Tựa game Marvel's Midnight Suns ra mắt

Marvel's Midnight Suns cuối cùng đã được phát hành trên toàn thế giới và mọi người đang phát cuồng về sự hợp tác mới nhất giữa Marvel và Firaxis Games & 2K. Một game nhập vai chiến thuật mới lấy bối cảnh mặt tối của Vũ trụ Marvel, Marvel's Midnight Suns đưa người chơi mặt đối mặt chống lại các thế lực siêu nhiên khi họ hợp tác và sống giữa Midnight Suns, tuyến phòng thủ cuối cùng của Trái đất chống lại thế giới ngầm. 

Tựa game hiện đã có trên PlayStation5, Xbox Series X|S và Windows PC thông qua Steam và Epic Games Store.

Midnight Suns, đúng như tên gọi của nó, được lấy cảm hứng trực tiếp từ bộ truyện tranh Rise of the Midnight Sons năm 1992 đã khởi đầu cho dòng Midnight Sons. Mặc dù nó chia sẻ một số yếu tố câu chuyện cốt lõi từ truyện tranh gốc, nhưng Midnight Suns là câu chuyện gốc độc lập của riêng nó. Câu chuyện vẫn liên quan đến sự hồi sinh của Lilith, Mẹ của tất cả các loài quỷ, và đội quân quỷ Lilin của bà.

Lần này, người chơi đảm nhận vai trò của một nhân vật chính ban đầu mà họ tạo ra, được gọi là Thợ săn. Mặc dù là một nhân vật chính được tạo ra, Thợ săn là một người tham gia tích cực trong suốt câu chuyện được lồng tiếng đầy đủ và có cá tính riêng của họ. Mặc dù Thợ săn đã chết trước các sự kiện của trò chơi, nhưng họ đã được hồi sinh sau ba thế kỷ bởi các anh hùng Marvel, vì Thợ săn đã từng đánh bại Lilith trước đó. Tiền đề này cũng hoạt động để cung cấp một lý do thuận tiện để nhìn thế giới của vũ trụ Marvel từ góc nhìn của người ngoài cuộc, vì vậy ngay cả những người mới đến Marvel cũng không cảm thấy quá lạc lõng.

Yếu tố tường thuật mà tôi đánh giá cao nhất trong Midnight Suns là nó giống như một thế giới đang diễn ra trong một thời gian; Tôi không ở đây để chứng kiến lại câu chuyện gốc của những nhân vật này từ đầu, tôi cũng không đặc biệt quan tâm đến việc xem các vòng cung nhân vật cá nhân mà họ đã trải qua trong truyện tranh, phim, trò chơi và các phương tiện truyền thông khác trước đây. Midnight Suns lấp đầy những khoảng trống đó thông qua các cuộc trò chuyện ngắn tùy chọn với người chơi, vì Thợ săn có thể hỏi các nhân vật khác về nguồn gốc của họ, cách họ có được sức mạnh, v.v.

Midnight Suns tập trung nhiều hơn vào việc kể một câu chuyện tập trung, gắn kết liên quan đến những nhân vật này theo một cách nào đó, hình dạng hoặc hình thức. Chân dung của các anh hùng Marvel, họ đã trưởng thành như một con người và với tư cách là những anh hùng, mặc dù họ vẫn vấp phải sai lầm ở đây và đó, và thông qua đó, điều này khiến họ trở nên dễ gần hơn với tư cách là con người và ít giống như những nhân vật huyền thoại đáng kính. Đây là những gì làm cho việc trình bày câu chuyện hoạt động qua con mắt của Thợ săn.

Các trận chiến trong Midnight Suns và XCOM đều liên quan nhiều đến chiến thuật. Midnight Suns xoay quanh việc triển khai một nhóm gồm tối đa ba thành viên trong nhóm vào khu vực chiến đấu đấu trường 3D. Những đấu trường chiến đấu này tương đối nhỏ, nhưng có rất nhiều kẻ thù và đối tượng môi trường.

Mọi thứ và mọi người luôn ở ngoài trời; không có hệ thống che chắn nào ngoài những kẻ thù kiểu phòng thủ che chắn cho những kẻ thù hoặc mục tiêu khác. Các hành động chủ yếu được thực hiện với thẻ chiến đấu. Mỗi người trong số ba thành viên trong nhóm của bạn có tám lá bài, vì vậy người chơi sẽ thường rút bài từ bộ bài có kích thước 24. Thông thường, một người chơi có 3 lần Chơi bài, 2 lần Rút lại, 1 lần Di chuyển và 2 Vật phẩm tiêu hao không thể nạp lại trong mỗi lượt. Mục tiêu của người chơi là tối đa hóa hiệu quả của mỗi lượt với những hạn chế này - cho dù đó là hạ gục các mục tiêu nhỏ hơn trước, tối đa hóa sát thương lên kẻ thù khỏe hơn, điều khiển sự hung hăng đối với một nhân vật nhất định, v.v. - tất cả trong khi giảm thiểu làn sóng sát thương không thể tránh khỏi sắp tới một khi kẻ thù thay phiên nhau.

