Tỷ phú Bill Gates hào phóng rút một lúc 4,6 tỷ USD làm từ thiện


Tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới. (Nguồn: Wccftech)
Tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới, vào tháng 6 đã âm thầm rút một lúc 4,6 tỷ USD cổ phần trong Microsoft để làm từ thiện, qua đó là khoản tài trợ từ thiện xã hội lớn nhất của vị tỷ phú 61 tuổi trong 17 năm qua.
Theo một bản thông báo của Ủy ban Chứng khoán Mỹ phát hành vào ngày 14/8 và được Bloomberg công bố lần đầu tiên, ông Gates đã quyên tặng 64 triệu cổ phiếu (tương đương 4,6 tỷ USD ở thời điểm tháng 6) của mình ở Microsoft cho các hoạt động từ thiện xã hội vào đầu mùa Hè này.
Cổ phần chiếm 5% tài sản của Gates, và sự đóng góp này đã làm giảm cổ phần của vị tỷ phú này ở Microsoft xuống còn 1,3%. Không rõ ai là người nhận món quà lớn này, nhưng chắc chắn số tiền khổng lồ sẽ về tài khoản Quỹ Bill và Melinda Gates - quỹ từ thiện do vợ chồng tỷ phú Bill Gates lập ra.
[Bill Gates giành lại ngôi giàu nhất từ tay Jeff Bezos chỉ sau 24 giờ]
Theo CNBC, với khoản đóng góp mới nhất, tổng số tiền tài trợ từ thiện của người giàu nhất thế giới đã đạt đến 50 tỷ USD.
Vào năm 2000, ông Gates đã quyên tặng 5,1 tỷ USD cổ phần ở Microsoft. Và chỉ một năm trước đó, ông đã quyên tặng 16 tỷ USD cổ phần.
Cùng với tỷ phú Warren Buffett, ông Gates đang đi đầu trong việc khuyến khích các cá nhân giàu có hàng đầu thế giới đóng góp phần lớn tài sản của họ cho hoạt động từ thiện.
Phong trào Giving Pledge, được phát động năm 2010 bởi hai vợ chồng ông Gates và tỷ phú Buffett, đã nhận được sự ủng hộ của hơn 170 người giàu có, bao gồm Mark Zuckerberg, Michael Bloomberg và George Lucas.
Trong nhiều năm qua, Bill Gates đã luôn giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới , và, theo tạp chí Forbes, hiện nay vị tỷ phú này có một giá trị ròng tài sản khoảng 89 tỷ USD./.

TIN LIÊN QUAN

Bill Gates không còn đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ

Gates mất vị trí người giàu nhất thế giới năm nay vào tay CEO Amazon Jeff Bezos, khối tài sản của Bezos là 160 tỷ USD và Gates chỉ là 97 tỷ USD. Như vậy là nhà sáng lập Microsoft đã rơi xuống vị trí thứ nhì.

CEO Amazon Jeff Bezos "đánh bại" Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Cựu Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Microsoft – Bill Gates là người giàu nhất thế giới trong nhiều năm qua. Trước khi kết thúc phiên giao dịch thị trường chứng khoán vào hôm thứ tư, khối tài sản của Giám đốc điều hành Amazon – Jeff Bezos khoảng

Jeff Bezos tiếp tục bỏ qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO Amazon, một lần nữa trở vượt mặt Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Ở thời điểm hiện tại, giá trị tài sản ròng của ông là 93,9 tỷ đô la, cao hơn 4 tỷ so với con số 89,9 tỷ đô của Bill Gates (tính tới

Tỷ phú Bill Gates đã làm gì và chi tiền của mình như thế nào?

Theo businessinsider, năm 1975 Bill Gates đồng sáng lập ra Microsoft, ở tuổi 31, ông đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới vào thời điểm đó.

Vì sao Bill Gates nghỉ hưu toàn làm từ thiện nhưng vẫn giàu?

Bill Gates – người đàn ông giàu có nhất hành tinh vừa thiết lập một kỷ lục mới khi tổng số tài sản của ông tăng lên tới con số 90 tỷ USD, mặc dù...

Bill Gates ước có sự nhạy cảm thiết kế của Steve Jobs

(TCN) Trong một cuộc phỏng vấn với dài 60 phút của đài CBS, người sáng lập và chủ tịch Bill Gates đã trả lời nhiều câu hỏi về kỳ phùng địch thủ Steve Jobs.

CEO Amazon Jeff Bezos là tỷ phú giàu nhất thế giới với 112 tỉ USD

Ở vị trí thứ 5 là CEO Facebook Mark Zuckerberg với khối tài sản 71 tỉ USD. Vị trí thứ 4 là CEO và Chủ tích LVMH, Bernard Arnault cùng gia đình với tài sản 72 tỉ USD. Nhà đầu tư Warran Buffett ở vị trí thứ 3 với 84 tỉ USD.

Tin nhanh - Bill Gates lại là người giàu nhất thế giới

Danh sách tỷ phú trên thế giới mới nhất của tạp chí Forbes hơi ngắn hơn so với năm trước, nhưng vẫn là một danh sách những người có gia tài kếch sù. Với 75 tỷ USD, nhà sáng lập công ty Microsoft,...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.