iPad Pro có thể trang bị Face ID từ năm 2018

Trong khi chiếc điện thoại trang bị Face ID đầu tiên còn chưa lên kệ, giới công nghệ đã xuất hiện thông tin về thiết bị tiếp theo sử dụng công nghệ này của Apple. Cả 2 trang tin có tiếng về sản phẩm Táo Khuyết là MacRumors và 9to5Mac đều dẫn lời chuyên gian phân tích Ming-Chi Kuo của công ty KGI cho hay iPad Pro năm 2018 sẽ là model tiếp theo có Face ID.

Ông Ming-Chi Kuo nổi tiếng là người đưa ra các thông tin chính xác về thiết bị của Apple, Samsung trước khi các sản phẩm ra mắt do có mối liên hệ với nhiều nhà sản xuất tại châu Á.

Tuy nhiên, chuyên gia này cũng cho biết đó mới chỉ là thông tin ban đầu, bởi hiện Apple vẫn chưa biết mức độ sử dụng của công nghệ này sẽ rộng tới đâu và phản ứng của người dùng thế nào với Face ID do model iPhone X còn chưa lên kệ.

Nhà sản xuất Mỹ có thể đưa Face ID lên iPad Pro theo 2 cách: đặt camera vào phần viền phía trên của iPad, bên cạnh máy ảnh selfie hiện nay, hoặc mang thiết kế iPhone X lên mẫu iPad để làm việc tương tự. Apple gần đây bắt đầu tái thiết kế lại mẫu iPad 10,5 inch nhưng sẽ tốn không ít tiền và thời gian để sản xuất loại máy tính bảng viền siêu mỏng. Nếu việc trang bị Face ID thành hiện thực, người dùng sẽ đặt câu hỏi về số phận của Touch ID hiện nay ở viền dưới: bỏ hoàn toàn hay chạy song song 2 phương pháp bảo mật?

Chuyên gia Kuo nhận định sẽ có thêm iPhone sở hữu Face ID vào năm 2018. Những mẫu không phải iPhone X có khả năng trang bị công nghệ bảo mật mới này nếu Apple thành công trên model kỷ niệm 10 năm sản xuất smartphone chuẩn bị lên kệ vào tháng 11 tới.

Hoàng Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

iOS 11.3 ngầm xác nhận Pad Pro 2018 sẽ có công nghệ Face ID

Bên trong iOS 11.3 có chứa các đoạn mã xác nhận thông tin rằng iPad Pro 2018 sắp được Apple ra mắt sẽ có công nghệ Face ID tương tự iPhone X.

Rò rỉ thông tin về phiên bản iPad Pro mới và Apple Watch 4

Bắt đầu với Apple Watch, Kuo một lần nữa cho biết Apple Watch 4 sẽ có màn hình với kích thước lớn hơn phiên bản trước. Apple sẽ trang bị công nghệ mới giúp tối ưu phần viền của máy với màn hình hiển thị lớn hơn là 1,57 inch và 1,78 inch cho cả hai

Ming-Chi Kuo dự đoán về iPhone 2018, chiếc iPad mới với Face ID cùng nhiều thứ khác

Kuo chia sẻ rằng ông vẫn chờ đợi sự ra mắt của dòng iPad mới được trang bị Face ID, phiên bản Macbook Air giá mềm hơn và các mẫu Apple Watch với màn hình thao tác lớn hơn.

Ming-Chi Kuo dự đoán về iPad Pro 2018, Apple Watch Series 4, iPhone 6.1 inch và MacBook giá phải chăng

Đối với iPad Pro 2018, bên cạnh Face ID, các máy tính bảng được dự kiến ​​sẽ đi kèm bộ sạc USB-C để tương thích với đầu nối USB-C. Nhưng bộ sạc sẽ chuyển sang thiết kế một mảnh. Nghĩa là bạn không thể rút cáp khỏi khối. Tin tốt là bộ sạc có công

Bloomberg: iPad 2018 sẽ có Face ID và bút Apple Pencil mới

Nguồn tin nói rằng iPad 2018 sẽ có kích thước tương tự như bản iPad 10,5-inch hiện nay, vẫn dùng màn hình LCD thay vì OLED - bởi màn OLED vẫn sẽ còn khan hiếm nguồn cung trong năm sau.

Tính năng Face ID sẽ được trang bị cho iPad 2018

Mới đây, nhà phát triển có tên Guilherme Rambo đã tìm hiểu mã code dành cho iOS 12 và nhận thấy những thông tin thể hiện việc iPad sẽ hỗ trợ Face ID. Ông đã quay video một trang hướng dẫn người dùng thiết lập Face ID trên iPad và cách giao diện sẽ

Thế hệ iPad tiếp theo sẽ được tích hợp tính năng Face ID

Cụ thể, một nhà phát triển có tên là Steve Troughton-Smith đã phát hiện ra rằng AvatarKit (một phần mềm đằng sau tính năng Animoji và Memoji) hiện đã sẵn sàng hỗ trợ cho màn hình lớn như iPad.

Ming-Chi Kuo dự đoán về thế hệ iPhone 2018 và 2019, iPad, Apple Watch và MacBook

Bắt đầu với iPhone, Kuo nói rằng cả ba mẫu iPhone 2018 sẽ được công bố và ra mắt vào tháng 9 năm này, bất chấp có tin đồn trước đây cho rằng phiên bản iPhone LCD 6.1 inch sẽ ra mắt trên hơn 1 tháng so với những người anh em của nó. Bên cạnh đó, nhà

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Trên tay loa DiamondBoxx size L: di động kiểu Mỹ, chất âm người lớn

Tại Việt Nam, phần lớn thị trường này có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn cho tới 2-3 triệu đồng. Song dĩ nhiên chúng ta cũng có những ngoại lệ, đặc biệt là khi sản phẩm được đóng mác 'Handmade in USA' như Diamondboxx