Cách mạng hóa ngành công nghiệp trò chơi điện tử bằng công nghệ blockchain

Năm mươi năm sau khi Pong trở thành trò chơi điện tử thành công về mặt thương mại đầu tiên trên thế giới và do đó, khai sinh ra một ngành công nghiệp mới, ngày nay ngành công nghiệp trò chơi lại một lần nữa đứng trước ngã ba đường.

Mặc dù các trò chơi điện tử ngày nay có đồ họa thực tế ngang ngửa với các công ty hiệu ứng hình ảnh có trụ sở tại Hollywood và khiến các game thủ khiếp sợ, nhưng các vật phẩm ảo như vũ khí và giáp trụ chủ yếu tồn tại trong thế giới “bị khóa” của trò chơi - do các nhà phát triển trò chơi sở hữu và kiểm soát.

Giờ đây, các trò chơi dựa trên blockchain đang hứa hẹn sẽ thay đổi điều đó. Công nghệ phi tập trung vốn có cho phép các vật phẩm trong trò chơi như vậy tồn tại trong một mạng mở, miễn là game thủ muốn giữ chúng.

Những vật phẩm này cũng thuộc sở hữu của các game thủ, cùng với các dữ liệu kỹ thuật số khác mà họ đã tạo ra trong các trò chơi này. Họ thậm chí có thể sử dụng những vật phẩm ảo này trong các trò chơi khác nhau - một tính năng chưa từng có trong các trò chơi hiện đại.

Ý tưởng ở đây là giữ cho người chơi liên tục tham gia thông qua các vật phẩm ảo có thể được sử dụng trong nhiều thế giới trò chơi và khác nhau.

Ông Henry Chang, giám đốc điều hành của Wemade, một nhà phát triển và nhà xuất bản trò chơi Hàn Quốc cho biết: “Chỉ thiết kế một trò chơi để trở thành một‘ hòn đảo ’đã trở thành lỗi thời”.