Porsche triệu hồi 43.000 chiếc Taycan do lỗi ngắt điện động cơ đột ngột

Porsche đã triệu hồi 43.000 mẫu xe Taycan và Taycan Cross Turismo trên toàn thế giới sau khi xác định một lỗi phần mềm có thể ngắt hệ thống truyền động điện một cách ngẫu nhiên.

Porsche triệu hồi 43.000 chiếc Taycan do lỗi ngắt điện động cơ đột ngột

Thông báo thu hồi áp dụng cho các xe được sản xuất trước tháng 6 năm 2021, đã được ban hành để khắc phục sự cố phần mềm trong bộ biến tần, về cơ bản giao tiếp giữa mô-đun điều khiển hệ thống truyền lực và chính động cơ.

Trong một loạt các thử nghiệm nội bộ, Porsche phát hiện ra rằng động cơ có thể tắt khi đang chuyển động, mặc dù hệ thống phanh và hệ thống lái vẫn hoạt động. Trong trường hợp tắt máy, Taycan sẽ hiển thị thông báo trên bảng điều khiển hướng dẫn người lái điều khiển xe đến nơi an toàn. Một phát ngôn viên của Porsche ước tính rằng nếu sự cố xảy ra ở tốc độ đường cao tốc, người lái sẽ mất khoảng 90 giây để chạm vào vạt đất hoặc góc thụt vào để đỗ xe.


Porsche cho biết chiếc xe có thể được khởi động lại sau khi sự cố xảy ra, có nghĩa là chủ sở hữu không có khả năng bị mắc kẹt bên đường.

Porsche cho biết không có trường hợp hoặc điều kiện cụ thể nào có thể gây ra vấn đề và nó có thể xảy ra ở bất kỳ tốc độ nào. Công ty đã đăng ký tỷ lệ xảy ra sự cố là 0,3% trong các thử nghiệm của riêng mình và không có báo cáo nào về việc khách hàng bị tổn hại hoặc xe của họ bị hư hỏng do trục trặc.

Chủ xe đã được mời đến đại lý Porsche để cập nhật phần mềm - không thể cập nhật qua mạng vì biến tần phải được hiệu chỉnh lại sau đó - với thời gian sửa chữa ước tính là một giờ.

Porsche xác nhận rằng các mẫu xe hybrid Panamera và Cayenne của họ không bị ảnh hưởng, vì các yếu tố hệ dẫn động EV của chúng không liên quan đến các yếu tố được sử dụng bởi Taycan. Trong khi đó, một phát ngôn viên của Audi nói rằng một số mẫu E-tron GT mới cũng bị ảnh hưởng, nhưng 'phần lớn' đã được khắc phục.

Porsche cho biết do vấn đề này, hãng sẽ tăng cường một số quy trình kiểm tra trước khi sản xuất và xác nhận rằng Macan EV sắp tới sẽ không bị vấn đề tương tự.

TIN LIÊN QUAN

Nhân viên của Porsche tố rằng cụm pin trên xe điện Taycan có vấn đề

Theo một nhân viên đang làm việc Porsche tại Zuffenhausen, hãng xe sang hiện đang phải giải quyết một số vấn đề trên hệ thống sạc của mẫu xe điện Taycan.

Porsche Taycan mang về doanh số "khủng", vượt mặt Panamera và 911

Theo báo cáo mới nhất cho thấy, Porsche Taycan tiếp tục mang lại doanh số khủng cho hãng xe Đức trong quý III năm nay. Đã có tổng cộng 1.861 chiếc Taycan được bàn giao đến tay khách hàng. Porsche Taycan đạt doanh số 1.861 xe trong quý III/2021

Porsche Taycan và Panamera 2021 bị triệu hồi do lỗi hệ thống treo

Porsche vừa nhận được yêu cầu từ Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) phải triệu hồi hai dòng sedan bao gồm Panamera và Taycan. Được biết, có tổng cộng 565 chiếc xe bị ảnh hưởng bao gồm Taycan, Panamera, Panamera Turbo S, Panamera

Porsche đang thúc đẩy quá trình phát triển mẫu xe điện Taycan Cross Turismo

Porsche cho biết đang thúc đẩy quá trình phát triển mẫu xe điện thứ hai của hãng, đó là Taycan Cross Turismo, mẫu crossover này sẽ ra mắt trong năm tới.

Chiếc xe điện Porsche Taycan thứ 2 lăn bánh tại TP.HCM

Đến nay, Porsche Taycan cũng đã ra mắt được khoảng 1 năm tại nước ta, tuy nhiên số lượng bán ra khá thấp. Đầu tiên là một chiếc Taycan Turbo S đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM vào cuối năm ngoái, và chiếc thứ 2 ra biển số từ giữa năm 2021. Porsche

Sài Gòn: "Chạm mặt" Porsche Taycan Turbo - Mẫu xe điện được giới nhà giàu Việt yêu thích

Taycan là mẫu xe điện đầu tiên của Porsche và được phân phối chính hãng tại nước ta từ sớm, vì vậy, giới nhà giàu Việt Nam cũng rất có hứng thú với mẫu xe cao cấp này.

Đắm chìm trong vẻ đẹp của Porsche Taycan 4S màu Frozen Blue Metallic cực hiếm tại Việt Nam

Porsche Taycan hiện vẫn là mẫu xe điện nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam, chiếc xe sang đến từ Đức đang ngày càng trở nên phổ biến ở dải đất hình chữ S.

Chạm mặt xe điện Porsche Taycan Cross Turismo tại Việt Nam: "nhanh như chớp" lại tiện dụng, nhưng liệu hợp lòng đại gia Việt?

Sau khi phiên bản thường được ra mắt 1 năm trước tại Việt Nam, chiếc shooting brake lai crossover Porsche Taycan Cross Turismo cũng đã có mặt ở nước ta.

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi slither.io - rắn săn mồi đạt điểm cao

Với lối chơi vô cùng đơn giản mà lại rất cuốn hút, ban đầu mục đích của người chơi chỉ là NUÔI RẮN sao cho càng dài càng tốt. Trải qua nhiều năm phát triển cùng với vô số các phiên bản khác nhau ra đời, tựa game RẮN

Hướng dẫn tắt theo dõi thu thập vị trí trên smartphone

Khi người dùng sử dụng định vị để tra cứu bản đồ hay một thông tin nào đó, thì dữ liệu về vị trí của mình có thể bị người khác theo dõi.

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Đập hộp chiếc smartphone cháy hàng trong 1 phút bán ra - Nokia 6

Mới đây, video đập hộp chiếc smartphone đang được săn đón Nokia 6 đã xuất hiện sau khi máy được chính thức bán ra vào ngày 19/01

Tải toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính một cách dễ dàng

Dạo gần đây xảy ra quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề thông tin người dùng của Facebook, nên chắc hẳn sẽ có nhiều anh em nhạy cảm với vấn đề bảo mật sẽ không sử dụng mạng xã hội này trong một thời gian nữa, hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số