Bị phạt 2.7 tỷ đô, Alphabet vẫn có lợi nhuận 4.1 tỷ đô. CEO tham gia vào hội đồng quản trị tập đoàn

Giám đốc công ty lớn nhất của một tập đoàn thường sẽ chiếm một vị trí trong ban lãnh đạo tập đoàn nhưng điều đó không đúng ở Alphabet. Sundar Pichai, giám đốc điều hành Google chỉ mới được bổ nhiệm làm thành viên thứ 13 trong hội đồng quản trị của Google vào hôm qua sau 2 năm lãnh đạo công ty. Như vậy hiện tại Alphabet đang có 2 sếp của Google: Pichai và Diane Greene, trưởng nhóm điện toán đám mây. Diane Greena đã là thành viên ban giám đốc Alphabet trước khi làm việc ở Google.
Việc có hai thành viên trong ban lãnh đạo rất quan trọng cho Google khi nó sẽ giúp tái phân phối nhiều nguồn lực hơn đối với công ty chiếm đến 90% doanh thu của Alphabet.
Hiện tại chưa rõ thu nhập của Pichai sẽ thay đổi thế nào sau khi đảm nhiệm chức vụ mới. Pichai có thu nhập đến 200 triệu đô la Mỹ chỉ riêng trong năm 2016 nhờ vào các gói đền bù và hỗ trợ của Google.
Trong một thông tin có liên quan khác, Alphabet đã đạt doanh thu 26 tỷ đô la Mỹ trong 3 tháng đầu năm nay, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Cho dù bị phạt 2.7 tỷ đô la Mỹ ở châu Âu thì họ vẫn có lợi nhuận hoạt động 4.1 tỷ đô la Mỹ (không bị phạt thì số tiền thu được là 6.87 tỷ đô la Mỹ, tăng 15%).
Đáng chú ý nhất là Other Bets, mảng kinh doanh với những dự án mạo hiểm của Google có doanh thu tăng 34% lên 248 triệu đô la Mỹ.
Nguồn: Recode, Alphabet, ảnh minh họa: Gizmodo

TIN LIÊN QUAN

Alphabet tái cấu trúc thành công, có thêm công ty XXVI bên cạnh Google

Trong một kế hoạch tái cấu trúc toàn bộ tập đoàn vào năm 2015, những người đứng đầu Google đã cho khai sinh một công ty mới có tên Alphabet để chia rõ từng mảng kinh doanh cốt lõi thay vì gộp chung với Google.

Alphabet có thể sẽ tách Project Loon thành công ty độc lập

Tuần trước thì Alphabet, công ty mẹ của Google công bố đã được cấp giấy phép thử nghiệm Loon ở Puerto Rico, dịch vụ cung cấp mạng không dây từ trên khinh khí cầu. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ giấy phép này thì người ta phát hiện ra pháp nhân trên đó

Google trên toàn cầu tổ chức đình công, phản đối các vụ bê bối quấy rối tình dục

Chia sẻ với The New York Times , nhóm lãnh đạo cuộc đình công tên gọi 'Google walkout for real change' cho hay rất nhiều nhân viên, phần lớn là nữ giới đã tổ chức đình công vào lúc 11h ở các văn phòng của Google và các nhân viên Google tại Tokyo,

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi Apple và Google cấm cửa TikTok

Theo CNBC, một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền tảng video ngắn TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng do lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin người dùng.

Alphabet vừa mở công ty con Chronicle chuyên về lĩnh vực bảo mật

Trang web của công ty này đã lên sóng với tên miền chronicle.security, tài khoản Twitter chính thức là @chroniclesec.

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Google để hiển thị các nhà cung cấp dịch vụ phá thai

Google sẽ ghi nhãn rõ ràng các cơ sở y tế ở Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ phá thai trong kết quả tìm kiếm của mình và trong Google Maps để tránh nhầm lẫn chúng với các trung tâm chống phá thai.

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

[BÍ QUYẾT] Kiểm tra iPhone cũ trước khi “rút hầu bao”, tránh “tiền mất tật mang”

Thiết bị di động cũ nói chung, đặc biệt là iPhone cũ nói riêng, là những sản phẩm đã qua sử dụng với đa dạng trạng thái khác nhau, gây khó khăn cho việc kiểm tra chất lượng của chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn

Cách tải và dùng thử ứng dụng chưa có trên CH Play

Bài viết được thực hiện trên giả lập Droid đã được cài đặt CH Play, các bạn có thể thực hiện tương tự trên các thiết bị Android hoặc giả lập khác của mình.

Ứng dụng trang trí điện thoại đón giáng sinh 2015

Sau đây, mình xin giới thiệu một số ứng dụng, tiện ích và game để có thể mang không khí Giáng sinh lên trên smartphone hoặc máy tính bảng của bạn. Nếu thích bạn có thể 'độ' luôn cho máy ốp lưng có hình ông già Noel,

Tập đánh máy 10 ngón dễ dàng với TypingMaster

Để tiết kiệm thời gian làm việc thì việc luyện gõ chữ nhanh là việc rất nên làm. Luyện tập gỡ 10 ngón thực ra rất đơn giản, các bạn nếu chăm chỉ chỉ cần 1 tuần là có thể cơ bản nắm được kỹ năng đánh chữ 10 ngón.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 5.1 Plus: Giá rẻ, chụp ảnh có "ngon"?

Nokia 5.1 Plus vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với nhiệm vụ đánh chiếm phân khúc giá rẻ. Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm này chính là cụm camera kép khá hầm hố ở mặt sau, và ngay bây giờ hãy cùng

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng