DDoS cụm máy chủ của World of Warcraft, thanh niên chịu án tù một năm

Vừa qua, một người chơi World of Warcraft đã phải 'trả giá' vì hành vi phá hoại của cậu ta khi mà mang chuyện 'ân oán' trong game ra để trút giận vào máy chủ của game. Và kết quả là cậu thanh niên này phải chịu mức án phạt lên đến 1 năm tù.

Theo như thông tin từ tòa án liên bang Hoa Kỳ, thủ phạm trong vụ việc này có tên là Calin Mateias, anh ta đã thực hiện DDoS cụm máy chủ của World of Warcraft, khiến hàng ngàn người chơi không thể đăng nhập vào game, và tiêu tốn của Blizzard số tiền lên đến 30,000 USD cho chi phí sửa chữa thiệt hại. Và nguyên nhân đã khiến cho Calin làm điều này đều xuất phát từ những 'ân oán' trong thế giới game, dẫn đến thái độ tiêu cực, cùng cơn giận trong nhất thời. Mức án phạt mà Calin Mateias phải gánh chịu là một năm tù giam.

Về phía luật sư biện hộ của Calin cho rằng nguyên nhân khiến cậu ta thực hiện hành vi sai trái này là do 'ham muốn hơn thua nhau trong game của lứa tuổi vị thành niên'. Tuy nhiên, đối với một tựa game nhập vai trực tuyến thì không có có bất kỳ định nghĩa rõ ràng nào cho việc thắng thua cả, cũng như khi họ ngoại tuyến thì cũng chẳng có nghĩa là họ đã thua. Và kết luận cuối cùng thì là do những quyết định của Calin trong lúc tức giận.

Và với mức án phạt này, Calin Mateias sẽ phải chịu án tù giam trong một năm và bồi thường chi phí sửa chữa thiệt hại do chính cậu gây ra. Có thể nói rằng đây chính là một bài học điển hình cho việc kiềm chế trong game và đừng để game chi phối cảm xúc của bạn mà dẫn đến những điều đáng tiếc xảy ra.

Nguồn: Engadget

TIN LIÊN QUAN

Nay đã có thể chơi bản Patch mới nhất của World Of Warcraft 7.1

Bản cập nhật mới nhất từ World Of Warcraft 7.1 lần này sẽ “chiêu đãi” game thủ nhiều “món” mới tập trung vào nội dung và gameplay hấp dẫn “không hề nhẹ”.

Activision Blizzard chuẩn bị mở rộng vũ trụ Warcraft bằng phiên bản mobile

Phiên bản mobile sẽ giúp dòng game cổ điển này hồi sinh trong tương lai.

Activision Blizzard ‘cá kiếm’ 2 tỷ $ trong quý 1/2018: Overwatch, World of Warcraft, Candy Crush góp công lớn

Cụ thể Activison có doanh thu là 312 triệu $ với tâm điểm vẫn là Series Call of Duty; Blizzard Entertainment cũng cá kiếm được 480 triệu $ trong 3 tháng đầu năm 2018 với sự vươn lên mạnh mẽ của 2 tựa game chủ chốt là World of Warcraft và Overwatch.

Sẽ ra sao khi World of Warcraft bỗng dưng được "tiến hóa lùi" trên hệ máy NES của Nintendo

Thời gian gần đây, đã có một YouTuber hé lộ đoạn gameplay phiên bản 'thụt lùi' trên hệ máy NES của tựa game khá nổi tiếng do hãng Blizzard phát hành là World of Warcraft trên PC.

Giám đốc sản phẩm cùng hàng loạt nhân sự bỏ đi, World of Warcraft đang bất ổn?

Người hâm mộ chỉ biết đặt câu hỏi: Chuyện gì đang xảy ra với World of Warcraft vậy?

Game thủ Trung Quốc phá đảo phiên bản mới của World of Warcraft chỉ mất 3 phút

Mới đây, một game thủ Trung Quốc chỉ mất có '3 phút' để đưa nhân vật của mình đạt mốc level 110 (không hề gian lận) và trở thành game thủ có tốc độ max level nhanh nhất của World of Warcraft: Legion.

Sau Diablo Immortal, Blizzard có thể phát triển Warcraft Mobile "nhái" Pokémon Go

Như TCN đã đưa tin, vào ngày 3/11 tại sự kiện Blizzcon 2018, Blizzard đã giới thiệu một tựa game mobile dành riêng cho smartphone có tên là Diablo Immortal. Ngay lập tức, thông tin này đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng game

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Những ứng dụng tính phí đang FREE hấp dẫn cho iPhone, iPad (5/1 )

Theo BGR, dưới đây là những ứng dụng rất hay trên App Store hiện tại đang được cung cấp ở chế độ miễn phí. Tuy nhiên, thời gian miễn phí là có hạn và có thể kết thúc bất cứ lúc nào.

Công cụ hỗ trợ thực hiện tác vụ sao chép văn bản thông minh với nhiều chức năng hữu ích

Cụ thể hơn, Clipo theo dõi hệ thống và lưu trữ toàn bộ quá trình thực hiện tác vụ sao chép nội dung (văn bản, liên kết, hình ảnh v.v...) của bạn, sau đó cho phép xem lại chúng tại thời điểm tùy ý. Ngoài ra còn cung cấp

5 điều cần làm để bảo mật smartphone của bạn

Smartphone rất tiện dụng và là công cụ trợ giúp đắc lực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng, nếu bạn không có những phương pháp bảo mật đúng cách, chúng hoàn toàn có thể bị kẻ gian lợi dụng để từ đó đánh cắp

Hướng dẫn kích hoạt bảo mật 2 lớp cho Apple ID

Xác thực 2 lớp là tầng bảo mật bổ sung được thiết kế để ngăn chặn truy cập trái phép vào tài khoản của bạn, đồng thời bảo vệ ảnh, tài liệu và các dữ liệu khác được lưu với Apple.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh V27E và Reno8 T 4G: Đâu là ‘chân ái’ cho người dùng khi chỉ chênh nhau 500 ngàn?

OPPO Reno8 T 4G và Vivo V27e là hai sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc điện thoại tầm trung dành cho người dùng. Cả hai điện thoại này đều sở hữu thiết kế hiện đại, cấu hình phần cứng mạnh mẽ và tích hợp nhiều tính

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Cùng đánh giá Meizu M3 Note giá dưới 4 triệu

Phần vỏ hộp của Meizu M3 Note. Do chiếc điện thoại Techz đang sở hữu là phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, trên vỏ hộp của máy xuất hiện dòng chữ tiếng Trung. Với những chiếc Meizu M3 Note bán ra tại Việt Nam,