Đối với tỷ lệ cược, có nhiều công cụ sửa đổi và quy tắc phổ biến có lợi cho người chơi. Một số nhân vật chuyên tăng ard Plays, Redraws và Moves. Quick cards mà K.O. kẻ thù hoàn trả một lần chơi bài. Thẻ có thể tăng tài nguyên Chủ nghĩa anh hùng (nghĩ về nó giống như thanh MP) có thể được sử dụng để sử dụng thẻ Anh hùng mạnh hơn. Các anh hùng cũng có thể sử dụng Chủ nghĩa anh hùng để tương tác với các vật thể trong môi trường nhằm gây sát thương cho kẻ thù mà không cần sử dụng Thẻ bài. Rút lại rất hữu ích trong việc loại bỏ các hành động không hữu ích ngay lập tức và thẻ thay thế nó có thể là thẻ lật ngược tình thế có lợi cho người chơi ngay lập tức.

Di chuyển xung quanh chiến trường theo cách thủ công là cực kỳ mạnh mẽ (đến mức nó chỉ giới hạn ở hành động 1 Di chuyển thông thường) vì nó cho phép nhân vật định vị chính xác bản thân để tương tác với một đối tượng môi trường để tấn công kẻ thù hoặc số lượng kẻ thù mong muốn. Ví dụ: có thể có một vật chứa có thể đâm vào nhiều mục tiêu cùng một lúc để gây sát thương đáng kể nếu nhân vật đẩy nó được đặt ở vị trí vừa phải để quỹ đạo tạo ra của nó có thể đáp ứng được điều đó. Sau đó, đẩy kẻ thù vào nhau, vào các nhân vật khác hoặc vào các vật thể môi trường phát nổ, tất cả đều trở thành những yếu tố quan trọng cần xem xét khi cố gắng duy trì Lượt chơi bài.

Firaxis đã thực hiện một công việc đáng ngưỡng mộ trong việc làm cho mỗi nhân vật trở nên độc đáo với nhau, trong khi vẫn giữ được các bước di chuyển và khả năng đặc trưng của họ ở định dạng này. Không có hai nhân vật nào chơi giống hệt nhau và mỗi nhân vật đều sở hữu những điểm mạnh và điểm yếu rõ ràng mà họ có thể phối hợp với những người khác.

Ví dụ: Người sắt củng cố một số kỹ năng của mình khi người chơi có nhiều thẻ Người sắt hơn trong tay; vẽ lại các thẻ Người sắt cụ thể có thể mang lại cho chúng các hiệu ứng nâng cao, thay vì loại bỏ chúng ngay lập tức. Magik điều khiển hiệu quả vị trí của kẻ thù bằng các cổng có thể di chuyển chúng đến các phần khác của chiến trường. Doctor Strange có các khả năng tiện dụng giúp tăng lượng sát thương gây ra cho các cuộc tấn công của mọi người và một số phép thuật của anh ta nhận được thêm phần thưởng khi người chơi có nhiều Chủ nghĩa anh hùng hơn. Captain Marvel đạt được dạng Nhị phân cực kỳ mạnh mẽ sau khi người chơi chơi ba lá bài của cô ấy. Ghost Rider liên tục tăng HP tối đa của mình khi anh ta thu thập được nhiều Linh hồn hơn, điều này phù hợp với các đòn tấn công đáng kinh ngạc của anh ta tiêu tốn một số HP của anh ta, và danh sách này vẫn tiếp tục. Phần lớn niềm vui của tôi với Midnight Suns bắt nguồn từ việc thử nghiệm với các đội khác nhau và xem họ phối hợp với nhau tốt như thế nào.

Midnight Suns xuất sắc trong việc giữ chân người chơi bằng sự kết hợp giữa nhiều loại nhiệm vụ và các loại kẻ thù khác nhau khiến các cuộc chạm trán giống như một câu đố cần giải. Không có giải pháp hoàn hảo hay đúng đắn, mà là những ứng biến liên tục để thích ứng với các tình huống luôn thay đổi trong các trận chiến. Các trận chiến thường có thể gây cảm giác choáng ngợp với số lượng kẻ thù có thể cư trú trong đó.

Mặc dù không có cơ chế cố định như trong XCOM, nhưng những anh hùng liên tiếp nhận một lượng sát thương đáng kể sẽ có cơ hội bị thương. Họ có thể phải ngồi ngoài trong trận chiến tiếp theo để hồi phục trong suối nước nóng ở Tu viện để tự chữa lành vết thương. Khi HP của một anh hùng về 0, người chơi có thể hồi sinh họ với cái giá là một số Chủ nghĩa anh hùng; những khó khăn cao hơn sẽ đặt ra những giới hạn nghiêm ngặt về số lần một anh hùng có thể được hồi sinh và những khó khăn cao nhất hoàn toàn không cho phép người chơi hồi sinh họ.

Nếu thử thách có vẻ quá nhiều, thì Midnight Suns có rất nhiều độ khó để bạn lựa chọn; phần lớn các độ khó cao hơn bị khóa ngay từ đầu và dần dần được mở khóa nếu người chơi chọn tự đẩy mình. Dễ dàng và Bình thường chỉ khả dụng ngay từ đầu, mặc dù độ khó Heroic I, Heroic II, Heroic III và Ultimate được cung cấp khi người chơi thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn ở độ khó cao nhất dành cho họ.