Smartphone tương lai sẽ dùng pin chống cháy?

Theo quá trình phát triển của công nghệ, những chiếc smartphone ngày càng trở nên mạnh mẽ và được trang bị nhiều tính năng hơn. Nhưng sức mạnh xử lí tăng lên cũng đi kèm với yêu cầu lớn hơn về dung lượng pin để duy trì hoạt động cho thiết bị.

Tính đến hết năm 2016, đã có nhiều báo cáo về các trường hợp điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác bị bốc cháy, nổ trong khi sạc, hay tệ hơn là trong lúc người dùng đang sử dụng. Đáng chú ý nhất là đợt thu hồi toàn cầu của Galaxy Note 7. Những công ty công nghệ lớn sau đó đã bắt đầu chú ý hơn và đang tích cực phát triển các phương pháp để ngăn chặn hiện tượng cháy nổ trong tương lai.

Để giải quyết vấn đề này, các nhà nghiên cứu từ Đại học Stanford đã phát triển một loại pin Li-ion có đặc tính 'chống cháy do nhiệt kích hoạt'. Cách làm này không mới. Những thử nghiệm tương tự trước đó dẫn đến tình trạng pin bị giảm hiệu suất hoạt động. Giáo sư Yi Cui, người đứng đầu dự án cũng khẳng định không có một hệ thống chống cháy mới trong nghiên cứu này.
Các nhà nghiên cứu của Stanford đã sử dụng sợi nhựa để giữ điện cực âm và dương xa nhau, cũng như phủ lên chúng một hợp chất gọi là triphenyl phosphate, có thuộc tính chống cháy. Nếu pin đã đạt đến nhiệt độ 150 độ C, hợp chất triphenyl phosphate sẽ được giải phóng. Nhóm nghiên cứu cho rằng phương pháp này rất hữu hiệu để đối phó với hiện tượng pin quá nhiệt và nó có khả năng dập tắt ngọn lửa chỉ trong vòng 0,4 giây.
Cần thêm một thời gian nữa để hoàn thiện phương pháp này, hoặc các phương pháp tương tự để đưa vào sản xuất hàng loại trên pin Li-on.
Trong khi đó, LG cũng vừa lên tiếng xác nhận LG G6 sẽ sử dụng một hệ thống làm mát bằng ống đồng nối từ pin ra các vị trí xung quanh.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note 7 cháy không phải do pin?

Nguyên nhân khiến những chiếc smartphone cao cấp phát hỏa dường như không phải xuất phát từ pin như những nghi ngờ trước đây.

Điện thoại Trung Quốc chống cháy nổ, thiết kế giống Note 7

Elephone S7 là smartphone đến từ Trung Quốc, có thiết kế rất giống phablet bị khai tử của Samsung, với ưu điểm thêm lớp vật liệu chống cháy nổ.

Smartphone ngày càng tẻ nhạt?

Sau gần 10 năm bùng nổ, thị trường smartphone đến nay bắt đầu chững lại và trở nên nhàm chán.

Samsung Galaxy Note 7 chính thức tạm ngừng sản xuất mới

Theo báo KoreanTimes, việc ngừng sản xuất này đến từ cam kết hợp tác của Samsung với các nhà quản lí an toàn cho người tiêu dùng ở Hàn Quốc, Mĩ và Trung Quốc.

Samsung Galaxy Note 7 bốc cháy tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên được Samsung ưu tiên trong việc đổi trả các thiết bị Note 7.

Samsung vẫn TOP smartphone bất chấp Note 7 thất bại

Trong quý III, Samsung vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng tại mảng điện thoại di động bất chấp việc thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn cầu.

EA sẽ ra mắt công nghệ chống gian lận mới với 'FIFA 23' trên PC

Công ty đã xây dựng một công cụ cấp nhân để hỗ trợ cuộc chiến đang diễn ra chống lại những kẻ phát triển gian lận.

Samsung không bỏ Note Series, Note 8 sẽ có mặt vào nửa cuối năm nay

Một nguồn tin mới đây cho biết Samsung sẽ không từ bỏ Galaxy Note Series và tiếp tục phát hành Note 8 trong nửa cuối năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Trước đây, khi người dùng Instagram cố gắng đăng bài với kết nội mạng yếu hoặc không có...

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021: Lựa chọn nào tốt nhất?

Mới đây, Xiaomi đã trình làng bộ đôi tablet mới thuộc phân khúc cao cấp là Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro. Trong đó phiên bản Pro được kỳ vọng là đối thủ của iPad Pro 11 inch. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng mình đi