iPhone 8 có thể nhận dạng khuôn mặt trong "một phần triệu giây"


Ảnh minh họa. (Nguồn: Gotta Be Mobile)
Theo tờ The Korea Herald (Hàn Quốc), cảm biến quét mặt 3D được đồn có mặt trên iPhone 8 sắp tới sẽ có thể nhận ra khuôn mặt của người dùng 'trong một phần triệu giây.'
Tấm đèn nền màn hình OLED được cho là bao phủ toàn bộ mặt trước của iPhone 8 sẽ loại bỏ không gian cho nút Home vật lý qua đó biến màn hình điện thoại trở thành một máy quét vân tay Touch ID hoặc nhận dạng khuôn mặt người dùng.
Trong vài tháng gần đây, một loạt những tin đồn đã cho thấy rằng Apple không thực hiện việc tích hợp chip cảm ứng quét vân tay Touch ID dưới màn hình - thay vào đó, nhà sản xuất iPhone đã quyết định chuyển sang một cảm biến quét khuôn mặt để nhận dạng sinh trắc học.
Điều này dẫn đến mối quan tâm về việc liệu công nghệ này có thể thay thế Touch ID một cách tiện lợi hay không, nhưng thông tin rò rỉ cho thấy rằng Apple đang nỗ lực để đảm bảo rằng các cảm biến của iPhone có thể xác định một cách an toàn khuôn mặt của người dùng một cách nhanh chóng và ở nhiều góc độ khác nhau.



[iPhone 8 sẽ có tính năng nhận dạng khuôn mặt dựa trên cổng hồng ngoại?]

Bản tin của của tờ The Korea Herald cũng cho thấy rằng Apple không có kế hoạch sử dụng màn hình cong. Điều này không có nghĩa là kính bao phủ màn hình sẽ không cong vát sang các cạnh - để trợ giúp hiển thị một số tính năng của điện thoại. Màn hình chính của điện thoại vẫn không đổi, song có các miếng vát cong tối thiểu ở hai bên.
Phiên bản đặc biệt của iPhone có thể sẽ ra mắt với bản hệ điều hành di động mới nhất của Apple, được thiết kế để làm việc với các ứng dụng tăng cường thực tế (AR) nhờ hỗ trợ nền tảng cho ARKit (bộ công cụ dành cho nhà phát triển ứng dụng cho phép ứng dụng AR của bên thứ ba hoạt động mạnh mẽ trên iOS).
Và nhờ bộ cảm biến 3D được sử dụng cho nhận dạng khuôn mặt, iPhone 8 sẽ mang lại cho Apple một động lực lớn trong thế giới AR.
'Các cảm biến 3D được cho là được sử dụng cho mặt trước và sau của thiết bị để nhận ra các ứng dụng AR, tích hợp hình ảnh 3D ảo với môi trường của người dùng trong thời gian thực,' trích bản tin trên tờ The Korea Herald./.

TIN LIÊN QUAN

Ming-Chi Kuo đưa ra một số dự đoán về OLED iPhone: nhận diện khuôn mặt, bỏ Touch ID, bán ra chậm hơn

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, một người có rất nhiều thông tin chính xác về Apple, đã đưa ra nhiều dự đoán về chiếc iPhone thế hệ tiếp theo như: viền màn hình siêu mỏng, thêm một số màu sắc giới hạn, loại bỏ Touch ID, cảm biến 3D cho chụp ảnh selfie

WSJ xác nhận Apple dùng tính năng nhận dạng khuôn mặt mới để thay thế Touch ID trên iPhone 8

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm được mong đợi nhất năm là iPhone 8. Theo nguồn đáng tin cậy của báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ Touch ID và thay bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple "không có đối thủ"

Trước khi có sự xuất hiện của iPhone X, Galaxy S8 và Galaxy Note8 được tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt mới kèm máy quét mống mắt có độ bảo mật cao hơn so với trước đây.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Apple phủ nhận từng thử tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc sau lưng máy

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần cứng Dan Riccio phủ nhận thông tin này và cho rằng Apple chưa từng dành thời gian cho việc đó.

Apple lên tiếng về màn trình diễn Face ID "thất bại" trên iPhone X

Apple đã chính thức lên tiếng giải thích về sự cố với màn trình diễn mẫu đầu tiên tính năng Face ID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt mẫu điện thoại này hôm 12/9.

Hệ thống Face ID trên iPhone 8 có thể xử lí hình ảnh trong "một phần triệu giây"

Nguồn tin này chỉ ra rằng Apple đã từ bỏ TouchID trên thế hệ flagship tiếp theo của mình mà thay vào đó là một công nghệ nhận diện khuôn mặt dùng để mở khoá và xác thực khi sử dụng Apple Pay.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

Đánh giá nhanh 3 chiếc smartphone đang "hot" nhất hiện nay

Thời gian gần đây 3 cái tên Galaxy Note 7 OPPO F1s và Lumia 830 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng lẫn các bạn trẻ yêu công nghệ.