Trẻ em nên chơi game 1 ngày bao nhiêu giờ là tốt

Thời gian nên cho trẻ chơi game 1 ngày là bao nhiêu thì tốt?



Nghiên cứu mới của Đại học Oxford chỉ ra trẻ em chơi game trên máy tính hay máy chơi game cầm tay trong 1 tiếng hoặc ít hơn giúp trẻ vui vẻ hơn những đứa trẻ bị cấm chơi game.


Cho trẻ chơi game khoảng 1 tiếng/ngày giúp trẻ vui vẻ hơn. Ảnh minh họa
Theo các nhà khoa học, nếu chơi game quá liều, tác động tích cực mà game mang lại sẽ biến mất. Không có tác động đáng kể, cả tích cực lẫn tiêu cực, giữa trẻ chơi game từ 1 đến 3 tiếng/ngày với trẻ không chơi gì cả.
Tuy nhiên, nếu lâu hơn 3 tiếng, tác động xấu bắt đầu xuất hiện. Chúng không hạnh phúc bằng những đứa trẻ không chơi game và có xu hướng gặp vấn đề liên quan đến tăng động, sự chú ý.
Andrew Przybylski, nhà khoa học hành vi đứng sau nghiên cứu, đi đến kết luận nói trên sau khi khảo sát 4.899 đứa trẻ Anh trong độ tuổi từ 10 đến 15 về cảm xúc và thói quen chơi game của chúng. Nghiên cứu được xuất bản trong tạp chí nhi khoa Pediatrics số tháng 8/2014.
Theo ông Przybylski, video game và tâm trạng của trẻ dù liên quan đến nhau song không đồng nghĩa với việc là nguyên nhân phát sinh. Có hàng tá yếu tố khác có thể khiến trẻ cảm thấy vui hoặc buồn như cuộc sống với gia đình, học tập tại trường.
Tác động khoa học của game đến con người trở thành đề tài được đem ra mổ xẻ nhiều trong vài thập kỷ qua. Từ chỗ bị đổ lỗi khiến trẻ trở nên bạo lực hơn, game lại được xem là phương tiện giúp cải thiện thị lực, hỗ trợ trẻ bị mắc chứng khó đọc đọc tốt hơn hay thậm chí làm quên đi cơn đau.
Song, cũng như trứng, rượu vang, chocolate và mọi thứ khác có lợi cho sức khỏe, game chỉ phát huy tác dụng nếu dùng với liều lượng khiêm tốn. Ông Przybylski cho rằng lợi ích của game sẽ biến mất khi thời gian chơi game “ăn” vào các hoạt động khác như vui chơi hay học tập.
Theo ICTNews

TIN LIÊN QUAN

Facebook khảo sát thói quen chơi game mobile của game thủ

QUỐC TẾ_ Kết quả thu được qua khảo sát từ thói quen chơi game của người chơi từ Facebook mang đến nhiều giá trị đối với mảng game thịnh hành nhất hiện nay.

(Clip) Nhìn lại hành trình của một huyền thoại Bomberman

Game sẽ được ra mắt vào ngày 3/3 với tựa Super Bomberman R.

Sốc với ông bố mải chơi game, không thèm đưa vợ đi đẻ!

Thật khó tin là anh chàng game thủ này đã quyết định mặc kệ vợ tự đẻ con ra đời và tiếp tục ngồi chơi nốt game DOTA 2 của mình.

Nghiên cứu cho thấy chơi game bạo lực không có tác động lâu dài khiến con người trở nên vô cảm

Trước đó đã có các nghiên cứu với kế luận gây tranh cãi khi cho rằng việc chơi game sẽ khiến con người trở nên vô cảm, tuy nhiên những nghiên cứu này chỉ xét tới các tác động trong ngắn hạn.

Người thông minh thường chơi giỏi LMHT và Dota 2

Người chơi buộc phải ghi nhớ những kỹ năng, chiêu thức của hàng chục nhân vật, cũng như hiểu được chức năng của hàng trăm hiệu ứng, trang bị và cơ chê là điều không hề dễ dàng.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online sắp có bản tiếng Anh, tin mừng cho game thủ Việt

Game online kiếm hiệp đặc sắc Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online nhiều khả năng sẽ có bản tiếng Anh và rất tiện lợi cho game thủ Việt vào chơi.

Sau 13 năm trời, game online này mới cho chơi miễn phí hoàn toàn

Game online khủng Ryzom đã bất ngờ công bố mở cửa miễn phí giờ chơi, giúp nhiều người tiếp cận hơn.

Duel of Summoners - Thẻ bài hậu duệ của game PC nổi tiếng xứ Hàn sẽ mở cửa tháng 9 này

Game online thẻ bài nổi tiếng Mabinogi Duel từ di động đã được đưa lên PC với cái tên Duel of Summoners, sẽ ra mắt cuối tháng 9 này.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không?

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không là câu hỏi của rất nhiều người khi tìm hiểu thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết dành cho bạn. Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không? Theo nguồn tin từ

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Xe Mazda 6 2016 – Dòng sedan mang phong cách thể thao với giá dưới 1 tỷ đồng.

Thiết kế KODO mang lại những kiểu dáng quyến rũ tựa như của một con mãnh thú đang phóng về phía trước. KODO được áp dụng cho dòng Mazda 6 nên mẫu xe sedan phân khúc D này mang phong cách thể thao, năng động.