Điểm lại 10 bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực

Nhân dịp sinh nhật của chú mèo máy thần kỳ tới từ thế kỷ 22, hãy cùng điểm lại những ý tưởng tuyệt vời mà mangaka Fujiko Fujio đã đem tới cho cuộc sống hiện đại.

Chú mèo máy Doraemon đã không xa lạ gì với nhiều thế hệ 9x - những người đã quá rành với bộ truyện tranh nổi tiếng của Fujiko Fujio. Sở hữu hàng loạt phát minh thần kỳ từ thế kỷ 22, chú mèo máy đã làm nên tuổi thơ của rất nhiều người. Cho tới khi trưởng thành, cũng mấy chẳng ai quên được các bảo bối thần kỳ trong truyện.

Công nghệ đầu thế kỷ 21 đã có nhiều bước tiến lớn, và không ít trong số các bảo bối đó cũng đã có cơ hội trở thành hiện thực. Và nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Doraemon, hãy cùng điểm lại những bảo bối mà mangaka Fujiko Fujio từng ước mơ - nay đã trở thành sự thật.

1. Xe tự lái hiện đang được mệnh danh là 'công nghệ của tương lai', và là một trong những công nghệ đang được chú ý nhất. Đã có hàng loạt ông lớn của ngành xe hơi như Tesla, Mercedes, Nissan và thậm chí là cả Google tham gia vào lĩnh vực này.


Điểm lại 10 bảo bối của Doraemon đã xuất hiện ngoài đời thực

2. Chiếc máy ghi lại văn bản bằng âm thanh chính là tính năng ghi âm tồn tại trên tất cả các loại điện thoại thông minh ngày nay.


3. Đồng hồ thông minh thậm chí đã thành sự thực từ vài năm trước với hàng loạt sản phẩm như Pebble hay Apple Watch.


4. Chụp hình lấy ngay vốn đã tồn tại cũng những chiếc máy ảnh Polaroid, nhưng với công nghệ ngày nay, chỉ với điện thoại bạn cũng có thể xuất ảnh được ra dễ dàng hơn bao giờ hết.


5. Máy in 3D từ thời của cụ Fujio thì phải có tranh vẽ, còn máy in 3D hiện đại ngày nay thì cần có 3 vẽ 3 chiều là có thể in gì được nấy.


6. Dịch vụ giao hàng tận nhà giờ đã phổ biến ở khắp mọi nơi với sự có mặt của các shipper.


7. Dịch vụ chỉ đường thậm chí còn phổ biến hơn nữa khi điện thoại thông minh ngày nay đều được trang bị ứng dụng bản đồ.


8. Robot điều khiển từ xa của thế kỷ 22 thậm chí còn là phiên bản có phần thô sơ nếu so sánh với drone của thế kỷ 21!


9. Các thiết bị tập lái đã xuất hiện từ lâu trong đầu của mangaka Fujiko Fujio. Và ở thế kỷ 21, người ta đã có thể làm điều đó với các hệ thống tập lái cũng như trò chơi điện tử giả lập.


10. Và cuối cùng là thiết bị kiến tạo môi trường không trọng lực. Dù chưa thể biến bất kỳ căn phòng nào cũng đều trở thành không trọng lực mà còn phải phụ thuộc vào điều kiện đặc biệt, nhưng điều này cũng đã chúng minh bước tiến nhảy vọt của loài người.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Doraemon, ngo

TIN LIÊN QUAN

Dù là fan ruột của Doraemon, liệu bạn có biết hết những bí mật này?

Sự thật về Doremon – Doremon (tên góc tiếng Nhật : Doraemon) là bộ truyện Manga nổi tiếng của Nhật.

Tập cuối Doraemon – Đánh thức tuổi thơ cho những ai từng một thời quên lãng

Hẳn là Doraemon là một trong những bộ truyện gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn đọc. Tuy nhiên nó vẫn không thể trọn vẹn vì chưa có một kết thúc chính thức nào cả. Hãy cùng chúng tôi suy luận vén màn bí mật đó nhé.

Những câu nói đầy cảm hứng trong Doraemon nếu là fan ai cũng biết

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Doraemon, hãy cùng xem lại những câu nói đầy cảm hứng của các nhân vật trong bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng thế giới này nhé.

Những manga huyền thoại luôn hút khách dù có tái bản bao nhiêu lần đi nữa

Có những tựa truyện tranh dù có được tái bản lại bao nhiêu lần thì vẫn ăn khách tại Việt Nam.

Những tình tiết phi lý nhất về Doraemon cùng những người bạn có thể khiến người đọc té ngửa

Không chỉ 1 mà có rất nhiều bí mật 'thầm kín' được chôn vùi bấy lâu nay nhưng chúng ta lại chẳng hề hay biết.

Bà mẹ cấm con đọc Doraemon vì nghĩ đó là "con sâu đục khoét tâm hồn"

Coi Đôremon là thứ sâu mọt đục khoét tâm hồn trẻ thơ, bà mẹ này đang có ý định chống lại cả thế giới?

Phim hoạt hình về chú mèo máy Doraemon sẽ tái xuất vào năm 2017

Hai trailer vừa ra mắt của 'Doraemon the Movie 2017: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi' mang hơi thở mùa đông mát lạnh đang khiến các fan của nhóm bạn 5 người này cực thích thú.

Nhà Doraemon, quán cafe đèn mờ,... đây là cách mà game thủ Việt đặt tên cho các tòa nhà trong PUBG

Đây là hình ảnh quen thuộc, và gần như không có chút khó hiểu nào. Nhìn vào hình dưới các bạn cũng hiểu tại sao nó được gọi là như vậy rồi nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc