Guardian GT: robot với hai cánh tay dài hơn 2 mét, nâng được 454 kg, vận hành nhờ cử động của người

Được sản xuất bởi công ty Sarcos Robotics có trụ sở tại Mỹ, Guardian GT với hai cánh tay cùng dài 2,1 mét và nâng được hơn 454 kg được xem là một trong những robot tốt nhất từng được giới thiệu trong năm 2017.

Dù có kích thước khá bệ vệ nhưng thông qua video thử nghiệm, chúng ta hoàn toàn có thể thấy được sự khéo léo của cỗ máy này. Đi kèm với robot là hệ thống điều khiển có hai cánh tay nhỏ, người điều khiển sẽ đeo cái tay này vào, lúc bấy giờ, mọi cử động của robot sẽ thực hiện mô phỏng theo cử động của người điều khiển.

Trên đầu của Guardian GT được trang bị một camera để truyền video đến chiếc kính mà người điều khiển đeo nhằm thao tác chính xác hơn. Nhờ sở hữu bộ phản hồi lực nền người điều khiển có thể cảm nhận được phần nào khối lượng của vật mà robot đang nâng. Được biết mỗi cánh tay có thể nâng được 227 kg.

Những trang thiết bị nói trên giúp cho người điều khiển bản thân họ như nhập vai vào con robot. Ben Wolff - CEO của Sarcos Robotics cho rằng nhờ khoảng cách giữa camera và vai tỷ lệ tương tự như cơ thể người nên mọi thứ rất trực quan, cho phép những người chưa qua đào tạo cũng có thể dễ dàng điều khiển. Guardian GT có thể thực hiện được nhiều nhiệm vụ đòi hỏi độ chính xác cao chẳng hạn như tỉnh chỉnh các nút và công tắc.

Video giới thiệu cho thấy có thể điều khiển robot từ xa chứ không cần nhiều dây nhợ rối rắm. Những đặc điểm này giúp cho Guardian GT trở thành ứng cử viên sáng giá cho việc tham gia vào các hoạt động nguy hiểm như vệ sinh nhà máy điện hạt nhân. Nguồn pin trang bị bên trong robot cho phép nó hoạt động độc lập trong nhiều giờ sau mỗi lần sạc.

Ngoài Guardian GT, công ty Mỹ hiện cũng đang phân phối mẫu Guardian S với khả năng lập bản đồ Guardian S, đồng thời họ cũng phát triển một bộ khung xương robot mặc vào người để cung cấp thêm sức mạnh là Guardian XO và XO MAX. Sarcos cho biết Guardian GT không đơn giản chỉ là một cỗ máy đặc biệt mà còn là tương lai của ngành công nghiệp nặng. Thông qua kiểu robot như vậy, năng suất làm việc sẽ tăng lên nhờ kết hợp sức mạnh của robot và sự linh hoạt của con người, cho phép chúng ta làm nhiều việc hơn trong khi giảm số nhân công.

Theo: Wired

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Robot T-HR3 của Toyota tự cân bằng khi đứng một chân

Robot mới của Toyota được đặt tên là T-HR3. Nó hoạt động dựa trên hệ thống điều khiển điện tử cân bằng tinh vi “Master Maneuvering System” thông qua một loạt các cảm biến tiên tiến nhất để truyền tín hiệu trực tiếp đến các động cơ.

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Những mẫu robot có thể cứu người

CHIMP, MOMARO, HELIOS,... là những mẫu robot có khả năng cứu con người trong các thảm hoạ tự nhiên như động đất, sóng thần hay thảm họa hạt nhân.

Hãy cẩn trọng! Robot tình dục có thể bị hacker chiếm quyền điều khiển và... giết bạn!

Ngành công nghiệp đồ chơi tình dục cũng phát triển song song với những cải tiến của công nghệ và nhiều hãng chuyên làm búp bê tình dục đã hứa hẹn rằng họ sẽ cho ra đời những sản phẩm 'thông minh' với công nghệ AI

Robot được thiết kế có thể tự đứng dậy sau khi bị đánh ngã

Không giống những chú robot khác luôn cố giữ để không bị ngã, sản phẩm của Nhật đã chấp nhận yếu điểm và phát triển khả năng tự đứng dậy.

Tậu robot hút bụi dọn nhà ECOVACS trên Shopee, rinh ngay voucher đến 1 triệu đồng

Shopee cùng với nhà sản xuất robot phục vụ gia đình hàng đầu thế giới là ECOVACS ROBOTICS sẽ giới thiệu hai mẫu robot hút bụi mới nhất mang tên DEEBOT T9 và DEEBOT N8 PRO trong Ngày Hội Thương Hiệu đầu tiên của hãng trên Shopee. Thông qua lần hợp

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

Mẹo giải quyết vấn đề treo ứng dụng, thoát ứng dụng đột ngột khi đang sử dụng trên Android

Có nhiều nguyên nhân gây ra trường hợp này: có thể là do phần mềm lỗi, điện thoại hết bộ nhớ Ram hoặc phần mềm không tương thích với điện thoại, vv. Điều này gây khó chịu và cực kỳ phiền toái cho người dùng Android.

Cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch

Việc thiết lập, khởi động lại thiết bị đôi khi là cách tốt nhất để khắc phục sự cố ngay cả trên Apple Watch. Hãy đọc bài viết này để biết cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch nhé!

Hướng dẫn liên kết nhiều tài khoản Gmail

Khi liên kết tất cả tài khoản Gmail của mình, bạn có thể giữ cho mọi thứ ở cùng một chỗ mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản.

IDM full crack 2017 – giải pháp download cực mạnh

Không cần phải nói nhiều về khả năng download của IDM Full Crack 2017, có thể kể đến: Tương thích với hầu hết tất cả các trình duyệt web hiện nay, IDM full có khả năng tải về chỉ với 1 click...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng