MobiFone phát triển trạm thu phát sóng "xanh" tại các thành phố lớn

MobiFone phát triển trạm thu phát sóng "xanh" tại các thành phố lớn

Hình ảnh trạm BTS thân thiện của MobiFone trên đường phố Hà Nội.
Những trạm thu phát sóng mới của MobiFone không chỉ giúp người dùng truy cập sóng 3G, 4G mạnh hơn, mà còn thân thiện với môi trường. Đây là lần đầu tiên các trạm ​thu phát sóng theo tiêu chuẩn vừa thân thiện với môi trường, vừa mang tính thẩm mỹ cao được lắp đặt tại Việt Nam.
Trong đó, Hà Nội có 10 trạm, Nghệ An có 3 trạm và Bắc Ninh có 1 trạm. Tất cả đều do nhà mạng MobiFone lắp đặt trong nửa đầu năm 2017.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, toàn bộ 14 trạm thu phát sóng xanh đều có kiến trúc đẹp, hài hòa. Trên thân cột có hệ thống giá đỡ treo các biển thông tin: vừa che các tủ thiết bị bên trong, vừa quảng bá tình hình kinh tế xã hội của các địa phương. Bên dưới là bốt du lịch tích hợp bản đồ địa lý, bản đồ các tuyến xe buýt phục vụ nhân dân và du khách tra cứu tìm hiểu thông tin. Thậm chí chân trạm còn tích hợp bồn hoa, đảm bảo thẩm mỹ và phù hợp với cảnh quan khu vực.
“Các vị trí triển khai đều là các điểm hạn chế về sóng di động từ nhiều năm nay. Sau khi lắp đặt trạm, đánh giá của người dân đều cho thấy vùng phủ sóng và tín hiệu sóng đã được cải thiện,” đại diện MobiFone cho biết.
Cụ thể, 10 điểm được lựa chọn bao gồm: Ngã ba đường Thanh Niên - Trúc Bạch, ngã tư phố Nguyễn Chánh - Hoàng Minh Giám, bùng binh phố Tôn Thất Thuyết - Trần Thái Tông, vỉa hè ngã tư Big C, ngã tư Mễ Trì - Phạm Hùng, ngã tư đường Nguyễn Hoàng Tôn - Võ Chí Công, tại cổng Khu đô thị Ciputra, ngã tư đường Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết, ​vườn hoa Yec Xanh, vỉa hè ngã ba Liên Trì - Nguyễn Du.
Ông Nguyễn Tiến Sỹ, Trưởng phòng Quản lý Bưu chính Viễn thông (Sở ​Thông tin và Truyền thông Hà Nội) cho biết, từ năm 2016, Hà Nội đã đưa ra chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng gắn liền với bảo đảm cảnh quan môi trường.
“Trong số các nhà mạng, MobiFone là doanh nghiệp đầu tiên, tiên phong xây dựng đề án thí điểm trạm BTS thân thiện với môi trường; kết hợp điểm thông tin đa năng,” ông Sỹ nhấn mạnh.
“Các trạm thu phát sóng này không chỉ thân thiện với môi trường mà còn có thể dùng chung giữa các mạng với nhau (tối thiểu 3 nhà mạng/cột) để tiết kiệm nguồn lực, mặt bằng cho thành phố.”
Lý giải cho việc tiên phong xây dựng trạm thu phát sóng xanh tại Việt Nam, đại diện MobiFone khẳng định nhà mạng này muốn thể hiện trách nhiệm xã hội đối với sức khỏe của người dùng, cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp đến cảnh quan, kiến trúc đô thị hiện đại.
“Các trạm thu phát sóng 'xanh' không chỉ giúp trải nghiệm dịch vụ người dùng được tốt hơn, mà còn đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, hài hòa với kiến trúc thành phố. Chúng tôi xác định đây cũng chính là điểm nhấn cho thương hiệu MobiFone.”
Đồng thời, nhà mạng này cam kết sẵn sàng tạo điều kiện cho các nhà mạng khác dùng chung hạ tầng viễn thông tại các điểm ​thu phát sóng.
Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 của Đề án, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ cùng MobiFone phối hợp đánh giá, báo cáo ​Ủy ban Nhân dân thành phố tiếp tục triển khai giai đoạn 2. Dự kiến sẽ có khoảng 300 trạm thu phát sóng thân thiện với môi trường được xây dựng thêm trên toàn địa bàn.
Ngay trong quá trình triển khai, do tính độc đáo và sáng tạo, mô hình này đã được Tổng Liên đoàn Lao động công nhận là 1 trong 30 sản phẩm tiêu biểu được trưng bày và giới thiệu với Thủ tướng tại Triển lãm “Tự hào Trí tuệ Lao động Việt Nam lần thứ II năm 2017” tại Đà Nẵng hồi tháng 4.2017./.

TIN LIÊN QUAN

Mobifone tăng lực 4G cho Thành phố Hồ Chí Minh với 1500 trạm 4G

Đại diên MobiFone cho biết, mới đây nhà mạng này đã bổ sung thêm 1.500 trạm 4G tập trung các quận khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, MobiFone cũng nâng cấp các trạm 3G để đảm bảo dung lượng phục vụ dịch vụ Internet tốc độ cao cho các

Google Maps sẽ cập nhật tính năng nhắc đã tới trạm

Chi tiết hơn, khi tính năng này được phát hành, sau khi đặt lộ trình và bấm vào nút bắt đầu chuyến đi, ứng dụng sẽ liên tục theo dõi quãng đường đi để nhận biết khi nào anh em sắp tới trạm và đưa thông báo nhắc.

Nhiều người dùng mạng MobiFone tại TP.HCM không thể truy cập được dịch vụ dữ liệu

Từ 12h trưa nay, nhiều người dùng mạng MobiFone tại TP.HCM không thể truy cập được dịch vụ dữ liệu trên nền 3G, 4G, gọi tổng đài cũng không kết nối được.

Nhà mạng ráo riết bảo đảm thông tin liên lạc trước cơn bão số 10

Trước cơn bão số 10 (bão Doksuri) được áp dụng mức cảnh báo đỏ lần đầu tiên, các nhà mạng cho biết đang dồn lực để bảo đảm an toàn thông tin liên lạc, phục vụ chống bão.

Apple phát hành iOS 11.1 Beta 3, cải thiện về hiệu năng và thêm hàng trăm emoji mới cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 11.1 Beta 2 thì rạng sáng nay, Apple tiếp tục tung ra phiên bản kế tiếp là iOS 11.1 Beta 3 nhằm cải thiện về hiệu năng, sửa các lỗi còn tồn đọng và đem đến hàng trăm emoji mới cho thiết bị

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.