Volkswagen tiết lộ chiến lược kinh doanh có tên New Auto

Volkswagen Group đã công bố một chiến lược kinh doanh táo bạo 'New Auto' mà tập đoàn cho biết sẽ giúp tăng doanh thu thông qua việc tăng cường tập trung vào ô tô điện và các dịch vụ chỉ sử dụng phần mềm.

Volkswagen tiết lộ chiến lược kinh doanh có tên New Auto

Chiến lược New Auto, do Herbert Diess, ông chủ của VW Group, đưa ra, sẽ chạy đến năm 2030 và sẽ liên quan đến việc chuyển đổi gã khổng lồ xe hơi thành một “công ty di chuyển dựa trên phần mềm”.

Kế hoạch này được thiết kế để cho phép Tập đoàn VW - với các thương hiệu bao gồm Audi, Bentley, Porsche, Seat, Skoda và VW - tận dụng sự tăng trưởng dự đoán trong doanh thu ngành ô tô sẽ được hỗ trợ bởi các dịch vụ được kết nối. Nó dựa trên kế hoạch của Tập đoàn VW để xây dựng trên quy mô của mình thông qua việc sử dụng ngày càng nhiều các nền tảng và phần mềm xe dùng chung.

Kế hoạch liên quan đến việc Tập đoàn VW tìm kiếm các nguồn doanh thu mới thông qua việc bán các tính năng và dịch vụ của xe hơi thông qua internet, đồng thời cung cấp các dịch vụ di chuyển được kích hoạt bởi các máy tự động.

Diess cho biết kế hoạch này được gọi là New Auto “vì ô tô sẽ mãi ở đây”. Ông nói thêm: “Phương tiện di chuyển cá nhân sẽ vẫn là phương tiện giao thông quan trọng nhất vào năm 2030. Những người lái xe hoặc được điều khiển xe ô tô sở hữu, chia sẻ hoặc thuê sẽ vẫn chiếm 85% phương tiện di chuyển. Và 85% đó sẽ là cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi”.

TIN LIÊN QUAN

Audi sẽ sản xuất và bán xe tại Trung Quốc

Sau sự góp mặt của Audi, SAIC Volkswagen đã thay đổi và tái cơ cấu theo hình thức đối tác với cơ cấu 50-48-1-1 giữa SAIC Motor – Volkswagen Group – Skoda – Audi. Hiện tại chỉ có duy nhất FAW-Volkswagen Automotive, công ty liên doanh đối tác

Volkswagen đầu tư hơn 34 tỷ Euro vào xe điện, công nghệ xe tự lái, số hóa

Nhằm nâng cao hơn nữa khả năng sáng tạo mạnh mẽ và các nguồn lực công nghệ, Volkswagen sẽ đầu tư hơn 34 tỷ Euro vào lĩnh vực xe điện và công nghệ cao.

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

Tập đoàn Volkswagen đang đi quá xa trong việc chia sẻ chi tiết thiết kế giữa các thương hiệu?

Tập đoàn Volkswagen hiện đang là bóng cây đại thụ của rất nhiều hãng xe, bao gồm Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Škoda và Volkswagen, cũng như hãng xe hai bánh Ducati và hai thương hiệu xe tải MAN và Scania.

Ford và Volkswagen sẽ không chỉ dừng lại ở việc cùng phát triển các mẫu xe thương mại

Quan hệ hợp tác giữa Ford và Volkswagen có vẻ như sẽ không chỉ dừng lại ở việc cùng phát triển các mẫu xe thương mại.

Porsche liên doanh với công ty Đức Customcells thiết lập pin EV hiệu suất cao mới

Porsche đã thành lập một liên doanh với công ty Đức Customcells cùng phát triển các gói pin hiệu suất cao cho các mẫu xe Porsche trong tương lai.Porsche có 83,75% cổ phần trong liên doanh mới, được gọi là Cellforce. Khoảng 60 triệu euro tài trợ cho

Công ty pháp lý khởi động chiến dịch phát thải lần thứ hai chống lại Tập đoàn Volkswagen

Công ty pháp lý Leigh Day đang đưa ra vụ kiện thứ hai chống lại Tập đoàn Volkswagen liên quan đến sản lượng khí thải ước tính khoảng 1,26 triệu xe, cáo buộc công ty đã cố gắng che giấu vấn đề bằng cách bí mật sửa chữa ô tô. Như báo cáo đầu tiên

Thu hồi cả chục triệu xe, Volkswagen vẫn vượt Toyota lên số 1 thế giới

Tập đoàn xe hơi Đức VW đã gượng qua bê bối lớn nhất ngành ôtô nhiều thập kỷ qua để bán hơn 10 triệu xe trong năm 2016, vượt Toyota và lần đầu tiên trở thành tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

10 tiện dụng để sử dụng Mac và iPhone cùng nhau

Bạn có thể phát nhạc từ iPhone trên máy Mac bằng cáp Lightning USB. Nhưng nếu bạn muốn truyền trực tuyến (hoặc chiếu) nội dung không dây từ máy Mac và iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng AirPlay của Apple. Cả hai

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì

Cách xóa cookie, cache Internet an toàn bằng Privazer

CCleaner luôn là giải pháp dọn sạch sâu PC tiện lợi thường được nhắc tới đầu tiên. Tuy nhiên, ở bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một cách khác, tiện lợi không kém. Đó là PrivaZer.

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật iOS 9 trên iPhone, iPad

Hướng dẫn sao lưu trước khi cập nhHiện nay, hệ điều hành iOS 9 đã chính thức phát hành tại Việt Nam. Trước khi quyết định “lên đời” iOS 9 cho iPhone hay iPad, việc sao lưu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...