Công nghệ nhận diện khuôn mặt trên Galaxy Note 8 lại bị đánh lừa bởi ảnh chân dung

Trước đây khi mới được ra mắt, tính năng bảo mật bằng khuôn mặt của Galaxy S8 rất dễ bị đánh lừa bởi một hình ảnh của người dùng. Tuy nhiên, có vẻ như nhược điểm này vẫn chưa hoàn toàn được khắc phục trên Galaxy Note 8.

Theo đó, một video được đăng tải trên YouTube trong thời gian gần đây đã cho thấy, chiếc Galaxy Note 8 tại sự kiện rất dễ dàng bị mở khóa khi được đặt cạnh một thiết bị khác đang mở sẵn hình ảnh của người đặt mật khẩu. Thời gian mở khóa cũng diễn ra khá nhanh và dường như 'không có độ trễ'.

Trước đây, tình trạng này từng xuất hiện trên bộ đôi Galaxy S8 và S8+ và Samsung cũng đưa ra phản hồi của mình. Theo đó hãng cho biết:
Galaxy S8 và S8+ có nhiều lớp xác thực sinh trắc học, mức bảo vệ cao nhất là mống mắt và vân tay. Ngoài ra, Galxaxy S8 còn có nhiều lựa chọn mở khoá bằng cách dùng bảo mật sinh học và các tính năng tiện lợi như vuốt màn hình và nhận diện khuôn mặt.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nói rõ là tính năng nhận diện khuôn mặt tuy rất tiện lợi, nhưng chỉ có thể dùng để mở khoá S8 và S8+, hiện tại chưa thể dùng để truy cập vào Samsung Pay hay Secure Folder.Như vậy, mở khóa bằng khuôn mặt hiện nay vẫn chưa có tính bảo mật cao và chủ yếu là để truy cập vào điện thoại nhanh hơn. Thay vì sử dụng công nghệ này, bạn đọc có thể sử dụng các cơ chế khác như cảm biến mống mắt hay cảm biến vân tay để bảo vệ tốt hơn cho thiết bị của mình cũng như các dữ liệu bên trong.

Công Minh/ Video: MelTajon

TIN LIÊN QUAN

Không thể mở khoá khuôn mặt trên Galaxy Note 8 chỉ bằng hình ảnh?

Giống như đàn anh Galaxy S8/S8+, không lâu sau khi ra mắt những tính năng nhận diện khuôn mặt của Galaxy Note 8 lại trở thành mục tiêu thử nghiệm của giới yêu công nghệ.

Samsung nhá hàng Galaxy Note 9

Sau bộ đôi sản phẩm Galaxy S9/S9+ mới ra mắt cách đây không lâu, Samsung đã cho ra những thông tin về Note 9 với nhiều hứa hẹn về chức năng. Công nghệ mở khóa khuôn mặt Không thể để thua kém đối thủ của mình,...

Samsung tung video giới thiệu cách sử dụng cách tính năng bảo mật trên Galaxy Note 8

Samsung vừa phát hành một đoạn video dành cho người dùng Galaxy Note 8, nhằm giới thiệu và hướng dẫn bạn cách để bảo mật tất cả thông tin và dữ liệu trên chiếc Note 8 như là chọn kiểu khóa màn hình hoặc mã PIN, thiết lập bộ cảm biến vân tay ở mặt

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Note 8 với nhiều cải tiến

Sau sự cố Galaxy Note 7 đáng xấu hổ năm ngoái, Samsung đã hồi sinh lại dòng Galaxy Note hôm thứ Tư 23/8 trong sự kiện ra mắt mẫu ​Note 8 mới diễn ra ở New York (Mỹ).

Samsung nói gì về sự cố pin trên Galaxy S8+ và Galaxy Note 8?

Tình trạng lỗi pin của cả Galaxy S8+ và Galaxy Note 8 diễn ra cụ thể là: máy không thể sạc pin khi bị sập nguồn ở mức pin 0%. Tuy rằng điều này gây ra khá nhiều khó chịu cho người sử dụng nhưng may mắn là không có bất cứ chiếc điện thoại nào bị nổ

Giá sản phẩm Galaxy Note 8 mới có thể sẽ cao hơn 887 USD

Hãng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc cho biết giá của sản phẩm Galaxy Note 8 mới được giới thiệu có thể sẽ vượt một triệu won (khoảng 887 USD).

Samsung Galaxy Note 8 nhận lượng đặt hàng cao nhất lịch sử dòng Note tại Mỹ

Như các bạn đã biết, Samsung Galaxy Note 8 là thiết bị đánh dấu sự trở lại của dòng Note sau sự cố đáng tiếc với chiếc Galaxy Note 7. Với những trang bị mà thiết bị này sở hữu, chúng ta cũng không quá bất ngờ khi Note 8 đạt được số lượng đặt hàng

3 siêu phẩm Galaxy Note 8, Galaxy S8, S8 Plus đang giảm giá sốc

Cụ thể, thời điểm là từ bây giờ đến hết ngày 25/12/2017. Galaxy Note 8 được giảm giá từ 22.49 triệu xuống chỉ còn 20.49 triệu đồng. Galaxy S8 Plus giảm từ 20.49 triệu xuống chỉ còn 18.49 triệu đồng, cả 2 siêu phẩm giảm 2 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp tất cả những cách để lên Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay

Techrum - Microsoft đã cho phép người dùng tải về Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay. TECHRUM sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version 1703 nhanh nhất.

5 mẹo sử dụng Instagram hữu ích không phải ai cũng biết

Download.com.vn đã từng chia sẻ khá nhiều mẹo sử dụng Instagram, nhưng rõ ràng ứng dụng này còn nhiều tính năng chưa từng được biết đến, cho đến bây giờ. Hãy cùng khám phá thêm 5 mẹo sử dụng Instagram hữu ích khác mà

Hướng dẫn sử dụng tính năng tìm điểm phát WiFi bằng Facebook

Facebook vừa cập nhật thêm tính năng Find WiFi trên điện thoại. Tính năng này cho phép người dùng tìm được thông tin của những điểm phát WiFi bằng Facebook

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

Một số kinh nghiệm nhỏ để tránh bị lừa đảo trên các ứng dụng di động

Ứng dụng di động ngày nay đã trở nên phổ biến và thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, đi cùng với sự phổ biến của các ứng dụng còn có nạn lừa đảo gây mất an toàn thông tin và tiền bạc cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.