Đánh giá thu nhập trung bình nhân viên các tập đoàn công nghệ viễn thông

Các tập đoàn lớn trong lĩnh vực công nghệ - viễn thông như Viettel, VNPT, FPT hay Mobifone luôn được xem là một môi trường làm việc mơ ước. Không chỉ bởi danh tiếng và sự uy tín mà nó còn là nơi chi trả mức thu nhập bình quân cho nhân viên cao hàng đầu. Quy mô tuyển nhân sự của các tập đoàn cũng là rất lớn.

Theo báo cáo thì năm vừa qua, thu nhập bình quân của nhân viên Viettel (Viettel Post, Viettel Construction, Viettel Global, Viettel Commerce, ...)  đạt 24,14 triệu đồng/người/tháng. Trong khi đó, tổng số lao động bình quân tính đến thời điểm cuối 2021 là gần 40.600 người,quy mô nhân sự lớn. Mặt khác, Viettel đã dành ra tổng quỹ lương lên đến hơn 11.750 tỷ đồng để chi trả cho nhân sự.

Về phía công ty mẹ thì bình quân có mức thu nhập 34,15 triệu đồng/người/tháng với quy mô 12.300 người. Tổng quỹ lương đã chi trả trong năm 2022 là hơn 5.000 tỷ đồng.

Báo cáo thường niên của Viettel Construction cho biết mức lương bình quân của đơn vị này là gần 26 triệu đồng/tháng. Viettel Post không công bố cụ thể nhưng số liệu từ BCTC cho thấy mức lương vào khoảng 15-16 triệu đồng/tháng.

Việc thu nhập bình quân hợp nhất ngày càng thấp so với thu nhập của công ty mẹ có thể là do tập đoàn mở rộng nhân sự ở những lĩnh vực có mức chi trả không lớn như nhân viên giao hàng của Viettel Post hay nhân viên bán hàng của Viettel Store...


Còn về phần tập đoàn FPT thì tập đoàn này đã tuyển thêm gần 2.200 người trong nửa đầu năm 2022 lên 39.300 người. Thu nhập bình quân của FPT chi ra khoảng 37 triệu đồng/tháng/người năm 2021. Đây là mức thu đã bao gồm cả lương thưởng người lao động nhận được và các khoản đóng góp bắt buộc theo lương.


Trong báo cáo tài chính năm của các doanh nghiệp, FPT là đơn vị có thu nhập bình quân cao nhất với 37,1 triệu đồng/tháng và FPT Telecom đứng thứ 2 với 34 triệu đồng/tháng.

Với Mobifone thì tổng quỹ lương dành cho nhân viên trong năm 2021 là 1.284 tỷ đồng và tính đến cuối năm thì Mobifone có 3.987 nhân sự. Như vậy, bình quân thu nhập lương đạt 27,3 triệu đồng/người/tháng theo quỹ. Tuy nhiên, nếu tính theo báo cáo tài chính năm thì thu nhập bình quân của mỗi nhân viên tại Mobifone chỉ nhận là 19 triệu đồng/tháng.

Theo nhiều nguồn

TIN LIÊN QUAN

Mạng 4G Viettel đạt hơn 10 triệu người dùng sau 1 năm ra mắt

Theo Viettel, số lượng thuê bao hòa mạng 4G sau một năm ra mắt của nhà mạng này lên đến 10,6 triệu người, chiếm gần 20% tổng số khách hàng của Viettel và cao hơn tỉ lệ trung bình của các quốc gia khác tại Châu Á (chỉ từ 10-15% thuê bao toàn mạng sau

Năm 2017, Viettel đạt tổng doanh thu 250.800 tỷ đồng

Năm 2017, Viettel đạt tổng doanh thu 250.800 tỷ đồng, tăng trưởng 9,4% so với năm 2016; tổng lợi nhuận đạt gần 44.000 tỷ đồng, tăng 12%.

Thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ được chuyển sang đầu số 08x, Viettel và MobiFone là 07x và 03x

Trao đổi với Zing.vn, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết toàn bộ các thuê bao 11 số hiện tại sẽ được rút gọn về 10 số đầu 08x trong tương lai gần. Còn theo ICTNews, thuê bao 11 số của Viettel và MobiFone sẽ dùng đầu số 07x và 03x.

Đợt chuyển thuê bao 11 số về 10 số đợt đầu tiên đã diễn ra thành công

Cục Viễn thông cho biết, đoàn công tác đã kiểm tra dịch vụ của cả 3 nhà mạng và cho thấy, việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số không gây gián đoạn liên lạc của khách hàng nội mạng và liên mạng.

Nhiều người dùng mạng Viettel 3G/4G bị mất kết nối

Cụ thể, trong vòng từ 8h sáng cho đến 10h30 hôm nay, hàng loạt người dùng than phiền về tình trạng mất kết nối của sim Viettel trên các group hỏi đáp của Viettel trê Facebook. Theo thông tin từ người dùng, tình trạng lỗi mạng không mang tính cục bộ

Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, dung lượng kết nối Internet của Viettel giảm 20%

Ngày 10/1/2018, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%, nhưng Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cho khách hàng.

Ngày cuối cùng khuyến mãi 50%, BankPlus Viettel tắc nghẽn

Hôm nay cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone đều khuyến mãi 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng nên lượng người dùng nạp thẻ hôm nay rất lớn. Cụ thể thì dịch vụ ngân hàng di động BankPlus của Viettel đã tắc nghẽn nhiều giờ và từ sáng

Ngày mai, 21/09, Vinaphone, Mobifone, Viettel bắt đầu thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số

Sau một thời gian khá dài im tiếng thì dịch vụ cho phép các thuê bao di động có thể chuyển đổi nhà mạng mà vẫn giữ nguyên số cũ bất ngờ được cho thử nghiệm kỹ thuật vào ngày mai, 21/09/2017. Ba cái tên sẽ cùng thử nghiệm kỹ thuật dịch vụ này là

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn lưu ảnh đại diện trên TikTok về điện thoại mà không biết làm sao. Thì đây là 2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok cực kỳ đơn giản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi