Thành phố Đà Nẵng thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao của Pháp


Các đại biểu dự hội thảo. (Ảnh: Linh Hương/TTXVN)
Khoảng 30 doanh nghiệp Pháp đã tham gia một buổi hội thảo giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng, do Liên đoàn giới chủ Pháp (MEDEF) tổ chức ngày 11/9 tại thủ đô Paris.
Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư tại châu Âu của Ban quản lý khu công nghệ cao Đà Nẵng.
Tại cuộc hội thảo, ông Phùng Tấn Viết - Trưởng ban, Ban Quản lý khu công nghệ cao Đà Nẵng đã khái quát về quy hoạch, tình hình xây dựng cũng như các kế hoạch phát triển trong tương lai.
Các doanh nghiệp Pháp cũng đã được thông tin cụ thể về các chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư hấp dẫn, cùng hàng loạt danh mục dự án tiềm năng kêu gọi đầu tư vào khu công nghệ cao Đà Nẵng. Đây là khu công nghệ cao thứ 3 của cả nước, được thành lập sau hai khu ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, có tổng diện tích quy hoạch hơn 1.100ha.
Với lợi thế vượt trội về vị trí địa lý và môi trường đầu tư, khu công nghệ cao Đà Nẵng đã và đang trở thành điểm sáng đầu tư tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, là trung tâm kết nối với các khu công nghiệp và khu kinh tế trong Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung.
Đà Nẵng - thành phố hạt nhân của vùng, sở hữu hệ thống sân bay và cảng biển quốc tế, hạ tầng kỹ thuật, kinh tế, dịch vụ, giao thông, xã hội đồng bộ, chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao. Cách trung tâm thành phố khoảng 20km, khu công nghệ cao Đà Nẵng sẽ phát triển theo hướng một đô thị khoa học công nghệ, đô thị vệ tinh với môi trường sống và làm việc hài hòa, thân thiện với môi trường.
Ông Phùng Tấn Viết khẳng định: 'Khu công nghệ cao Đà Nẵng luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp đến tìm hiểu và lập dự án đầu tư, làm việc và sinh sống lâu dài.'
Ông cũng nhấn mạnh khu công nghệ cao không chỉ mở cửa cho các doanh nghiệp sản xuất ra các sản phẩm công nghệ cao, mà còn thu hút các doanh nghiệp dùng công nghệ cao để sản xuất ra những sản phẩm đời thường như dệt may hay dụng cụ thể thao.
Về phần mình, ông Michel Jonqueres, Chủ tịch Ủy ban quốc tế của Liên đoàn giới chủ Pháp, tỏ ra rất ấn tượng về hình ảnh một Đà Nẵng năng động và đang trên đà phát triển nhanh chóng.
Theo ông, với những thủ tục hành chính thông thoáng, Đà Nẵng nói chung và khu công nghệ cao nói riêng có thể hỗ trợ, phục vụ nhà đầu tư từ bước đầu tìm hiểu đến khi dự án đi vào hoạt động.
Ông tỏ ra rất lạc quan về cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai bên, nhất là trong bối cảnh Đà Nẵng được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới với sự tham dự của các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và hàng nghìn đại biểu chính thức cùng các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Hiện nay, khu công nghệ cao Đà Nẵng có hơn 300ha đất sạch với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật sẵn sàng phục vụ các dự án đầu tư. Đặc biệt, các dự án sẽ được hưởng chính sách ưu đãi cao nhất về thuế và tiền thuê đất.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thu hút được 7 dự án với tổng vốn đầu tư 158 triệu USD./.

TIN LIÊN QUAN

Rào cản nào khi áp dụng công nghệ Blockchain tại Việt Nam

Hiện tại, blockchain chủ yếu được ứng dụng trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là tài sản kỹ thuật số và tiền tệ kỹ thuật số. Ông lưu ý các doanh nghiệp không nên tập trung quá nhiều vào một lĩnh vực (tài chính) mà bỏ qua các ứng dụng tiềm năng khác

Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store vừa ra mắt ngày 8/8/2018 tại Hà Nội

Doanh nghiệp chỉ cần mã số thuế và USB token chữ ký số là có thể bắt đầu sử dụng. Mỗi doanh nghiệp sẽ được cấp 4 tài khoản tương ứng với 4 vài trò: người soạn thảo (người sẽ khởi tạo ra các văn bản, hợp đồng), văn thư (người sẽ duyệt văn bản trước

Sáu thông điệp của diễn đàn cấp cao về công nghệ thông tin 2017

Sau một ngày bàn thảo, cấp cao công nghệ thông tin-truyền thông Việt Nam (ICT Summit) 2017 với sự tham gia của 650 đại biểu trong nước và quốc tế đã đưa ra sáu thông điệp chính.

KiotViet vừa có 45 triệu USD từ vòng gọi vốn series B

KiotViet, công ty cung cấp giải pháp phần mềm cho các doanh nghiệp, cho biết đã huy động được 45 triệu USD trong vòng gọi vốn gần đây nhất.

Internet vạn vật có thể giúp SME bắt kịp cách mạng công nghiệp 4.0

Các doanh nghiệp DN nhỏ và vừa SME rất quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu nhưng những DN này lại đang mất dần vị thế trong cuộc Cách mạng Công nghiệp CMCN 4.0.

FPT sẽ đưa ra giải pháp số hóa phù hợp cho Coca-Cola Việt Nam

Trong giai đoạn từ nay tới năm 2020, Tập đoàn FPT sẽ nghiên cứu, đưa ra các giải pháp phù hợp cho Coca-Cola Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất của doanh nghiệp này.

Chuyển đổi số bất động sản: Nói dễ, làm khó

Covid-19 được ví như cú huých thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp bất động sản, nhưng để phát huy hiệu quả thì cần nhiều trợ lực.

"Gã khổng lồ" Microsoft bị Pháp đòi hơn 700 triệu USD tiền thuế

Giới chức thuế của Pháp đang tìm cách 'đòi' lại 600 triệu euro (khoảng 715 triệu USD) tiền thuế từ một công ty con của Microsoft tại Ireland có giao dịch với khách hàng tại Pháp.

THỦ THUẬT HAY

Xóa hoàn toàn lịch sử tìm kiếm trên Google từ máy tính và điện thoại

Delete history Google không chỉ giúp người dùng tự chủ động bảo vệ mình trước những kẻ xấu mà theo cách nào đó, cũng là bảo vệ mình khỏi chính Google, bởi ai cũng biết rằng, Google chính là cái tên đứng đầu trong bảng

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Đây là những lý do nên cập nhật ứng dụng trên điện thoại của bạn

Là người dùng, tất nhiên chẳng một ai thích sử dụng các ứng dụng cũ, lỗi thời, hay xảy ra lỗi. Mặc dù trên các ứng dụng cũ người dùng có thể dễ dàng khắc phục các lỗi, nhưng việc làm mới lại các app này trên thiết bị

Smart Kit 360 - Ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn cho smartphone

Về cơ bản, Smart Kit 360 giống như một ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn nhằm cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các công cụ này chiếm dung lượng rất nhỏ từ bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy