App tìm kiếm điện thoại của Google chính thức bị đổi tên

App tìm kiếm điện thoại, thiết bị Android của Gã Khổng Lồ Google được ra đời vào năm 2013 với tên gọi Android Device Manager và nâng cấp lần một cách đây gần 03 năm. Và đây là lần thứ hai Google nâng cấp, cải tiến một số tính năng cho ứng dụng này. 

App tìm kiếm điện thoại của Google chính thức bị đổi tên

Ngoài một số đổi mới trong tính năng thì Google quyết định đổi tên cho Android Device Manager thành Find My Device. Do đó, người dùng điện thoại Android có thể tải  phiên bản cập nhật mới với tên gọi Find My Device qua “chợ” Google Play Store theo cách thức truyền thống.

Ứng dụng Find My Device được nâng cấp với giao diện thân thiện hơn với người dùng smartphone khi cải tiến để trở nên dễ nhận biết hơn. Tuy được thay đổi về thiết kế giao diện dễ hiểu hơn nhưng toàn bộ các chức năng vẫn được giữ y nguyên như phiên bản Android Device Manager. 

Nguyên nhân khiến Google phải thay – tên – đổi – họ sang Find My Device cũng khá dễ hiểu. Bởi Android Device Manager trước đó thực chất chỉ là một trình quản lý thiết bị, là nơi cung cấp các tính năng kết nối để kiểm soát các thiết bị Android.

Trường hợp bị thất lạc điện thoại, người dùng có thể cập nhật tài khoản Google của mình bằng một thiết bị Android khác, sau đó tìm thiết bị thất lạc qua ứng dụng Google Maps.

Nếu thiết bị thất lạc được bật dữ liệu di động hay GPS thì người dùng hoàn toàn có khả năng khóa dữ liệu và mở âm thanh cảnh báo từ xa để có thể tìm thấy điện thoại của mình nhanh chóng hơn.

Theo: vnreview

TIN LIÊN QUAN

Google hoàn thiện ứng dụng Find My Device tính năng tương tự Find My Phone trên iOS

Trước đây có một ứng dụng của Google mang tên Android Device Manager dùng để quản lý và tìm kiếm thiết bị Android và họ đang xem xét lại ứng dụng này. Về cơ bản, đây là phiên bản Andoid có tính năng như ứng dụng Find My iPhone trên hệ điều iOS.

Bản cập nhật mới nhất của Find My Device giúp định vị điện thoại nơi đông người

Do ai trong chúng ta cũng lo sợ về một ngày mình bị mất điện thoại, các hãng đã phát triển tính năng định vị thiết bị như Find My iPhone (Apple) hay Find My Device (Google). Tuy nhiên, từ trước đến nay, các công cụ vừa nêu chỉ hỗ trợ khoanh vùng vị

Google bổ sung tính năng tìm kiếm điện thoại cho Android Wear

Với phần mềm Android Device Manager trên Android Wear bạn có thể xác định vị trí hoặc khóa điện thoại thất lạc của mình đơn giản hơn.

Google sẽ loại Device Assist trên hệ điều hành Android

Ứng dụng Device Assist được cho là một công cụ hỗ trợ người dùng trên hệ điều hành Android khá cần thiết tuy nhiên trong những thời gian gần đây...

3 cách tìm điện thoại Android khi máy ở chế độ im lặng

Trong trường hợp không tìm thấy điện thoại Android, giải pháp được người dùng áp dụng chủ yếu là mượn máy của người khác để gọi đến máy của mình. Thế nhưng, nếu bạn đã lỡ để máy ở chế độ im lặng thì sao? Dưới đây là 3 cách mà bạn nên áp dụng để tìm

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

Phải làm gì khi smartphone bị đánh cắp?

Khi bị mất điện thoại, bạn nên bình tĩnh thực hiện những việc đúng đắn nhằm lấy lại thiết bị, hoặc ít nhất là để ngăn ngừa các hậu quả đáng tiếc khi dữ liệu rơi vào tay kẻ xấu.

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.1: Bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng

Nokia 3.1 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ có độ hoàn thiện tốt nhất và được người dùng đánh giá cao ở khâu thiết kế. Cảm giác khi cầm nắm máy chắc chắn, không bị ọp ẹp, cứng cáp. Phần khung kim loại với hai

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.