World of Demons – thu phục Yokai, chống lại quỷ dữ trong tựa game mới của “cha đẻ” Nier Automata

Tựa game đang được phát triển cùng với công ty di động DeNA, với tham vọng mang phong cách hack-and-slash của Bayonetta và Devil May Cry đến với các thiết bị di động. 

World of Demons – thu phục Yokai, chống lại quỷ dữ trong tựa game mới của “cha đẻ” Nier Automata

World of Demons là kết quả của 3 năm làm việc và tạo mẫu từ PlatinumGames, theo lời nhà sản xuất DeNA kiêm giám đốc sản phẩm Andrew Szymanski. Trò chơi vẫn mang đầy đủ hương vị quen thuộc của một sản phẩm cộp mác Platinum, nhưng sẽ sử dụng cơ chế điều khiển lược giản phù hợp cho màn hình cảm ứng. 

Trong World of Demons, người chơi sẽ đảm nhiệm vai trò của một samurai chiến đấu với oni và yokai – những quái vật siêu nhiên và linh hồn đến từ nền văn hóa dân gian Nhật Bản. Ở thời điểm ra mắt, sẽ có 3 samurai cùng hơn 80 yokai mà người chơi có thể chiến đấu, thu phục và triệu hồi trong trò chơi.

Sayo và Onimaru, hai nhân vật điều khiển được trong World of Demons

Combat trong World of Demons được sắp xếp hợp lý để hoạt động trơn tru với cơ chế điều khiển dựa trên cảm ứng. Người chơi chỉ cần di chuyển về phía kẻ thù và samurai sẽ tự động tấn công với một loạt các combo. Bạn cũng cần phải canh thời gian né tránh các đòn đánh của đối phương bằng cách vuốt màn hình và tiến hành phản công. Chìa khóa để thành công trong chiến đấu là “đọc vị” được đối thủ để làm gián đoạn chiêu thức đúng thời điểm. 

Mỗi nhân vật sở hữu những kỹ năng riêng dựa trên vũ khí mà họ đã trang bị. Vào đúng thời điểm, người chơi sẽ cần vẽ một ký tự trên màn hình (tương tự Okami) để thực hiện đòn đánh. 

Một điểm giúp tăng thêm chiều sâu cho combat là bạn có thể triệu hồi các yokai mà mình chiêu mộ được và cùng nhau chiến đấu. Samurai có thể trang bị tối đa 3 yokai một lúc, mỗi yokai sở hữu khả năng đặc biệt và thuộc tính nguyên tố riêng của nó. 

 

Ví dụ: Một yokai có thể thực hiện một đòn tấn công trong phạm vi rộng bằng băng, hoặc yokai khác dựa vào gió để gây sát thương cho kẻ thù. Yokai cũng giúp tăng chỉ số và có thể được kết hợp với nhau để tăng cường cho cả đội.

 

 

Việc sở hữu yokai ứng ý cho đội quân của bạn phụ thuộc vào cả may mắn và kỹ năng. Nhiệm vụ càng khó khăn, cơ hội nhận được yokai mới mạnh hơn càng tăng. 

World of Demons sẽ phát hành theo hình thức free-to-play, nên có sự xuất hiện của một loại tiền tệ mà người chơi có thể kiếm, hoặc mua bằng tiền thật để sở hữu thêm yokai. Một Vu nữ (shrine maiden) sẽ cung cấp những item ngẫu nhiên và một maneki-neko (còn gọi là mèo vẫy gọi) sẽ cung cấp cho người chơi buff giúp kiếm về nhiều tiền hơn hoặc tăng tỉ lệ rơi đồ hiếm. 

Platinum hứa hẹn cung cấp nhiều chế độ chơi khác nhau, bao gồm các thử thách hàng ngày chống lại quái vật do AI điều khiển, chế độ câu chuyện dựa trên nhiệm vụ, cũng như PvP. Người chơi cũng có thể triệu tập bạn bè để hỗ trợ trong trận chiến nếu kết nối qua Facebook.

Bên cạnh World of Demons, Platinum cũng đang làm việc với Cygames để sản xuất  Lost Order – đây cũng là trò chơi dịch vụ trực tiếp đầu tiên của nhà phát triển. Szymanski cho biết nhiều samurai và yokai nữa sẽ được bổ sung theo thời gian. 

Thông qua những hình ảnh ban đầu thì World of Demons trông rất ngoạn mục. Thiết kế hình ảnh dựa trên tranh thủy mặc truyền thống của Nhật Bản và các bản in khắc gỗ. Các loại yokai của trò chơi cũng khá đa dạng từ dễ thương đến đáng sợ, từ những kappa cấp thấp đến những trùm cỡ lớn như Ushi-oni.

Ushioni, một yokai từ World of Demons.

