Windows 7 và Windows 8.1 đang dần bị Microsoft khai tử

Công ty phần mềm Mỹ đã dừng bán Windows 8.17 cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), động thái đặt dấu chấm hết cho hai hệ điều hành.
Hai năm trước, Microsoft đã ngừng bán Windows 7 phiên bản Home Basic, Home Premium và Ultimate. Bây giờ, hãng tiếp tục dừng cung cấp Windows 7 ProfessionalWindows 8.1 tới các OEM như Asus, Acer, HP, Dell, Lenovo... Như vậy, sẽ không có thêm các mẫu máy tính mới của những thương hiệu này bán ra cài sẵn Windows 8.1 hay Windows 7.
Windows 7 và Windows 8.1 đang dần bị Microsoft khai tử


Microsoft ngừng bán Windows 7 và 8 cho các nhà sản xuất thiết bị gốc.
Thông tin được Microsoft đưa ra không quá bất ngờ với giới công nghệ, bởi năm 2015 công ty đã ngừng hỗ trợ chính với Windows 7, nhưng sẽ tiếp tục hỗ trợ mở rộng đến năm 2020. Còn với Windows 88.1, gã phần mềm khổng lồ sẽ kết thúc hỗ trợ chính vào năm 2018 và hoàn tất hỗ trợ mở rộng vào năm 2023.

Ra mắt lần đầu năm 2009, Windows 7 đã đạt doanh số bán hàng mạnh mẽ trong suốt bảy năm, còn với Windows 8 hay 8.1 chỉ kéo dài bốn năm. Điều này phần nào phản ánh sức hấp dẫn của các phiên bản hệ điều hành với người dùng.
Động thái ngừng bán hệ điều hành cũ của Microsoft nhằm thúc đẩy khách hàng chuyển sang Windows 10. Tuy nhiên, sức tăng trưởng của hệ điều hành mới nhất bị giảm kể từ khi công ty dừng chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7 và Windows 8 lên Windows 10.
Theo sohoa

TIN LIÊN QUAN

Microsoft âm thầm ngừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1

Đúng cách đây 1 năm (31/10/2015) Microsoft đã tuyên bố rằng họ sẽ dừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1 sau 1 năm nữa, bây giờ mọi thứ đã thành sự thật.

Microsoft ngừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1

Microsoft hôm nay vừa âm thầm ngừng bán bản quyền Windows 7 Professional và mọi phiên bản Windows 8.1 cho các nhà sản xuất máy tính, kết thúc vòng...

Cách phân biệt và lựa chọn giữa Windows 10 Pro và Windows 10 Home

Được thiết kế riêng cho các PC, máy tính bảng, và máy tính 2-trong-1. Nó bao gồm tất cả các tính năng hướng tới người tiêu dùng và tương đương với phiên bản Windows 8, 8.1 cơ bản, Windows 7 Home Basic, và Home Premium.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows Phone 8.1 từ hôm nay

Nếu bạn là người dùng các máy có thể cập nhật lên Windows 10 Mobile thì hãy cập nhật sớm để có thể có những bản vá hay sửa lỗi từ Microsoft.

Hiện tại người dùng vẫn có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí

Hồi đầu tháng 11/2017, Microsoft từng thông báo sẽ ngừng chương trình nâng cấp miễn phí từ Windows 7/8.1 lên Windows vào 31/12 sau hơn 2 năm trì hoãn kể từ khi Windows 10 ra mắt vào tháng 7/2015.

Windows 7 chính thức bị khai tử

Microsoft đã chính thức khai tử Windows 7, Windows Server 2008 và Exchange Server 2010.

Trình cài đặt hỗ trợ chạy app Android trên Windows 11 đã có sẵn trên Microsoft Store

Microsoft đã thông báo ngày 5 tháng 10 sắp tới sẽ ra mắt chính thức Windows 11, và tính năng hỗ trợ app Android sẽ chưa có sẵn trong lần ra mắt này. Tuy nhiên trình cài đặt của Windows Subsystem for…

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

Trên tay Samsung Galaxy S20 FE: hiệu năng ổn định, camera hỗ trợ AI, màn hình 120Hz, giá bán 15.990.000 đồng

Sau đoạn video được tiết lộ trên mạng xã hội, tiếp tục những hình ảnh trên tay Samsung Galaxy S20 FE cũng rần rần xuất hiện làm xốn xang trong cộng đồng người hâm mộ. Những hình ảnh này đã phản ánh tương đối đầy đủ các