Vượt mặt các ‘ông lớn’, Genshin Impact được cho là game Trung Quốc thành công nhất

QUỐC TẾ_ Khi “nổ” tại thị trường nước ngoài, Genshin Impact được cho là sản phẩm game Trung Quốc thành công nhất khi phát hành.


Vào ngày 28/09, game đa nền tảng Genshin Impact đã chính thức ra mắt trên toàn cầu. Tựa game Trung Quốc này nhanh chóng tạo nên thành công vang dội khi nhận được phản ứng tích cực từ phía game thủ với số lượng đông đảo. Trước đó, game cũng đã ghi nhận số lượt đăng ký trước cực kỳ “hoành tráng”.


Vượt mặt các ‘ông lớn’, Genshin Impact được cho là game Trung Quốc thành công nhất

Genshin Impact được cho là game Trung Quốc thành công nhất


Trò chơi của miHoYo đã được đón nhận mạnh mẽ bởi cộng đồng người chơi trên toàn cầu. Nhà sản xuất miHoYo chắc chắn không có nhiều sản phẩm game đình đám so với Tencent, NetEase, FunPlus, Lilith Games… (những “ông lớn” ngành game Trung Quốc) nhưng chỉ với một Genshin Impact họ đã chứng tỏ được khả năng cạnh tranh và nhanh chóng tạo dựng được thương hiệu cho mình.


Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi Sáng (South China Morning Post) cho hay, Genshin Impact có số lượt xem cao trên Twitch. Trò chơi đa nền tảng của miHoYo thậm chí có thể “cạnh tranh với Fortnite”. Khi mới ra mắt, tựa game của nhà phát triển có trụ sở tại Thượng Hải này đã nhận được hơn 110 nghìn lượt xem khi phát trực tiếp trên Twitch. Trò chơi nhập vai hành động thế giới mở này được giới thiệu lần đầu vào năm 2017. Mức độ phổ biến của game đã tăng vọt kể từ khi mở cửa thử nghiệm giới hạn.


Báo cáo của Qimai Data, Genshin Impact đã đạt vị trí thứ 2 trong danh mục ứng dụng trên Apple App Store Trung Quốc, cạnh tranh với Douyin (TikTok) của ByteDance. Game được dự báo thu về hơn 1,84 triệu USD chỉ tính riêng trên iOS Trung Quốc, chưa có ước tính nào cho Android và PC tại thị trường đại lục, và chắc chắn con số sẽ rất “khủng” nếu tính tổng cộng các nền tảng, hệ điều hành khác nữa.


Genshin Impact được cho là game Trung Quốc thành công nhất


Với thành công này, hãng game miHoYo một lần nữa khẳng định vị thế và uy tín của mình trên thị trường quốc tế chỉ với một sản phẩm Genshin Impact. Trong khi nhiều đơn vị làm game có tiếng khác thực sự không dễ để có được “cú nổ” như những gì trò chơi của hãng game đến từ Thượng Hải làm được.

TIN LIÊN QUAN

Noah’s Heart sắp được Tencent phát hành quốc tế, cạnh tranh Genshin Impact?

Genshin Impact của miHoYo đang “nổi đình nổi đám” trên thị trường quốc tế với việc kiếm 60 triệu USD sau 7 ngày ra mắt, vượt qua PUBG Mobile. Đây là một tựa game giả tưởng huyền ảo theo chất anime như phim hoạt hình của hãng game đến từ Thượng Hải.

Xuất hiện tựa game vượt qua PUBG Mobile về doanh thu sau 7 ngày ra mắt

QUỐC TẾ_ Trò chơi Genshin Impact đã tạo nên 'cơn địa chấn' thực sự khi phát hành đa nền tảng vào ngày 28/09. Trò chơi này vượt qua PUBG Mobile về doanh số sau 1 tuần mở cửa.

Game thủ Trung Quốc chơi gì trong đợt nghỉ lễ kéo dài 8 ngày vừa qua?

QUỐC TẾ_ Là đợt nghỉ lễ kéo dài sau đại dịch COVID-19, game thủ Trung Quốc chơi gì? Những tựa game nào được game thủ chọn lựa.

Honor Magic 4 Pro tài trợ độc quyền cho Genshin Impact trong Gamescom 2022

Ngày 24 tháng 8 năm 2022, HoYoverse đã công bố Phiên bản 3.0 của tựa game nhập vai nổi tiếng Genshin Impact. Thông báo được đưa ra ở Gamescom 2022, với Honor Magic 4 Pro là Nhà tài trợ độc quyền cho điện thoại thông minh tại sự kiện này.

Vừa ra mắt 2 tuần, Genshin Impact thu hồi vốn ‘tốc độ bàn thờ’

Tựa game Genshin Impact thu hoàn hốn cho nhà phát triển miHoYo khi rinh về 100 triệu đô ngay sau 2 tuần đầu tiên ra mắt.

Top 30 nhà làm game Trung Quốc tháng 09 thành công nhất

QUỐC TẾ_ Thống kê mới nhất về danh sách các nhà làm game Trung Quốc tháng 09 cho thấy không có quá nhiều biến động trên bảng xếp hạng.

Top 30 game Trung Quốc có doanh thu nước ngoài cao nhất tháng qua

Danh sách 30 game Trung Quốc trên Android, iOS có doanh số cao nhất nước ngoài vừa được công bố, cho thấy nhiều điểm thay đổi.

Top 20 game iOS Trung Quốc ‘hot’ nhất tháng 09 vừa qua

QUỐC TẾ_ Thống kê mới cho hay 20 game iOS Trung Quốc có doanh thu cao nhất vừa được công bố cho thấy tình hình biến động của thị trường lớn nhất.

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

Bảo mật iPhone, iPad bằng cách vô hiệu hóa Control Center trên màn hình khóa

Mặc dù mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng nhưng Control Center trên iPhone lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ liên quan đến các vấn đề bảo mật. Dưới đây là cách vô hiệu hóa tính năng này mà các bạn nên tham khảo để có

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng

Samsung J5 Prime là thiết bị có giá tốt nhất của Samsung hiện nay được trang bị công nghệ cảm biến vây tay 1 chạm. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể biến phím home cứng của máy thanh phím home cảm ứng, chỉ cần chạm

Làm thế nào để nén tập tin lớn

Thao tác nén tập tin trên các hệ điều hành hiện đại khá đơn giản, nhưng đối với tập tin kích thước lớn thì phức tạp hơn. Nếu tập tin quá lớn, bạn không thể sử dụng phần mềm được cài đặt sẵn trên hệ điều hành. Thật may

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI

Đánh giá nhanh Huawei GR5 2017: camera kép tầm giá 5 triệu

Huawei GR5 2017 hứa hẹn là sản phẩm gây sốt trong phân khúc smartphone tầm trung 5 đến 6 triệu đồng trong tháng tới

Đánh giá thời lượng pin Sony Xperia XZ: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2900mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Sony Xperia XZ rất ấn tượng.