World of Demons có vẻ là sự kết hợp thông minh của phong cách hành động kiểu PlatinumGames, lối chơi thu thập quái vật kiểu Pokémon và các tùy chọn nâng cấp/ tùy chỉnh sâu đúng chất JRPG, tất cả đều được ghép nối một cách có tính toán với các yếu tố gacha (quay item) cho di động. 

DeNA và PlatinumGames dự định phát hành World of Demons vào mùa hè này. Các trò chơi sẽ đến với iOS đầu tiên, phiên bản Android sẽ đến sau. Những người chơi quan tâm có thể đăng ký trước trò chơi tại trang web của World of Demons.

Theo Polygon

TIN LIÊN QUAN

[iOS] World of Demons - Game nhập vai chặt chém với nền đồ họa có phong cách độc đáo

Bối cảnh của World of Demons được xây dựng dựa trên đề tài thế giới tâm linh trong những mẫu truyện cổ tích của Nhật Bản, khi mà thế giới vẫn ngập chìm trong hỗn loạn, và sự tồn tại của những loài yêu quái, ma quỷ vẫn còn khá phổ biến, gây nguy hại

Game thủy chiến World of Warships trở lại với phiên bản mobile

World of Warships Blitz có nhiều nét tương đồng như World of Tanks và World of Warplanes khi nó sẽ chú trọng vào những trận chiến. Cụ thể là những trận hải chiến có sự tham gia của các loại tàu tuần dương, khu trục của thế chiến II.

Game thủ Perfect World VNG sắp được chơi phái mới!

Với tên gọi Thiên Kích Yêu Nhẫn, phiên bản thứ 3 của Perfect World VNG là sự ra mắt của hệ phái vô cùng đặc biệt: Yêu Nhẫn. Đây là hậu duệ của bộ lạc đã thất truyền Ảnh Nhận, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi.

The Walking Dead: Our World chính thức trở thành bom xịt tại Việt Nam

Mặc dù được kỳ vọng để dựng lại cơn sốt của Pokemon Go nhưng The Walking Dead: Our World đang trở thành bom xịt tại Việt Nam

[Android] World War Heroes - Tựa game FPS đặc sắc mang âm hưởng từ bom tấn Battlefield

Người chơi sẽ được tham chiến vào những trận đấu vô cùng căng thẳng cùng những màn đấu súng khốc liệt, nơi mà khoảng cách giữa sự sống và cái chết chỉ có thể được tính bằng vài mm đường đạn bay.

World War 2: Syndicate TD – game thủ nhà có bối cảnh “đặc biệt”

World War 2: Syndicate TD mang đến lối chơi thủ nhà truyền thống nhưng được đặt trong một thế giới giả định hoàn toàn mới lạ.

[CFL] Hộp quà World Cup: Cơ hội “săn” Kukri-VIP Inferno cho game thủ

Nằm trong chuỗi sự kiện World Cup, CF Legends đã mở bán Hộp quà World Cup trong tuần này, mở ra cơ hội sở hữu Kukri-VIP Inferno cho các xạ thủ thích sưu tầm

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách hẹn giờ tắt, khởi động lại máy tính siêu dễ

Đôi khi, bạn có việc cần phải ra ngoài nhưng máy tính của bạn đang download một ứng dụng quan trọng nào đó. Lúc này, sử dụng một ứng dụng hẹn giờ là giải pháp hàng đầu, giúp máy tự động tắt sau khoảng thời gian định

Hướng dẫn cách cài Poco Launcher cực nhanh lên các thiết bị Xiaomi

Xiaomi cho biết giao diện Poco Launcher này sẽ được chính thức lên kệ tại Play Store giúp người dùng Xiaomi dễ dàng tiếp cận và cài đặt hơn nhưng nếu bạn là người đam mê công nghệ chắc chắn sẽ muốn tải ngay giao diện

Cách cài đặt, sử dụng Cinebench để tự đo hiệu năng hệ thống

Đây là cách bạn tự xem điểm benchmark máy tính của chính mình.

Hướng dẫn cách ghép ảnh sổ tay âm nhạc cực kỳ ấn tượng

Ephoto360 là ứng dụng tạo hiệu ứng ảnh, công cụ biên tập ảnh phát triển bởi YoGroup. Được thiết kế với giao diện đơn giản và trang bị nhiều tình năng hấp như ghép ảnh vào khung, thêm sticker cho ảnh, chỉnh sửa ảnh viết

Biến iPhone thành webcam độ phân giải cao cho máy tính với iVCam_v3.5

Tương tự, điện thoại của chúng ta cũng sẽ phải cài đặt một phần mềm có tên là iVCam – Webcam for PC. Bạn có thể tìm kiếm phần mềm này trên App Store của điện thoại iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu