Microsoft và Accenture đã phát triển một thử nghiệm thử nghiệm nhận dạng

Nguyên mẫu đầu tiên được công bố vào tuần này tại hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai của ID2020, một tổ hợp tư nhân và nhà nước thúc đẩy Mục tiêu phát triển bền vững của LHQ năm 2030 nhằm cung cấp ID hợp pháp cho tất cả mọi người - kết hợp thông tin sinh trắc học của người đó như vân tay hoặc quét võng mạc với blockchain, Công nghệ lưu trữ hồ sơ nhằm củng cố các bí mật, để tạo ra một bản sắc pháp lý.

Khi hoạt động, công cụ này sẽ cung cấp cho người tị nạn khả năng hiển thị ID của họ thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh của họ tại các cửa khẩu để chứng minh rằng họ đến từ trại tị nạn và đủ điều kiện nhận viện trợ.

Ứng dụng cũng sẽ cho phép các cá nhân di dời chia sẻ danh tính của họ khi được yêu cầu truy cập các dịch vụ cơ bản như giáo dục và chăm sóc sức khoẻ.

 

 

'Khoảng một phần sáu dân số thế giới không thể tham gia vào đời sống văn hoá, chính trị, kinh tế, và xã hội vì họ thiếu thông tin cơ bản nhất: Chứng minh bằng chứng về sự tồn tại của họ', Accenture nói trong một thông báo.

'Việc thiết lập nhân dạng là rất quan trọng để tiếp cận với một loạt các hoạt động, bao gồm giáo dục, y tế, bỏ phiếu, ngân hàng, truyền thông di động, nhà ở, và các phúc lợi gia đình và chăm sóc trẻ.'

Nguyên mẫu không lưu trữ thông tin nhận dạng cá nhân trên một hệ thống tập trung; Thay vào đó, nó tương tác với các hệ thống nhận dạng hiện có của các thực thể thương mại và công cộng để các thông tin như vậy luôn luôn nằm trong chuỗi 'off chain'.

Nguyên mẫu này được áp dụng vào các hệ thống off-chain khi các cá nhân cấp quyền truy cập vào dữ liệu của họ, làm giảm bớt mối quan tâm về hệ thống đang được truy cập bởi các chính phủ chuyên chế mà người tị nạn thường xuyên trốn khỏi.

'Nguyên mẫu của chúng tôi là cá nhân, riêng tư và mang tính xách tay, trao quyền cho các cá nhân để truy cập và chia sẻ thông tin thích hợp khi thuận tiện, và không cần lo lắng về việc sử dụng hoặc mất tài liệu giấy', David Treat, giám đốc điều hành của kinh doanh blockchain toàn cầu của Accenture cho biết.

 

 

Hệ thống được thiết kế sao cho người sở hữu bản sắc là người duy nhất có thể cấp quyền truy cập vào nó; Thông tin nhận dạng cá nhân không thể được lưu trữ hoặc chuyển tiếp bởi các bên thứ ba.

Mẫu thử nghiệm này được xây dựng trên nền tảng Dịch vụ Nhận dạng Độc đáo của Accenture, hỗ trợ hệ thống quản lý nhận dạng sinh trắc học được sử dụng bởi Cao Ủy T Ref nạn của Liên Hiệp Quốc và chạy trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft Azure.

Accenture và Microsoft - trong số hơn hai chục đơn vị thành lập liên minh để sử dụng mã nguồn mở Ethereum vào tháng Hai năm nay - cũng hợp tác trên nguyên mẫu với nhà cung cấp dịch vụ quản lý Avanade và đang tìm kiếm các công ty khác tham gia dự án của họ.

Tại ID2020 năm ngoái, Microsoft, Blockstack Labs, và ConsenSys đã công bố hệ thống nhận dạng dựa trên blockchain của họ, cho phép 'mọi người, sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ tương tác với nhau trên các blockchains, nhà cung cấp đám mây và các tổ chức' trên toàn thế giới. Hệ thống được xây dựng để chống lại các tội ác về nhân quyền tập trung vào việc thiếu nhận dạng hợp pháp, như buôn bán, mại dâm và lạm dụng trẻ em.

 

 

Nó cũng đã được đề xuất rằng blockchain sẽ đóng một vai trò trong việc giải quyết tình trạng khó xử an ninh liên quan đến sự gia tăng của Internet of Things (IoT) công nghệ; Ví dụ, công ty viễn thông của Úc Telstra đã tiết lộ rằng họ đã thử nghiệm kết hợp giữa tính năng chặn đứng và bảo mật sinh trắc cho các sản phẩm thông minh của IoT với chuyên gia an ninh chính của telco rằng việc sử dụng blockchain làm cho bảo mật trên các thiết bị IoT hiệu quả hơn và chi phí- Hiệu quả cho các tổ chức.

TIN LIÊN QUAN

Nhờ IoT và AI, giải pháp y tế năm 2030 sẽ "bắt" được các vấn đề sức khoẻ tiềm ẩn

Báo cáo thế giới thông minh Intelligent World report 2030 của Huawei cho thấy, các giải pháp y tế được hỗ trợ IoT và AI sẽ giúp xác định các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn bằng cách tính toán và mô hình hóa dữ liệu y tế và sức khỏe cộng đồng, chuyển trọng

Ấn Độ chính thức triển khai dự án lưu trữ thông tin sức khỏe cho toàn dân

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết nước này sẽ chính thức triển khai dự án lưu trữ thông tin sức khỏe cho toàn dân mang tên Sứ mệnh y tế kỹ thuật số quốc gia National Digital Health Mission, nhằm thu hẹp khoảng cách hiện có giữa các bên liên

VNPT bắt nhịp làn sóng AI, khai thác cơ hội thông qua hệ sinh thái các sản phẩm AI

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp DN đang đối mặt với thách thức lớn chưa từng có, Tập đoàn VNPT đã tăng cường ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để thích nghi và chuyển đổi sang giai đoạn vận hành thông

Cần nhiều hành động thúc đẩy giáo dục số

Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã làm tăng nhận thức về nhu cầu cải thiện việc sử dụng công nghệ trong giáo dục và đào tạo GDĐT nhằm thích ứng dạy và học, phát triển kỹ năng số.

Cách mạng hóa thị trường nước bằng công nghệ blockchain

Blockchain có thể được sử dụng như một công cụ hiệu quả giúp loại bỏ nguy cơ thị trường bị bóp méo, mở đường cho thị trường nước thông minh, giúp giải quyết vấn đề khan hiếm nước.

Ưu tiên ứng dụng CNTT trong phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030

Để hòa nhập cùng các bước tiến trong thời đại mới, trình độ phát triển kinh tế - xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi luôn là vấn đề trọng tâm của đất nước. Dựa trên tình hình thực tại, Đảng và Nhà nước ta đã đề ra các chính sách phù

Ứng dụng Blockchain để nâng cao uy tín và giá trị xuất khẩu cho hạt tiêu Việt Nam

Tiêu là một trong những sản phẩm nông sản đóng góp kim ngạch xuất khẩu quan trọng nhất của nền kinh tế Việt Nam. Việc ứng dụng công nghệ Blockchain phục vụ quản lý chuỗi sản xuất và tiêu thụ hạt tiêu sẽ giúp nâng cao giá trị của chuỗi sản phẩm tiêu

Singapore phát triển mô hình máy tính dự đoán để giảm thiểu ca nhiễm, tử vong do COVID-19

Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Công nghệ Nanyang Singapore NTU đã phát triển một mô hình máy tính dự đoán. Kết quả thử nghiệm trên dữ liệu dịch COVID-19 thực tế tại 4 quốc gia cho thấy mô hình này đã góp phần làm giảm tỷ lệ ca nhiễm và tử

THỦ THUẬT HAY

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

Tìm hiểu về Mô hình OSI(Kiến thức mạng phần 17)

Mô hình mạng mà Windows và hầu hết các hệ điều hành mạng khác sử dụng được gọi là mô hình OSI. Thuật ngữ OSI được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Open System Interconnection Basic Reference.

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

Đã có công cụ Jailbreak iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Công cụ Jailbreak 'bẻ khóa' iOS 8 tới từ nhóm phát triển Pangu của Trung Quốc. Hiện tại công cụ này mới chỉ tiến hành việc mở khóa, cho phép can thiệp sâu hơn vào bên trong hệ điều hành của Apple, chứ chưa tích hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.