Candy Crush Saga trên con đường kinh doanh

Vậy tại sao Candy Crush Saga lại thành công đến như vậy ? câu trả lời sẽ được các nhà phân tích nhận định theo quan điểm thế nào. Được biết Candy Crush Saga là sản phẩm độc quyền của NSX game King, một trong số các công ty game thành công tại châu Âu hiện nay như Rovio với sản phẩm ăn khách Angry Birds, Mojang và trước đó là Minecraft.



Thực tế với Candy Crush Saga, NSX King đã thu được những khoản lợi nhuận kếch xù trong môi trường công nghiệp game nhỏ lẻ khi phần lớn các công ty game đều thất bại.Candy Crush Saga khiến các công ty game khác phải nhìn nhận một cách chính xác về tiêu chí sản xuất các sản phẩm trò chơi đơn giản như hiệu quả.

Candy Crush Saga trên con đường kinh doanh


Trong số các sản phẩm trò chơi thuộc thể loại match-3 hiện nay đều tạo nên sự nhàm chán, và trong khi Candy Crush Saga đã vượt ra được vở bọc của chính mình.Theo Giám đốc Sáng tạo của NSX King Sebastian Knutsson cho biết Candy Crush Saga là một sản phẩm được các nhà thiết kế của King nghiên cứu và chú trọng đến tiêu chí xây dựng một trò chơi với tính chất đơn giản, nội dung ngắn không sâu, vui nhộn nhưng phù hợp với yêu cầu của người chơi không cần trải nghiệm những bản game mất thời gian và quá khó.



Như vậy với tiêu chí này, King đã đột phá khi thị trường mobile đang phát triển rầm rộ trên thế giới, King đã xây dựng được thành công một bản game hay và ngắn nhằm tranh thủ thị trường người sử dụng mobile với những yêu cầu nhanh và giải trí đơn giản.

Tiêu chí thứ hai là Candy Crush Saga được phát triển trên nền đồ họa sáng và bóng, khác biệt hoàn toàn so với những bản game match-3 hiện nay, đây là điểm hút mắt người chơi. Ngay từ những màu sắc lung linh cùng chi tiết ngộ nghĩnh của những viên kẹo mà hàng triệu lượt người phải dán mắt vào đó. Bên cạnh đó, hình ảnh đồ họa game cũng là tiêu chí để thu hút rất nhiều người chơi là phái nữ, những gamer có thể tiêu tốn thời gian, tiền bạc và đam mê game còn hơn cả những đấng nam nhi,



Cuối cùng là tiêu chí kết nối, hẳn ai cũng phải thừa nhận sự lên ngôi của MXH Facebook, do vậy Candy Crush Saga đã được King nghiên cứu và áp dụng cơ chế liên kết người dùng hay sự hấp dẫn đến từ việc mở rộng khía cạnh xã hội của trò chơi. Người chơi có thể chia sẻ sự tiến bộ của họ trên Facebook, trao đổi cuộc sống cũng như lời khuyên về cách để crack level khó. Điều đó tạo nên trào lưu cũng như cộng đồng hùng mạnh của Candy Crush Saga.

Từ ba tiêu chí trên, King đã xây dựng được một sản phẩm cực kì thành công là Candy Crush Saga với doanh thu 1 triệu - 3 triệu USD 1 ngày và 5 tỷ USD một năm. Rõ ràng nhà phát triển này đã nhận thấy tiềm năng từ những tựa game di động đơn giản, và mô hình của họ cũng dễ dàng để kiếm tiền từ túi quần của người chơi. Theo giám đốc sản xuất của King, thời gian tới họ sẽ đầu tư hàng tỷ dollar vào việc sản xuất các bản game mobile hay và ấn tượng với mô hình của Candy Crush Saga.



Theo thông tin từ hãng thông tấn Reuter, hiện nay trên toàn cầu, doanh thu trò chơi điện thoại di động tạo ra thông qua Apple iOS và Google Playstore dự kiến ​​sẽ vượt quá $ 10 tỷ trong năm nay. Trong đó g ần một nửa trong số này là doanh thu được tạo ra bởi các NSX bao gồm King, DeNA, Gungho Online và Electronic Arts.

Ngoài ra, King đang có kế hoạch triển khai Farm Hero Saga và Papa Pear Saga theo phong cách mới trên nền tảng di động.

TIN LIÊN QUAN

Candy Crush Saga được cài đặt sẵn trên Windows 10

Mới đây, Microsoft đã chính thức lên tiếng về việc Candy Crush Saga sẽ trở thành một trong những game mặc định có sẵn trên Windows 10. Đây quả là một tin vui đối với những fan của game “kẹo ngọt” nổi tiếng thế giới này!

Candy Crush Saga sắp được chuyển thể thành game show giải trí trên màn ảnh nhỏ

Tựa game đình đám Candy Crush Saga mới đây đã chính thức đưa ra thông báo khi trở thành nguồn cảm hứng của một game show truyền hình.

Candy Crush Saga đã có mặt trên điện thoại Windows Phone

Cuối cùng, những thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone đã có thể tải về game Candy Crush Saga. Trò chơi nổi tiếng được phát triển bởi King bây giờ đã có trong kho ứng dụng Windows Phone.

“Cha đẻ” của Candy Crush Saga đang bắt tay vào làm Call of Duty mobile

Phiên bản điện thoại của một trong những tựa game console FPS đình đám nhất sắp thành hình. King Digital Entertainment, một công ty game mạng xã hội, đang lên kế hoạch đưa CoD lên các thiết bị di động.

Activision Blizzard ‘cá kiếm’ 2 tỷ $ trong quý 1/2018: Overwatch, World of Warcraft, Candy Crush góp công lớn

Cụ thể Activison có doanh thu là 312 triệu $ với tâm điểm vẫn là Series Call of Duty; Blizzard Entertainment cũng cá kiếm được 480 triệu $ trong 3 tháng đầu năm 2018 với sự vươn lên mạnh mẽ của 2 tựa game chủ chốt là World of Warcraft và Overwatch.

Cha đẻ Candy Crush bất ngờ lấn sân Game bắn súng

King - cha đẻ của Candy Crush, đang muốn bỏ phong cách màu mè để đến với trường phái nặng đô hơn là game bắn súng.

King ra mắt game thẻ bài mới toanh Shuffle Cats trên mobile

“Ông trùm game kẹo” đổi gió khi lần đầu tiên tung ra game thẻ bài trực tuyến trên mobile hứa hẹn tiếp tục “dụ ngọt” fan nhà “Vua” và game thủ.

Cha đẻ Candy Crush bất ngờ chào sân game bài trên Mobile

Shuffle Cats là game thẻ bài mới của hãng King - cha đẻ của Candy Crush, game hứa hẹn chứng minh sự đa dạng trong các sản phẩm của hãng.

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