PUBG Mobile và Fortnite Mobile? Nên chọn tựa game nào để trải nghiệm sinh tồn thực tế nhất?

Trong những tuần gần đây, cả hai tựa game sinh tồn hot nhất trên nền tảng PC là PUBG và Fortnite đều đồng loạt đổ bộ lên hệ mobile. Vẫn giữ nguyên cái chất trong từng tựa game, cả Tencent lẫn Epic Games đều cố gắng đem lại những trải nghiệm chân thực nhất của 2 tựa game trên phiên bản mobile của mình. Điều này khiến những tín đồ hâm mộ dòng game sinh tồn đặt ra câu hỏi, giữa PUBG Mobile và Fortnite Mobile, họ nên lựa chọn tựa game nào?

Hỗ trợ HĐH

Về khoản hỗ trợ HĐH, rõ ràng PUBG Mobile đang làm tốt hơn Fornite Mobile khá nhiều. Được Tencent và BlueHole thai nghén từ rất lâu, PUBG Mobile ra mắt trên cả 2 HĐH và chỉ trong thời gian ngắn, tựa game này đã đánh chiếm các BXH của cả 2 HĐH Android và iOS. Tencent đã ra mắt cả phiên bản Trung Quốc lẫn phiên bản toàn cầu và cả 2 đều hỗ trợ cho iOS lẫn Android.

PUBG Mobile và Fortnite Mobile? Nên chọn tựa game nào để trải nghiệm sinh tồn thực tế nhất?
Trong khi đó, dự án Fortnite Mobile mới chỉ được Epic lên kế hoạch trong thời gian gần đây và ra mắt tương đối hạn chế. Để có thể có link tải Fortnite Mobile, game thủ phải lên trang chủ của game tại đây, đăng nhập bằng tài khoản của bạn, chọn loại máy đang sử dụng và hệ thống sẽ tự động điều hướng link tải Fortnite Mobile trên iOS.
Fortnite không hỗ trợ khá nhiều dòng máy, trong đó có iPhone 5S, 6, 6 Plus, iPad Air, Mini 2, Mini 3….

Cơ chế nhặt đồ trong game

PUBG Mobile có một cơ chế nhặt đồ vô cùng tiện lợi. Nếu bạn bật tính năng tự động loot đồ, hệ thống sẽ tự động nhặt những món đồ tốt nhất và loại bỏ những món “hàng cùi” trừ phi bạn tự nhặt bằng tay. Ví dụ như bạn cố gắng nhặt ống ngắm 4x cho khẩu M4A1, nó sẽ tự động gắn luôn cho khẩu súng của bạn. Nếu phụ kiện không phù hợp với khẩu súng, hệ thống sẽ tự động bỏ qua khi loot đồ. Game thủ có thể tắt tính năng tự động loot đồ này trong phần tùy chỉnh.

Với Fortnite, mọi chuyện được đơn giản hóa đi rất nhiều. Súng trong game không cần các ống ngắm hay phụ kiện, bạn chỉ cần lượm chúng và bắt đầu đi hạ gục những kẻ khác. Ngoài ra, Fortnite Mobile cũng hỗ trợ tự động nhặt đồ với những loại nhu yếu phẩm như đạn dược. Game thủ cũng có thể tắt tính năng tự động nhặt đồ trong menu tùy chỉnh.

Đồ họa và trải nghiệm với người dùng

Giống như PUBG phiên bản PC, PUBG Mobile cũng có lối thiết kế theo phong cách quân đội. Mọi thứ trong game đều dựa trên trải nghiệm thật, từ súng ống, nhà cửa cho đến từng cành cây ngọn cỏ. Trong khi đó Fornite Mobile giữ nguyên chất của phiên bản PC khi mọi thứ đi theo hướng hoạt họa đầy màu sắc. Các chi tiết trong game đều vô cùng sinh động và vui nhộn, khiến bạn quên đi cảm giác đang trải nghiệm một game sinh tồn khốc liệt.

Về trải nghiệm với người dùng, PUBG phiên bản quốc tế khi mới ra mắt bị nhiều game thủ chê tơi tả vì khả năng tối ưu rất tệ. Nhiều dòng máy khi trải nghiệm đều bị lag, giật mặc dù đã để cấu hình thấp nhất. Bên cạnh đó nhiều game thủ cũng phàn nàn rất nhiều về tình trạng gặp quá nhiều bot ở những cấp độ đầu.
Không khá khẩm hơn là bao, Fortnite Mobile cũng đang bị nhiều game thủ trong nước lẫn quốc tế than chậm. Trên diễn đàn của Epic Games, đã có nhiều topic được lập ra để phàn nàn về lỗi crash game, lag khi cận chiến hay cả khi mở rương chứa đồ.
Với những đặc điểm riêng biệt của cả 2 tựa game trên, bạn sẽ lựa chọn PUBG Mobile hay Fornite Mobile để trải nghiệm?

TIN LIÊN QUAN

PUBG mobile cán mốc 10 triệu người chơi mỗi ngày

Ra mắt vào ngày 19/3 vừa qua, PUBG Mobile ngay lập tức cho thấy được sức hút của mình khi nhanh chóng trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cả iOS lẫn Android ở hơn 100 quốc gia, với hơn 25 triệu lượt tải trong 2 tuần đầu tiên.

Giống bản PC, PUBG Mobile vẫn gây cản trở cho game thủ vì vấn đề “tối ưu hóa”

Có vẻ như để nhồi nhét tất cả các tính năng của PUBG vào phiên bản di động, Tencent và Bluehole cùng các đơn vị phát triển đang gặp phải vấn đề tối ưu hóa khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều.

PUBG Mobile của Tencent và BlueHole tung video giới thiệu gameplay

Một phiên bản khác với tên gọi PUBG: Thrilling Battlefield là sự phát triển độc lập của Tencent qua studo ightspeed & Quantum. Phiên bản này sẽ được phát triển ở thị trường trong nước trước và sẽ có một vài thay đổi so với bản trên PC.

PUBG Mobile “phản công”, vượt Fortnite nắm top 1 BXH iOS tại 48 quốc gia

PUBG Mobile đã vượt mặt cả Fortnite tại Hoa Kỳ về lượng download, sau khi đứng ở vị trí số 1 ở 48 quốc gia trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc hai tựa game bắn súng sinh tồn theo phong cách Battle Royale đều đã nắm giữ vị trí số 1 về lượng tải

Chỉ số bất ngờ về PUBG Mobile khi bị cấm tại Ấn Độ

QUỐC TẾ_ Phiên bản quốc tế của PUBG Mobile ghi nhận sự sụt giảm lớn nhất kể từ khi ra mắt trong tháng 09 vừa qua từ tác động của lệnh cấm Ấn Độ.

Bản đồ sa mạc Miramar chính thức ra mắt trong PUBG Mobile phiên bản Trung Quốc

Có lẽ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn sắp tới, bản đồ sa mạc Miramar sẽ chính thức xuất hiện trong PUBG Mobile phiên bản toàn cầu

Fortnite Mobile sẽ chính thức ra mắt trên Android vào mùa hè năm nay

Theo thống kê của Sensor Tower thì ở thời điểm hiện tại, trung bình mỗi ngày Fortnite Mobile bỏ túi tới hơn 1 triệu $ mặc dù chưa hề ra mắt trên HĐH Android. Thậm chí nếu tính từ thời điểm Mùa Giải 4 mới ra mắt trong tháng vừa qua thì tựa game sinh

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?