khi ra mắt trong tháng 09 vừa qua từ tác động của lệnh cấm Ấn Độ.

Game thủ Việt đổ xô chơi thử Chiến Quốc Chí Mobile – siêu phẩm nhập vai mới của NetEase

Hơi đáng tiếc khi mà tựa game bị giới hạn khu vực tải ở cả trên Google Play lẫn App Store tại Việt Nam và game thủ Việt sẽ phải dùng một số thủ thuật (đăng nhập vào tài khoản App Store của Philippines hay tải trực tiếp file APK) mới có thể trải

THỦ THUẬT HAY

Cách giấu ảnh trên điện thoại để tránh người khác biết khi mượn máy

Bạn không muốn người khác thấy được những thông tin, ảnh và video trên điện thoại của mình? Vậy thì đây là hướng dẫn cách giấu ảnh trên điện thoại cực kỳ hiệu quả...

Hướng dẫn cách tạo lịch năm mới trực tuyến

Công cụ tạo lịch Printable Calendar không chỉ giúp bạn tự thiết kế lịch năm mới 2019 rất dễ dàng với vài thao tác chọn lựa và tạo sự kiện. Không chỉ vậy ứng dụng tạo lịch trực tuyến Printable Calendar còn hỗ trợ người

Mẹo dùng Assistive Touchtrên iOS 11.1

Nếu bạn đã lên iOS 11.1 rồi thì hãy thử luôn mẹo dùng Assistive Touch này luôn nhé. Mình đảm bảo là các bạn sẽ thích và thấy tiện dụng hơn rất...

Hướng dẫn cách ngăn chặn mã độc tự xóa Unikey, Zalo tại Việt Nam

Toàn bộ những máy tính bị nhiễm virus này sẽ mất bộ gõ tiếng Việt như Unikey, Vietkey, thậm chí cả Zalo. Sau đó người dùng không thể cài lại được nữa.

Facebook Messenger bị lỗi thông báo, đây là cách sửa nhanh nhất

Messenger đang bị lỗi thông báo rất gây cảm giác cực kì ức chế và khó chịu cho người dùng. Nếu như bạn cũng bị thì xem ngay các cách khắc phục sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

Đánh giá camera Google Pixel: tuyệt vời HDR+

Với thuật toán từ HDR+, Google Pixel đã vươn mình trở thành một trong những camera phone có khả năng chụp ảnh tốt nhất thế giới hiện nay