Đài Loan ra mắt máy bay không người lái quân sự giữa căng thẳng với Trung Quốc

Đài Loan đã trình diễn công nghệ máy bay không người lái tự phát triển hôm 15 tháng 11, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về việc Trung Quốc đe dọa sử dụng vũ lực để khẳng định yêu sách của mình đối với nước cộng hòa đảo tự trị này.

Viện Khoa học và Công nghệ Chung-Shan Quốc gia, nơi phát triển công nghệ quân sự, đã đưa ra một cái nhìn hiếm hoi về máy bay không người lái Chien Hsiang được thiết kế để tiêu diệt radar của kẻ thù và các phương tiện bay chiến đấu không người lái khác.

Hàng chục máy bay không người lái sử dụng một lần, chúng được dẫn hướng bằng động cơ cánh quạt trước khi đâm vào mục tiêu.

Chi Li-ping, Giám đốc Phòng Nghiên cứu Hệ thống Hàng không của Viện, cho biết bất kỳ quốc gia nào “tự tin vào chính mình” sẽ đưa ra các chiến lược và phát triển công nghệ quốc phòng.

Ông Chi cũng cho biết máy bay chiến đấu không người lái là “xu hướng trong tương lai”. “Đây là lý do tại sao chúng tôi đang nghiên cứu về nó và đưa ra một số chiến lược.”

Tháng trước, quân đội Đài Loan đã bắt đầu nhận được chiếc máy bay trực thăng không người lái đầu tiên trong số 100 máy bay không người lái đặt hàng từ viện nghiên cứu. Ông Chi nhấn mạnh tầm quan trọng của chúng trong việc chuyển tiếp hình ảnh đến hệ thống chỉ huy và thông tin liên lạc của quân đội để phân tích và chuyển tiếp đến các đơn vị chiến đấu.

Đài Loan đã phát triển Teng Yun, giống với máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ và có thể bay trên không tới 24 giờ.

Mặc dù Hoa Kỳ và các nước khác từ lâu đã sử dụng máy bay không người lái để nhắm mục tiêu vào những kẻ khủng bố hay kẻ thù, nhưng tầm quan trọng của chúng được chứng minh nhiều hơn trong cuộc chiến của Nga với Ukraine. Moscow đã nhập khẩu máy bay không người lái từ Iran trong khi Kiev đã thành công với máy bay không người lái Bayraktar TB2 rẻ tiền từ Thổ Nhĩ Kỳ, mang theo bom dẫn đường bằng laser hạng nhẹ.

Trong khi đó, Trung Quốc đã tiến lên phía trước với việc phát triển máy bay không người lái của riêng mình, một số mẫu đã được xuất khẩu.

Trung Quốc đang tăng cường đe dọa quân sự đối với Đài Loan để đáp trả chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới hòn đảo này. Đài Loan đã bắn tên lửa qua hòn đảo và tổ chức các cuộc tập trận quân sự bắn đạn thật như là một cuộc diễn tập cho một cuộc phong tỏa tiềm năng và xâm chiếm hòn đảo với các đồng minh của Mỹ bao gồm Nhật Bản và Australia.


TIN LIÊN QUAN

Cuộc chiến khốc liệt về công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thông qua đạo luật đầu tư hàng tỉ USD vào ngành bán dẫn và các lĩnh vực sản xuất công nghệ cao khác mà chính quyền nước này lo ngại đang bị Trung Quốc thống trị.

Quân đội Trung Quốc diễn tập chiến tranh mạng

Cuộc diễn tập đầu tiên tập trung vào các lực lượng chiến đấu bao gồm các đơn vị kỹ thuật số, các lực lượng đặc nhiệm, lực lượng tác chiến điện tử và hàng không.

Harvard: Một thập kỷ nữa, ngành công nghệ Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ

Tuyên bố trên là kết quả của cuộc nghiên cứu do giáo sư Graham Allison cùng các đồng sự tại trường chính sách công Kennedy thuộc đại học Harvard, Mỹ. Theo họ…

Hacker Trung Quốc xâm nhập hệ thống vũ khí tối tân của Mỹ

Tờ Washington Post hôm 28/5 đăng tải một tin tức hết sức 'nóng' cho biết các bản thiết kế của hàng loạt các hệ thống vũ khí tiên tiến và 'nhạy cảm' vào bậc nhất của Mỹ đã bị các hacker Trung Quốc tấn công để lấy cắp thông tin, theo một báo cáo

Khai mạc Vietnam ICT Summit 2013

Trong bài phát biểu khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định 'Công nghệ thông tin là con đường ngắn nhất để phát triển đất nước'

Viettel công bố chiến lược đến 2030: lọt top 150 doanh nghiệp lớn nhất thế giới

Ngày 3/8/2018, tại lễ bàn giao chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Viettel đã công bố bước vào giai đoạn phát triển thứ tư, tầm nhìn đến 2030. Dưới sự chứng kiến của Thượng tướng Trần Đơn, Ủy

Trung Quốc đầu tư kỷ lục cho sản xuất chip, Mỹ ra sức ngăn chặn

Quốc gia tỷ dân đang đổ tiền nhiều chưa từng có để phát triển ngành bán dẫn trước sức ép ngày càng gia tăng từ Mỹ.

Hacker Trung Quốc đánh cắp tài liệu mật của Obama

Báo chí Mỹ cáo buộc hacker Trung Quốc đã ăn cắp nhiều tài liệu mật của ông Obama và John McCain trong chiến dịch tranh cử năm 2008.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Helios 300: Mang chất cao cấp đến với tầm trung

Predator là dòng sản phẩm máy tính chơi game của Acer, trang bị nhiều tính năng nổi trội và có ngoại hình đẹp và hoàn thiện sản phẩm khá ổn. Sau nhiều những mong chờ khi được rò rỉ với ở nước ngoài, và Acer cũng mang

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.